- Lý do Kaity nhận lời tham gia bộ phim 'Cô gái từ quá khứ'?

Trước tiên, tôi nhận lời là vì có chị Ninh Dương Lan Ngọc - thần tượng tôi yêu quý. Tôi cảm giác như em gái nên luôn thoải mái làm việc với chị. Tôi thích nũng nịu, nhõng nhẽo với chị Ngọc, xuất phát từ những gì tự nhiên nhất, Ms. Q (Hoàng Quyên) và Quỳnh Yên trên màn ảnh cũng như vậy. Kết nối giữa tôi và chị Lan Ngọc rất thật khiến tôi thấy hạnh phúc vì sau phim có thêm một người chị gái. 

Lý do thứ hai là vì Cô gái từ quá khứ mang một thể loại rất khác, giật gân, ly kỳ và nhân vật Quỳnh Yên rất đặc biệt. Trong phim, tôi không chỉ là diễn viên mà còn là nhà đầu tư. Đây là một bước chuyển lớn và hy vọng không chỉ có những vai diễn hấp dẫn hơn mà tôi còn học hỏi được nhiều công việc phía sau, trau dồi thêm kiến thức. Trên hết, tôi muốn đóng góp cho điện ảnh nước nhà.

Đây chính là thử thách, hành trình mới nhưng tôi nhận được nhiều sự giúp đỡ. Điều quan trọng là tôi cảm thấy mình sẵn sàng nên mới xuất hiện ở nhiều vị trí như vậy. Do đó, không có lý do gì tôi từ bỏ cơ hội này.

Ở tuổi 23, ngoài diễn xuất, Kaity Nguyễn đảm nhiệm thêm vai trò đầu tư sản xuất phim.

- Quỳnh Yên là vai diễn đòi hỏi phải biến chuyển tâm lý liên tục, Kaity đã chuẩn bị cho nhân vật này như thế nào?

Trước đó, tôi cùng chị Lan Ngọc và nhiều diễn viên khác đã luyện tập kỹ càng với mẹ Lê Khanh (NSND Lê Khanh - PV). Mẹ hỗ trợ tôi để nhập vai thông qua những bài tập diễn xuất đặc biệt. Quỳnh Yên là hình ảnh mới mẻ nên việc thấu hiểu khá khó khăn. Khi đảm nhận nhân vật Quỳnh Yên, tôi tìm hiểu rất nhiều về nhân vật Ms. Q vì Quỳnh Yên luôn ở đó để bảo vệ Ms. Q. Tất cả suy nghĩ và hành động đều xoay quanh những gì cô ấy muốn làm. 

Ngoài ra, tôi học được sự bình tĩnh và nhẫn nhịn, đặc biệt là cách chị Lan Ngọc quan tâm đến mọi người từ những việc nhỏ. Dự án Cô gái từ quá khứ đối diện với áp lực rất cao. Chị luôn bình tĩnh để không ảnh hưởng đến ai. Điều này giúp không khí trở nên nhẹ nhàng hơn. Khi tâm lý không quá căng thẳng, cả diễn viên và ê-kíp cũng hoàn thành vai trò hiệu quả hơn. Đây là những yếu tố rất hay và cần thiết để tôi học hỏi.

- Đã có lúc nào Kaity muốn dừng lại vì áp lực từ vai diễn này quá lớn?

Trong cuộc sống, ai cũng sẽ có lúc muốn bỏ cuộc nhưng tôi tâm niệm áp lực tạo nên động lực. Tôi từng mệt mỏi nhưng không có nghĩa là dừng lại mọi thứ. Vai diễn này chính là cột mốc lớn tôi muốn chinh phục và là trách nhiệm tôi phải hoàn thành.

Tôi và chị Lan Ngọc có những khoảng thời gian nặng nề về mặt tâm lý nhưng chỉ cần sau giấc ngủ ngon, hai chị em lại có thêm năng lượng "chiến đấu" tiếp cho nhân vật Ms. Q và Quỳnh Yên. Cứ cách 1, 2 ngày tôi và chị Lan Ngọc lại ôm nhau khóc một lần. Chính những lúc như vậy, cả hai chị em mới có dịp kể cho nhau nghe về cảnh quay hàng ngày, để thấu hiểu và động viên nhau quyết tâm đi đến cùng.

- Kaity nghĩ gì về cảnh “nóng” của Ms. Q và Jack trong phim? Kaity Nguyễn có phải xin phép gia đình trước khi thực hiện các cảnh nóng?

Cảnh “nóng” giữa nhân vật Jack và Ms. Q là cần thiết và hợp lý trong Cô gái từ quá khứ. Hai nhân vật đã trong một mối quan hệ rất lâu và chuẩn bị tiến tới hôn nhân. Phân cảnh đó giúp người xem thấy được tình yêu Ms. Q dành cho Jack và ngược lại. Dù Ms. Q trải qua quá khứ không tốt đẹp, trên cơ thể nhiều vết sẹo nhưng Jack vẫn chấp nhận và yêu thương.

Nếu thử sức ở những phân cảnh nóng như vậy, tôi sẽ thấy ngại. Tuy nhiên, trong mỗi giai đoạn, người diễn viên phải trải qua những thử thách khác nhau. Tham gia bộ phim này, thử thách của tôi là phải vào vai ác nữ. Tôi không biết thử thách phía trước là gì nhưng luôn trong tâm thế sẵn sàng. Nếu dự án mới đòi hỏi những cảnh quay như vậy, tôi sẽ cân nhắc để không ảnh hưởng đến kịch bản cũng như chấp nhận thử thách lạ, mới và lớn hơn những gì từng làm.

Tuy nhiên, với các cảnh nóng, tôi vẫn phải xin phép gia đình. Cha tôi khá kỹ tính nhưng không kiểm soát con cái quá nghiêm khắc. Lúc trước, khi nhận vai diễn đầu tiên trong Em chưa 18, cha hoàn toàn ủng hộ và nói “Ổn mà!”, miễn là tôi thoải mái và tự tin, thể hiện đúng những gì nhân vật đó cần. Nếu nhân vật không phù hợp, cha sẽ không phản đối hay buộc dừng mà sẽ nói chuyện, trao đổi lại với ê-kíp để tìm ra cách giải quyết. Gia đình luôn xuất hiện từ những ngày đầu tôi tham gia diễn xuất. Nếu không có gia đình ủng hộ, tôi không tự tin và nhận được nhiều cơ hội như bây giờ. 

Ninh Dương Lan Ngọc và Kaity Nguyễn có mối quan hệ thân thiết sau 'Cô gái từ quá khứ'.

- Ở các sản phẩm trước, mọi người đã nhìn nhận năng lực diễn xuất của Kaity, đặc biệt là “cú nổ” ở 'Em chưa 18'. Trong tương lai, Kaity có mong muốn tìm kiếm thêm 1 “cú nổ”?

Mọi thứ sẽ tới đúng lúc nếu bản thân đủ sẵn sàng nên việc quan trọng nhất là phải cố gắng mỗi ngày, tìm cách góp mặt trong nhiều dự án và cống hiến nhiều hơn. Thành công dù nhỏ hay lớn thì đều là thành công. Những trải nghiệm và bài học sau mỗi dự án là vô giá vì rất khó để lấy lại một lần nữa nên tôi luôn trân trọng mọi cột mốc đã qua. Tất nhiên, tôi hy vọng mình sẽ có thêm nhiều bùng nổ trong thời gian sắp tới nhưng điều gì tới cũng sẽ tới thôi!

Tôi không buộc mình hướng tới hình ảnh cụ thể hay đặt ra cột mốc lớn lao, chỉ đơn giản nghĩ rằng miễn sao bản thân cảm thấy hạnh phúc và sống đúng với chính mình. Vì vậy, tôi nỗ lực để hoàn thiện bằng cách học hỏi từ những người xung quanh.

Túy Cát