Nghĩa là nghi phạm trong vụ sát hại bà H. (48 tuổi, quê TP Đà Nẵng) rồi cướp đi nhiều tài sản.

Tại cơ quan công an, Nghĩa khai có quen biết bà H. bán nước tại phường An Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai từ trước và đã mua dâm nhiều lần. Bà H. có mượn 20 triệu đồng, Nghĩa nhiều lần đòi nhưng bà chưa trả.

Công an Đồng Nai lấy lời khai đối tượng Nguyễn Văn Nghĩa. Ảnh: CACC

Ngày 1/3, Nghĩa chuẩn bị con dao, khẩu súng K59 và dây dù. Đến trưa, Nghĩa rủ Phan Văn Trung (23 tuổi, quê An Giang) cùng xuống Đồng Nai để đòi tiền bà H., nếu không được sẽ lên kế hoạch lấy xe máy.

Sau đó, Nghĩa chở Trung đến gần quán nước, nói Trung ngồi đó đợi, còn Nghĩa đến nhà bà H. để nói chuyện.

Thời điểm này, bà H. đang ở nhà một mình. Nghĩa đến đòi nợ nhưng bà H. không có tiền trả nên nói đối tượng vào nhà để quan hệ tình dục. Quan hệ xong, Nghĩa dùng dao đâm một nhát vào người nạn nhân. Lúc này, bà H. la lớn, giãy giụa nên Nghĩa trói 2 tay nạn nhân rồi đâm thêm một nhát nữa khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Theo cảnh sát, sau khi sát hại bà H., Nghĩa lấy 2 điện thoại, 2 đôi bông tai rồi khóa cửa, ghé ra quán nước đón Trung. Đối tượng đi bán số tài sản vừa cướp được, rồi mua mồi về quán cà phê gần chợ Thủ Đức, TP.HCM để nhậu.

Nhậu xong, Nghĩa đến một hồ nước để đốt bộ đồ đã mặc khi gây án, đồng thời vứt con dao và khẩu súng xuống nước để phi tang.

Sau 24 giờ điều tra, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an Đồng Nai phối hợp với Công an TP Biên Hòa phát hiện Nghĩa và Trung đang ở một công viên tại TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, nên bắt giữ, đưa về trụ sở để phục vụ điều tra.

Huy Hoàng