Vất vả vượt qua vòng loại Euro 2024, Italia sẽ phải đối mặt nhiệm vụ khó khăn bảo vệ ngôi vương khi được xếp vào bảng B cùng với Tây Ban Nha, Croatia và Albania.

Đội bóng áo Thiên thanh từng đánh bại Tây Ban Nha trên chấm phạt đền ở bán kết Euro 2020, trước khi hạ tuyển Anh để đăng quang ngôi vô địch.

Euro 2024.jpg
Kết quả bốc thăm Euro 2024 diễn ra vào hè năm sau

Croatia dù nhiều cầu thủ chủ chốt đã luống tuổi nhưng vẫn là đối thủ đáng gờm. Tại Qatar năm ngoái, Luka Modric cùng các đồng đội đã lọt vào bán kết World Cup 2022.

HLV tuyển Italia - Luciano Spalletti nói: "Đây là bảng đấu khó khăn. Albania cho thấy họ có thể mang đến bất ngờ. Croatia mạnh và giàu kinh nghiệm. Còn Tây Ban Nha là ứng viên vô địch."

Pháp và Hà Lan sẽ gặp lại nhau sau khi vượt qua vòng loại ở chung bảng. Hai ông kẹ của bóng đá châu Âu được xếp vào bảng D, cùng tuyển Áo và đội thắng trận play-off A.

gaxn9gfxqae8czg.jpg
Bảng B được xem là "bảng tử thần"

Lá thăm đưa Đức vào bảng A tương đối dễ thở, gồm Scotland, Thụy Sĩ và Hungary. Đội chủ nhà Đức sẽ đá trận mở màn Euro 2024 với Scotland tại Munich vào ngày 14/6/2024.

Á quân Euro 2020 - tuyển Anh nằm ở bảng C cùng Đan Mạch, Slovenia và Serbia. HLV Gareth Southgate chia sẻ cảm xúc sau lễ bốc thăm.

"Nhìn vào Serbia có tiền đạo cao to như Aleksander Mitrovic. Chúng tôi phải cẩn thận khi rơi vào bảng đấu này.

Có một số đội mà bạn rất vui khi tránh được họ ở Nhóm 3 và Nhóm 4 nhưng tất cả các đối thủ chung bảng C đều có năng lực cao."

gaxhzlcwcaaht2t.jpg
Cựu thủ thành Buffon khoe chiếc cúp Euro 2024 danh giá 

Bồ Đào Nha rơi và bảng F, cùng Thổ Nhĩ Kỳ, Cộng hòa Séc và đội thắng trận play-off C. Euro 2024 có thể là giải đấu cấp châu lục cuối cùng mà Cristiano Ronaldo tham dự.

Hai đội đứng đầu mỗi bảng trong số 6 bảng đấu tại Euro 2024 sẽ tiến vào vòng 1/8, cùng với bốn đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.