Kem chống nắng luôn được cho là hết sức quan trọng trong việc bảo vệ làn da khỏi những tia tử ngoại độc hại. Nhưng liệu bạn đã sử dụng kem chống nắng đúng cách để loại kem này thực sự chống được nắng cho da của bạn?

Kem chống nắng là loại mỹ phẩm nên sử dụng trong cả bốn mùa. Tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách và phù hợp, làn da có thể bị kích ứng, mẩn đỏ, nặng hơn có thể gây dị ứng, sốc phản vệ và làm hỏng cấu trúc da. Do đó, để phát huy tốt nhất tác dụng của kem chống nắng,bạn nên tìm hiểu kĩ những mặt lợi và hại và chọn cho mình loại kem chống nắng phù hợp nhất.

{keywords}

Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút để kem có điều kiện thẩm thấu vào da.

Kem chống nắng có bảo vệ được làn da? 

Mục đích chính của mỗi người khi sử dụng kem chống nắng chính là ngăn cản ánh nắng tác động trực tiếp trên da. Khi tồn tại một lớp kem chống nắng, làn da sẽ được bảo vệ tối ưu hơn, giảm thiểu nguy cơ tổn thương và chống hư tổn. Melanin không bị kích thích hình thành do cơ chế bảo vệ tự nhiên sẽ giúp da không bị đen sạm đi. Ngoài ra, kem chống nắng còn có khả năng chống lão hóa da.

Tuy nhiên nếu bạn đang gặp phải vấn đề về da mụn và mẩn ngứa thì kem chống nắng có thể sẽ khiến tình trạng đó trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy trong trường hợp này tốt nhất là nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ để lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp để không gây hại cho da.

Mặt khác, nhiều chị em lại xem nhẹ ánh nắng yếu, thấy trời râm mát thì không cần bôi kem chống nắng nhưng thực tế mật độ tia UV gây hại cho da lại không hề giảm. Một số trường hợp khác khi bạn đi bơi hoặc đổ mồ hôi quá nhiều, kem chống nắng cũng trở nên vô tác dụng. Tác hại từ các tia UVA và UVB sẽ làm tăng lượng chất melanin gây đen da đồng thời khiến da nhanh bị lão hóa và chảy xệ.

Mặt khác, có thể coi kem chống nắng là một loại mỹ phẩm vì thế khi lưu lại trên da kem chống nắng sẽ bị biến chất dưới tác động của mồ hôi và bã nhờn, từ đó trở thành môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn phát triển.

{keywords}

Kem chống nắng không phải lúc nào cũng phát huy được tác dụng nếu bạn không biết cách sử dụng, thậm chí có thể tạo điều kiện gây tổn thương da nghiêm trọng hơn.

Khắc phục hậu quả cho da cháy nắng

Chỉ cần hoạt động vài giờ dưới ánh nắng chói chang đã đủ khiến làn da của bạn trở nên đen sạm, dù có sử dụng kem chống nắng thì làn da vẫn bị đen đi ít nhiều. Do đó, sau một chuyến đi chơi, mỗi đợt du lịch, nhiều người lại tìm đến những phương pháp khắc phục làn da cháy nắng và lấy lại nước da sáng mịn tự nhiên trước đó. 

Một số phương pháp tự nhiên được nhiều người áp dụng là tắm với bột yến mạch, sử dụng giấm gạo hoặc giấm táo, hay ngâm mình trong nước lạnh, nước trà xanh, vỏ dưa hấu, bắp cải… Tuy nhiên nếu tình trạng cháy nắng nặng, những giải pháp này gần như là vô nghĩa. Do đó, để hiệu quả cải thiện da nahnh, không tốn thời gian và đảm bảo an toàn, bạn vẫn cần những giải pháp “cao tay” hơn.

Tại Viện thẩm mỹ Quốc tế Dencos Luxury, phương pháp tắm trắng toàn thân bằng collagen tươi là giải pháp tái tạo và khắc phục làn da hư tổn, cháy nắng hiệu quả nhất hiện nay. Được chiết xuất từ các sinh vật biển, collagen tươi là một dạng tinh chất, chứa các thành phần sinh học cao cấp hơn các loại kem thông thường, do đó đem lại hiệu quả thẩm thấu cực kì mạnh mẽ giúp thấm sâu vào tận gốc hạ bì của làn da. 

{keywords}

Tắm dưỡng trắng toàn thân bằng collagen tươi là giải pháp khắc phục, tái tạo làn da bị cháy nắng hiệu quả,trả lại cho bạn làn da sáng mịn tự nhiên hơn.

BS. Đỗ Thị Hồng Loan- Giám đốc Viện thẩm mỹ Quốc tế Dencos Luxury cho biết: “Collagen chiếm đến 70% cấu trúc da, tạo ra hệ thống nâng đỡ các đặc tính sinh học của da, duy trì độ ẩm và sự mịn màng, tươi tắn cho làn da, đảm bảo các sắc tố da giúp làn da sáng màu. Trong quy trình tắm dưỡng trắng collagen tươi, tinh chất collagen sẽ kích thích quá trình tái tạo và phục hồi các tổn thương cho làn da, nhất là khi da bị ảnh hưởng bởi các tác nhân từ môi trường như nắng, khói bụi, xóa mờ các vết thâm sạm do cháy nắng, tái tạo làn da mềm mịn, tươi sáng đều màu tự nhiên...”

Quy trình tắm dưỡng trắng toàn thân bằng collagen tươi được sử dụng hiệu quả cho cả da mặt và toàn thân. Sự kết hợp của các dưỡng chất quý từ tảo biển cùng kỹ thuật dưỡng tắm đặc biệt đem đến hiệu quả tăng cường độ ẩm cho da, nuôi dưỡng tái tạo lại sắc tố da toàn diện, loại bỏ tình trạng da cháy nắng, đồng thời bảo vệ làn da khỏi quá trình lão hóa hư tổn do tác động từ môi trường như khói, bụi, ánh nắng mặt trời.

Xem thêm chi tiết dịch vụ tắm dưỡng trắng collagen tươi tại đây

Viện thẩm mỹ quốc tế Dencos Luxury. 

Hotline: 1900.636.928 – 0906.8888.36

Website: http://dencosluxury.com/

Facebook: https://www.facebook.com/thammyviendencos 

Địa chỉ: 

Tp. Hồ Chí Minh:         559-561 Trần Hưng Đạo, quận 1 TP HCM.

Hà Nội:                           135-137 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Vũng Tàu: 227A Lê Hồng Phong, phường 8, Vũng Tàu. 

Cần Thơ: 357 Đường 30/4, P.Hưng Lợi, Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Hồng Nhung