West Ham dù làm khách trên sân của Bayer Leverkusen ở lượt đi nhưng CLB nước Anh mới là những người tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 10, Antonio vượt qua Jonathan Tah rồi chuyền ngang thuận lợi, tiếc cho đội khách khi Kudus dứt điểm quá hiền đúng vào vị trí mà thủ thành Kovar đã chờ sẵn.

bayer leverkusen 2 0 west ham 3.jpg
Jonas Hofmann ăn mừng bàn thắng khai thông thế bế tắc cho Leverkusen. Ảnh: Reuters

Leverkusen lập tức đáp trả với tình huống Adli dứt điểm buộc thủ thành Fabianski của West Ham phải trổ tài cản phá. Và quãng thời gian còn lại chứng kiến sự áp đảo hoàn toàn của các học trò HLV Xabi Alonso.

Dù vậy, không có bàn thắng nào được ghi ở 45 phút đầu tiên và trận đấu chỉ được định đoạt trong hiệp hai. 

bayer leverkusen 2 0 west ham 1.jpg
Tình huống Victor Boniface đánh đầu ấn định chiến thắng 2-0 cho chủ nhà 

Trận này, với 72% thời gian kiểm soát bóng, đội bóng đang dẫn đầu Bundesliga tung ra tổng cộng 32 pha dứt điểm về phía khung thành của West Ham, 10 trong số đó đi trúng đích.

Thủ thành Lukasz Fabianski của West Ham dù chơi rất xuất sắc khi có tới 10 pha cản phá nhưng anh vẫn phải 2 lần vào lưới nhặt bóng trước sức ép khủng khiếp của chủ nhà.

Dù duy trì sức ép nghẹt thở nhưng phải mãi đến phút 83 Leverkusen mới có bàn khai thông thế bế tắc. Người lập công là cầu thủ vào sân thay người, Jonas Hofmann với pha bắt vô-lê đẹp mắt.

bayer leverkusen 2 0 west ham 2.jpg
HLV Alonso và các học trò đặt một chân vào bán kết Europa League. Ảnh: Reuters

Thừa thắng xông lên, đội chủ sân BayArena có bàn ấn định chiến thắng 2-0 nhờ pha đánh đầu hiểm hóc của Boniface ở những phút bù giờ.

Thắng trận 2-0 làm vốn, đại diện nước Đức nắm lợi thế lớn trước khi hành quân đến Anh làm khách của West Ham ở trận tái đấu vào tuần sau. Không những vậy, thầy trò HLV Alonso còn kéo dài mạch bất bại lên con số 42 trận trên mọi đấu trường.

ket qua europa league.jpg
Kết quả lượt đi vòng tứ kết Europa League. Ảnh: UEFA

Ghi bàn

Bayer Leverkusen: Hofmann 83', Boniface 90+1'

Đội hình xuất phát

Bayer Leverkusen: Kovar; Stanisic, Tah, Tapsoba; Frimpong, Palacios, Xhaka, Grimaldo; Wirtz, Adli; Schick

West Ham: Fabianski; Coufal, Zouma, Mavropanos, Cresswell, Emerson; Paqueta, Ward Prowse, Soucek; Kudus, Antonio