Khi tiết trời Hà Nội cuối thu se lạnh cũng là lúc trên vùng cao những thửa ruộng bậc thang bước vào mùa khoe sắc đẹp nao lòng, Kenny Thái trình làng bộ sưu tập Khúc trùng điệp lấy cảm hứng thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ của vùng Tây Bắc.

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những chuyến đi rong ruổi khắp vùng Tây Bắc với vẻ hoang sơ của ruộng bậc thang, mây trắng, những cung đèo hùng vĩ và cả nét duyên thầm của những nàng sơn nữ. Kenny Thái đã đem vẻ đẹp xứng tầm di sản ướm lên áo dài trong BST lần này.

Xuyên suốt 10 thiết kế là hàng trăm dải màu uyển chuyển, trên 4 chất liệu cao cấp - tơ, voan, ren, lụa, nhung phối kết kỳ công. Khước từ lối thêu vẽ đơn thuần, từng lớp áo được xếp nếp và tạo hình bằng pha lê, đá, ngọc trai, sợi len, thừng cho hiệu ứng 3D độc bản.

Áo dài nhờ vậy giàu sức gợi hơn, bởi mỗi layer đều mở ra những hình dung mới lạ về thửa ruộng bậc thang, trập trùng lúa, trập trùng nương, xen kẽ suối nước ôm mình quanh triền núi.

Trên một tà áo là đủ màu xanh thẳm đại ngàn, trong vắt trời mây, vàng ươm lúa chín, điểm xuyết đỏ - tím đặc trưng của hoa văn thổ cẩm. Từng “sóng lúa” khi tròn trịa khoan hoà, lúc mãnh liệt khoẻ khắn, nối tiếp nhau thành bức tranh sống động trên áo dài.

Vốn là một người yêu mến văn hóa truyền thống, Kenny Thái trăn trở đưa những nét đẹp hoài cổ vào trang phục áo dài thông qua những bộ sưu tập của mình. Sắp tới đây, anh cũng là một trong những nhà thiết kế vinh dự được tham dự show diễn Bước chân di sản được tổ chức bởi đạo diễn Hoàng Công Cường và siêu mẫu Hạ Vy, với mong muốn đưa những bước chân thời trang đến các miền đất di sản, tôn vinh những giá trị bền vững của dân tộc.

Bước chân di sản sẽ bắt đầu tại Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt (Bát Tràng, Hà Nội) vào ngày 20/10. Mỗi bộ sưu tập (từ 15 – 20 mẫu) lấy ý tưởng, cảm hứng về các giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống. Sau chương trình mở màn ngày 20/10, show sẽ tiếp tục được thực hiện tại Tam Chúc (Hà Nam), Mù Cang Chải (Yên Bái), nhà thờ đổ Nam Định.