- Một tuần sau trận thua Alaves, Barca tự tin giành chiến thắng trên sân của Leganes, với sức mạnh từ Messi - Luis Suarez - Neymar (18h ngày 17/9).

Trận thua Alaves là một tai nạn với Barca, xuất phát từ sự chủ quan. HLV Luis Enrique đã thiếu sự chuẩn bị, trong khi các cầu thủ xem thường đối phương.

Barca đã nhanh chóng vượt qua tai nạn ấy bằng trận thắng Celtic 7-0 trên sân chơi Champions League - chiến thắng đậm nhất trong lịch sử của họ ở giải đấu này.

Cũng như mùa giải trước, trận thắng Celtic đánh dấu sự khác biệt từ “MSN”. Bộ ba Messi - Suarez - Neymar lần đầu tiên trong mùa giải 2016-17 cùng đá chính và ghi đến 6 bàn (Iniesta ghi bàn còn lại).

{keywords}

Bộ ba “MSN” sẽ là chìa khóa chiến thắng của Barca

Không chỉ ghi bàn thắng, “MSN” còn truyền cảm hứng vào lối chơi của Barca. Trong đó, Neymar lập kỷ lục với 4 pha kiến tạo trong một trận đấu.

Giờ đây, với hiệu quả từ “MSN”, Barca đang tự tin hướng đến việc giành 3 điểm ở Municipal de Butarque.

Cá nhân Messi cũng hướng về sân ở Municipal de Butarque với mục tiêu chinh phục mành lưới thứ 66 trong sự nghiệp khoác áo Barca. Anh đã ghi bàn vào lưới 18 đối thủ ở La Liga 2016-17, và đây là lần đầu tiên đối mặt Leganes.

Leganes đang khởi đầu mùa giải lịch sử của mình ở La Liga khá tích cực, với 2 điểm sau 3 vòng đấu. Đội bóng vùng Madrid mới chỉ để lọt lưới 2 bàn.

Một trong những màn trình diễn tốt nhất của Leganes là việc cầm hòa Atletico không bàn thắng, trên sân nhà ở Municipal de Butarque.

Tuy nhiên, điều tương tự trước Barca là không dễ dàng với Leganes.

Vì những yếu tố khác nhau, cả hai sẽ không thể tung đội hình mạnh nhất. Leganes nhiều khả năng mất đội trưởng Mantovani, một thủ lĩnh về tinh thần và là bức tường phòng thủ.

Trong khi đó, Barca thiếu Sergio Busquets - người được nghỉ ngơi nhằm có thể lực tốt nhất cho trận chiến với Atletico sau đây ít ngày.

Lực lượng

Leganes: Đội trưởng Mantovani có thể vắng mặt

Barca: Busquets vắng mặt

Đội hình dự kiến

Leganes (5-4-1): Serantes - Victor Diaz, Bustinza, Insua, Medjani, Diego Rico - Omar, Timor, Rober Ibanez, Unai Lopez - Guerrero.

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen - Aleix Vidal, Mascherano, Umtiti, Jordi Alba - Arda Turan, Rakitic, Iniesta - Messi, Luis Suarez, Neymar.

Kèo châu Á: Barca chấp 1 3/4

Tài xỉu: 3 1/4

Dự đoán: Barca thắng 4-1

Đại Phong