Thôn Đoài, xã Nam Hồng (huyện Đông Anh, Hà Nội) ngày 27/2 nhuốm màu tang thương khi có 8 người tử vong và mất tích liên quan đến vụ chìm tàu xảy ra gần bờ biển Cửa Đại (TP Hội An). 

Người dân thôn Đoài đều bày tỏ xót thương trước sự ra đi đột ngột của các nạn nhân. Trước khi xảy ra sự việc, các nạn nhân đều sống hòa đồng, thân thiện với bà con lối xóm nơi đây.

Sáng nay (27/2), dân làng thôn Đoài lặng lẽ tìm đến các gia đình có thành viên gặp nạn để chia buồn, động viên người thân.

{keywords}
Gia đình các nạn nhân chuẩn bị lo hậu sự cho các nạn nhân

Chia sẻ với báo chí, Trưởng thôn Đoài cho biết, các nạn nhân gặp nạn có một số người đang công tác tại nhà máy cơ khí trên địa bàn xã Nam Hồng, một số người đã về hưu. Cả đoàn gồm 14 người đi nhưng có 8 người gặp nạn, 6 người còn lại do sợ say sóng nên không đi.

Những người gặp nạn là thành viên hai gia đình có quan hệ thông gia với nhau.  

Tại nhà ông C., một trong số gia đình có người gặp nạn tại thôn Đoài, nhiều người dân đã đến chia buồn, động viên gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau quá lớn.

Ngồi thẫn thờ trong góc nhà, khuôn mặt ông C. phờ phạc, đôi mắt nhìn vô định vì trải qua nỗi đau tột cùng khi hai người con và một cháu ngoại gặp nạn trong vụ chìm tàu. Mỗi khi có người đến động viên, ông C. chỉ cố gắng gật đầu nhẹ thay lời cảm ơn. 

Kể về chuyến đi định mệnh của các thành viên trong gia đình, ông C. tâm sự, kế hoạch đi du lịch được các thành viên chuẩn bị từ lâu nhưng do dịch bệnh nên đành hoãn lại. 

“Năm nay, có thời gian nên các thành viên rủ nhau đi chơi, dự định ban đầu chỉ đi Đà Nẵng nhưng không biết vì sao lại đến Hội An. Dự kiến các con, cháu về nhà vào thứ 5 nhưng lần chia tay là lần cuối gặp nhau. Gia đình tôi có hai vợ chồng con trai với cháu chưa tròn 3 tuổi đi hết rồi”, ông C. đau đớn kể.

Sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo UBND Đông Anh và xã Nam Hồng đã vào Hội An để chuẩn bị công tác hậu sự cho các nạn nhân.

Đại diện UBND xã Nam Hồng xác nhận, gia đình thống nhất sẽ hỏa táng cho các nạn nhân tại TP Hội An sau đó sẽ đưa tro cốt về an táng tại quê nhà.

{keywords}
Con đường dẫn vào thôn Đoài, xã Nam Hồng

Chính quyền huyện Đông Anh hỗ trợ gia đình nạn nhân lo việc hậu sự, chính quyền xã hỗ trợ tiền mặt để động viên thân nhân sớm vượt qua nỗi đau mất người thân.

Chiều ngày 26/2, tàu chở khách du lịch của Công ty TNHH MTV du lịch Phương Đông do ông Lê Sen làm thuyền trưởng vận chuyển khách từ xã Tân Hiệp, đảo Cù Lao Chàm vào Cửa Đại. Khi cách bờ khoảng 3km thì chiếc tàu bị lật. 

Thời điểm gặp nạn, tàu chở 39 người trong đó có 36 hành khách. Tính đến sáng 27/2, cơ quan chức năng đã tìm kiếm được 37 nạn nhân, trong đó có 15 người tử vong, hai người còn mất tích.

Hà An 

Lấy lời khai, xét nghiệm ma túy thuyền trưởng lái ca nô bị chìm ở biển Cửa Đại

Lấy lời khai, xét nghiệm ma túy thuyền trưởng lái ca nô bị chìm ở biển Cửa Đại

Công an tỉnh Quảng Nam đang lấy lời khai, xét nghiệm ma túy đối với thuyền trưởng điều khiển ca nô bị chìm để phục vụ công tác điều tra.