Làm khách trước Bournemouth, HLV Enzo Maresca không có sự phục vụ của Malo Gusto và Enzo Fernandez vì vấn đề sức khỏe. Thay thế cho họ là Disasi và Renato Veiga, tân binh Jadon Sancho vẫn phải ngồi dự bị.

Ngay phút thứ 4, Marcus Tavernier thực hiện cú sút chân trái hiểm hóc từ ngoài vạch 16m50. Trái bóng bay qua tầm kiểm soát của thủ môn Sanchez nhưng may cho Chelsea khi xà ngang cứu thua.

chelsea 1.jpg
Nkunku và Sancho ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Chelsea FC

Đến phút 36, The Blues bị thổi phạt đền sau khi thủ thành Robert Sanchez phạm lỗi với Evanilson trong vòng cấm. Thế nhưng, chính Sanchez đã chuộc lỗi với pha cản phá thành công từ cú đá của chân sút người Brazil.

Trong khi đó, suốt 45 phút đầu tiên, Chelsea không có lấy nổi một tình huống nào đáng kể về khung thành Bournemouth, thậm chí các đợt uy hiếp cũng dễ dàng bị chủ nhà bẻ gẫy.

Qua giờ giải lao, HLV Maresca quyết định tung Sancho vào thay Neto bên hành lang cánh trái. Gần cuối trận, Christopher Nkunku cũng thế chỗ Jackson và những sự thay đổi này đã tỏa sáng.

chelsea 3.jpg
Sancho ẵm danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ảnh: Chelsea FC

Phút 86, Sancho đi bóng bên cánh trái trước khi kiến tạo cho Nkunku dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm, mang về bàn thắng quý giá cho Chelsea.

Đánh bại Bournemouth 1-0, Chelsea tạm leo lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League 2024/25 với 7 điểm.

Đội hình thi đấu

Bournemouth: Travers, Smith (Araujo 75'), Zabarnyi, Senesi, Kerkez, Christie (Scott 68'), Cook, Semenyo, Kluivert (Billing 75'), Tavernier (Unal 83'), Evanilson (Sinisterra  68').

Chelsea: Sanchez, Disasi (Adarabioyo 61'), Fofana, Colwill, Cucurella, Renato Veiga, Caicedo, Madueke (Felix 62'), Palmer, Neto (Sancho 46'), Jackson (Nkunku 79').