- Vẫn chưa có Paul Pogba, nhưng với đội hình hiện tại, Jose Mourinho vẫn có cơ hội để cùng MU vượt qua Leicester và giành Community Shield (22h ngày 7/8).

Người hâm mộ MU nói riêng và Premier League nói chung đang rất háo hức hướng về sân Wembely, khi Mourinho chính thức ra mắt đội bóng mới.

{keywords}

Mourinho tự tin đấu trí với Ranieri

Đây sẽ không giống với trận thua Dortmund 1-4, hay chiến thắng 5-2 trước đối thủ Galatasaray, mà là cuộc chiến chính thức quyết định đến danh hiệu.

Mourinho chưa có nhiều thời gian với MU, đó là sự thật. Một sự thật khác là ông cũng chưa thể xây dựng đội hình như mong muốn, đặc biệt là vụ Pogba đã bị kéo dài quá lâu.

Mặc dù vậy, sự hiện diện của những Eric Bailly, Mkhitaryan và Zlatan Ibrahimovic đủ để Mourinho có một bộ khung hoàn toàn khác so với MU dưới kỷ nguyên Louis van Gaal.

Theo đó, Eric Bailly hứa hẹn cải thiện sức mạnh phía trước khung thành David De Gea. Mkhitaryan là nhân tố để Mourinho cho MU triển khai lối đá 4-2-3-1, trong khi Ibra lĩnh xướng hàng công.

Khởi đầu bằng danh hiệu là điều rất tích cực cho Mourinho. Vì thế, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang rất muốn cùng Quỷ đỏ đánh bại Leicester và giành Community Shield.

Phía bên kia, Claudio Ranier cũng rất muốn cùng Leicester chinh phục Community Shield. Điều này sẽ giúp Bầy cáo thêm lạc quan để bước vào mùa giải Premier League mà họ là nhà ĐKVĐ.

Tuy nhiên, sẽ không dễ để thầy trò Ranieri nghĩ đến danh hiệu, như cách mà họ từng làm nên bất ngờ ở Premier League 2015-16.

Bộ khung của Leicester không có quá nhiều xáo trộn so với khi đăng quang Premier League vài tháng trước. Mahrez và Vardy vẫn còn trong đội hình để mang đến hy vọng về bàn thắng.

Nhưng Mahrez lẫn Vardy rất khó bùng nổ ở mức tối đa, khi Kante đã sang Chelsea. Các trận thử nghiệm vừa qua cho thấy, Ranier vẫn chưa tìm ra công thức để thay Kante.

Khoảng trống mà tiền vệ người Pháp để lại là quá lớn. Mendy, đồng hương của Kante, sẽ cần nhiều thời gian để có thể hòa nhập trong môi trường mới.

{keywords}

MU đứng trước cơ hội giành danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới

Những trận thua đậm trước các đội mạnh PSG (0-4) và Barca (2-4) cho thấy, Leicester hoàn toàn có thể sẽ thất thủ khi đối mặt MU.

Lực lượng

-Leicester: Huth bị treo giò.

-MU: Schweinsteiger không thi đấu; Smalling chưa chắn chắn.

Đội hình dự kiến

Leicester (4-4-2): Schmeichel; Simpson, Wasilewski, Morgan, Fuchs; Mahrez, Drinkwater, Mendy, Albrighton; Okazaki, Vardy.

MU (4-2-3-1): De Gea; Valencia, Bailly, Blind, Shaw; Herrera, Schneiderlin; Mkhitaryan, Rooney, Martial; Ibrahimovic.

Kèo châu Á: MU chấp 1/2

Tài xỉu: 2 1/2

Kèo chấp khá cao. Tuy vậy, trong một trận đấu cân bằng, MU khả năng sẽ chiến thắng sau 90 phút nhờ khoảnh khắc của một ngôi sao, có thể là Ibrahimovic.

Dự đoán: MU thắng 2-1

Đại Phong