- Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe tải chở gạch BKS 47C - 005.40 với xe tải chở phế liệu BKS 61L – 6365 xảy ra tại Km 639 + 900 trên quốc lộ 14, (huyện Ea H’leo, Đắk Lắk) sáng nay (21/4), cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 5/6 nạn nhân tử vong.

Trước đó, như VietNamNet thông tin, hơn 4 giờ sáng ngày 21/4, xe ô tô BKS 47C – 005.40 (chưa rõ danh tính tài xế) chở đầy gạch, trên xe có 5 người chạy hướng từ TP. Buôn Ma Thuột đi Gia Lai; khi đến Km 639 + 900 (thị trấn Ea Đrăng, Ea H’leo) thì bất ngờ mất thắng đâm trực diện vào xe ô tô tải BKS 61L – 6365 chở đầy phế liệu, lưu thông hướng ngược lại.

{keywords}

{keywords}

{keywords}


Hậu quả, 6 người trên 2 xe tử vong tại chỗ, 1 người bị thương nặng. Cú tông mạnh khiến cabin 2 xe dính chặt vào nhau, vỡ nát hoàn toàn. Các nạn nhân bị kẹt cứng trong cabin, người dân, cơ quan chức năng phải huy động nhiều phương tiện hỗ trợ mới kéo được các xe ra, đưa người bị nạn đi cấp cứu.

Ngay khi xảy ra tai nạn, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk nhanh chóng có mặt tại hiện trường đưa người bị thương đi cấp cứu, giải tỏa hiện trường tránh ách tắc giao thông...

Sáng cùng ngày, ông Bùi Văn Ngọc - Chánh văn phòng Ban an toàn giao thông tỉnh Đắk Lắk cho biết, trước mắt, ban hỗ trợ 5 triệu đồng/người tử vong và 2,5 triệu đồng/người bị thương. Hiện Ban an toàn giao thông tỉnh đang phối hợp, chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm điều tra, là rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Có mặt tại hiện trường, PV VietNamNet chứng kiến một cảnh tượng kinh hoàng. 2 xe tải dính chặt vào nhau vỡ nát. Các nạn nhân tử vong được đưa vào nhà xác Bệnh viện Đa khoa huyện để xác định danh tính.

Tại điểm xảy ra tai nạn, gạch và phế liệu trên 2 xe đổ ập xuống bên đường ngổn ngang. Hàng chục người dân đứng dưới trời nắng theo dõi cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường. Nhiều người thân các nạn nhân gào khóc, tìm bới trong cabin bẹp dúm, dưới các đống gạch, phế liệu tìm những vật dụng sót lại của nạn  nhân.

{keywords}

{keywords}


Nhân chứng Dương Công Sơn (50 tuổi, trú khối 6, thị trấn Ea Đrăng) nhà sát hiện trường và là người trực tiếp ra cứu các nạn nhân kể lại: lúc xảy ra tai nạn, tôi đang ngủ thì nghe một tiếng ầm như động đất. Tôi mở cửa chạy ra thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng. 2 xe tải dính chặt vào nhau, bụi bay mù trời, vật liệu xây dựng và phế liệu đổ tràn ra đường.

Tôi cùng nhiều người chạy tới cứu các nạn nhân, nhưng 2 xe bị bẹp dúm, cabin dính chặt vào nhau, các nạn nhân kẹt cứng bên trong.

“Lúc đó chỉ còn một nạn nhân nữ còn sống kêu yếu ớt chú ơi cứu cháu. Tôi leo lên xe kéo nạn nhân ra nhưng không được. Các nạn nhân còn lại gần như đã chết hết, dính chặt vào cabin, máu me bê bết, nhiều người cơ thể bị chèn nát, rời ra. Một cảnh tượng kinh hoàng” – ông Sơn nhớ lại.

{keywords}


Bà Trần Thị Chín (mẹ nạn nhân sống sót duy nhất, Nguyễn Thị Kim Cúc) cho biết, con gái bà là công nhân bốc gạch nhiều năm nay. Sáng nay, Cúc theo xe sang Gia Lai để bốc gạch xuống.

"Theo nó kể lại, khi đi đến cầu Ea Khal, đang lúc đổ dốc thì chiếc xe bất ngờ đứt thắng tông thẳng vào xe tải chạy đối diện. Nó bị kẹt trong cabin và được mọi người dùng xà beng đập cabin đưa ra”.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Danh sách các nạn nhân tử vong:

1. Nguyễn Văn Tuấn, SN 1984, xã Ea Vy, huyện Ea H’leo, Đắk Lắk

2. Nguyễn Văn Minh, SN 1986, phường An Bình, Thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk

3. Nguyễn Tiến Hưng, SN 1990, xã Pơng Đrang, huyện Krông Búk, Đắk Lắk

4. Trần Quốc Tuấn, sinh năm 1992, phường Yên Thế, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai

5. Lê Văn Tuấn, SN 1975, Ia GiaRai, tỉnh Gia Lai, tài xế xe ô tô tải chở phế liệu 61L-6365.

Nạn nhân thứ 6 tên Hòa (chưa rõ họ), trú tại thị trấn Ea Pốk, Đắk Lắk.

Nạn nhân bị thương là Nguyễn Thị Kim Cúc, SN1994, trú thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk.

Trùng Dương