MV Đàn ông không nói đánh dấu màn kết hợp đầu tiên giữa Phan Mạnh Quỳnh và Karik - hai cá tính âm nhạc dường như trái ngược nhau. 

Bài hát Đàn ông không nói gây xúc động với ca từ gần gũi đánh vào nỗi lòng của người đàn ông. Đó là "bí mật" đằng sau thành công của người đàn ông, những lần họ nói “không sao" để mạnh mẽ vượt qua mọi gian nan, thử thách.  

{keywords}
Karik trở lại sau Rap Việt.

MV kể câu chuyện đơn giản nhưng súc tích qua những lát cắt cuộc sống chân thật của những người đàn ông. Đó là các chàng trai vất vả giữa nỗi lo cơm áo nhưng vẫn tự nhủ lòng nỗ lực vượt qua; hoặc giọt mồ hôi của người đàn ông mang trọng trách gánh vác gia đình để đổi lấy gương mặt hạnh phúc của người thân yêu. Cảm xúc ấm áp trong các câu chuyện đan cài khiến khán giả nam có thể nhìn thấy hình ảnh của mình giữa cuộc sống mưu sinh trong MV.

Bài hát tiếp tục sở trường của Phan Mạnh Quỳnh, từ chủ đề đến ca từ đều rất đời, da diết và cũng rất chân thành. Trong khi đó, Karik lại có cá tính mạnh hơn, phần rap tràn đầy năng lượng. Sản phẩm là bài toán khó khi phải dung hoà hai tính cách âm nhạc trái ngược. Nhưng bằng tài năng của mình, cả hai đã tìm thấy sự đồng cảm, kết nối và cộng hưởng lẫn nhau.

MV kể câu chuyện của những người đàn ông.

“Tôi không có nhiều dịp hợp tác với rapper nên khi kết hợp với Karik, tôi cũng khá lo lắng. Tôi thực sự bất ngờ khi chúng tôi hiểu nhau nhanh đến vậy. Chúng tôi có cách nhìn tương đối giống nhau về âm nhạc, cách sử dụng chất liệu cuộc sống vào sáng tác. Tôi chọn những câu chuyện sâu lắng, Karik mang đến một năng lượng bùng nổ khiến bài hát trở nên thú vị", Phan Mạnh Quỳnh nói về Karik. 

Anh còn hy vọng sẽ có dự án được kết hợp cùng Binz, Hà Okio, Đen Vâu, Suboi, Đạt Maniac, Wowy...

{keywords}
Phan Mạnh Quỳnh sâu lắng nhưng rất đời trong sáng tác.


MV Đàn ông không nói cũng thêm phần ý nghĩa khi ra mắt trong không khí người người nhà nhà tất bật hoàn thành công việc cuối năm để chuẩn bị cho những ngày về ăn Tết sớm. 

Cẩm Loan

Karik xin lỗi về hành động ở đêm chung kết Rap Việt

Karik xin lỗi về hành động ở đêm chung kết Rap Việt

Khán giả ghi lại hình ảnh Karik gác chân lên xe máy của người lạ để buộc dây giày sau khi hoàn thành buổi ghi hình chung kết Rap Việt.