Argentina tiếp tục cuộc hành quân khải hoàn kéo dài và dường như không có hồi kết. Trong trận đấu đầu tiên sau vinh quang Copa America 2024, sự vắng mặt của Lionel Messi không thành vấn đề.

Chiến thắng chênh lệc về mặt tỷ số, màn trình diễn với nhiều điều mới mẻ và sự thoải mái là những gì Argentina thể hiện khi tiếp Chile trên sân El Monumental (Buenos Aires).

Julian Alvarez Argentina Chile.jpg
Julian Alvarez tỏa sáng trong chiến thắng của Argentina

Mac Allister mở tỉ số, Julian Alvarez nhân đôi cách biệt và Paulo Dybala ấn định kết quả 3-0 cho để hoàn thành bữa tiệc tri ân đầy cảm xúc cho Angel Di Maria.

Bất chấp những khoảng trống trên khán đài El Monumental, một phần vì án phạt của FIFA, phần khác do vắng đội trưởng Messi, cũng như nhiều người dân Argentina chưa nhận được lương tháng 8, "La Albiceleste" vẫn có bữa tiệc đáng nhớ.

Đội bóng của Lionel Scaloni xuất hiện trước giờ thi đấu để dành tặng chức vô địch Copa America 2024 cho người hâm mộ.

Bên cạnh đó là lời chia tay xúc động đối với Di Maria, người quyết định dừng sự nghiệp quốc tế sau vinh quang tại Mỹ cách nay chưa đầy 2 tháng.

Angel Di Maria.jpg
Giây phút chia tay Di Maria

Sau những khoảng khắc ấy, Argentina tặng cho người hâm mộ chiến thắng mới để giữ vững vị trí dẫn đầu vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Đúng là có lúc Argentina thiếu linh hoạt, chưa đủ nhạy bén ở những mét cuối cùng. Tuy nhiên, tài năng về cá nhân giúp đội chủ nhà tạo nên những khác biệt.

Chile thành công khi kéo Argentina vào giờ nghỉ với thế trận cân bằng, thậm chí đội khách suýt ghi bàn ở thời gian bù giờ, với tình huống Matias Catalan đánh đầu trúng cột dọc. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, cơn mưa bàn thắng xuất hiện.

Julian Alvarez đóng vai trò như Messi, xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền làm gãy hàng thủ Chile, Lautaro Martinez làm động tác giả để Mac Allister thoải mái dứt điểm ghi bàn.

Argentina chiếm ưu thế trong thế trận căng thẳng. Đến phút 84, các cầu thủ chủ nhà vây hãm ngay sát vòng cấm Chile để đoạt bóng, Lo Celso kiến tạo để Alvarez tung cú sút chân trái từ ngoài vòng cấm ghi bàn.

Bước vào phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, các cầu thủ dự bị lên tiếng. Dybala nhận bóng từ Garnacho, dấn lên một nhịp rồi sút chéo góc đánh bại thủ môn Gabriel Arias.

Argentina củng cố ngôi đầu bảng và có chuyến làm khách trên sân Colombia vào đêm ngày 10/9.

Ghi bàn: Mac Allister 48', Julian Alvarez 84', Dybala 90'+1.