Sáng 14/9, TAND huyện An Phú (An Giang) mở phiên xét xử lưu động bị cáo Nguyễn Hoài Phương (35 tuổi) và Sa Liêm (37 tuổi, cụng ngụ huyện An Phú) về tội tổ chức cho người khác xuất, nhập cảnh trái phép.

{keywords}
Bị cáo Phương và Liêm tại toà. Ảnh: Tiến Tầm 

Theo cáo trạng, hồi tháng 7, bị cáo Phương đứng ra tổ chức đưa người xuất, nhập cảnh trái phép.

Theo đó, khi có khách muốn sang Campuchia, Phương hướng dẫn đến điểm tập kết tại một nhà trọ trên địa bàn huyện An Phú.

Sau đó, Phương dùng xe máy chở khách đến khu vực biên giới để đi phà hoặc thuê người đưa qua sông. Gã sau đó, tiếp tục chở khách qua biên giới.

Ngược lại, khi có khách từ Campuchia về Việt Nam, Phương đứng ra tổ chức đưa nhập cảnh trái phép.

Mỗi một khách qua lại biên giới trót lọt, Phương lấy 2 triệu đồng tiền công. Còn Sa Liêm cũng cấu kết với Phương trở khách xuất, nhập cảnh trái phép với giá 500 nghìn/khách.

Tối 7/8, khi Phương đưa một khách quê Vĩnh Long, nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam thì bị Công an phát hiện, mời làm việc.

Hai hôm sau, Phương đến Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đầu thú. Trong quá trình điều tra, Phương khai nhận, trước đó gã cùng Sa Liêm và đồng bọn đã đưa 4 người xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Phương và Liêm bị Cơ quan điều tra khởi tố, bắt giữ. 

HĐXX tuyên phạt bị cáo Phương 7 năm tù, bị cáo Sa Liêm 3 năm tù. Đồng thời, buộc bị cáo Phương giao nộp số tiền trên 26 triệu đồng thu lợi bất chính từ việc đưa người xuất, nhập cảnh trái phép.

Riêng các đối tượng khác có liên quan, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ, xử lý sau.

Trong sáng cùng ngày, TAND huyện An Phú đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Dũng (44 tuổi, xã Khánh Bình) 4 năm tù giam về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Thanh Dũng. Ảnh: Tiến Tầm 

Đồng thời, buộc bị cáo Dũng giao nộp số tiền thu lợi bất chính từ việc đưa người xuất cảnh trái phép.

Bắt hai kẻ đưa người vượt biển sang Úc, giá hàng chục nghìn đô

Bắt hai kẻ đưa người vượt biển sang Úc, giá hàng chục nghìn đô

Sau khi nhận tiền cọc, các đối tượng đã tổ chức cho 11 người vượt biển bằng tàu nhỏ để đến Úc nhưng do thuyền hỏng máy, trôi dạt vào bùng biển Đông Timor nên đã bị bắt.  

Hoài Thanh