Đội tuyển Brazil đang ở gần vực thẳm. Chuyến làm khách trên sân của Paraguay là thất bại thứ 4 của "Canarinha" khi vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ đi qua 8 lượt trận.

Paraguay tiếp đón Brazil với phong độ khá tệ, trải qua 4 trận không thắng (thua 3). Họ chỉ thắng 1 trong 9 trận trước đó, đồng thời ghi vỏn vẹn 1 bàn trong 7 lượt đầu tiên ở vòng loại.

Trước đối thủ như vậy, HLV Dorival Junior chọn cây đinh ba của Real Madrid trên hàng công: Rodrygo - Endrick - Vinicius Junior.

Vinicius Paraguay Brazil.jpg
Vinicius có trận đấu kém

Không ai trong số họ tỏa sáng. Rodrygo từng bùng nổ với bàn thắng vào lưới Ecuador bị hệ thống phòng ngự của Paraguay khóa chặt.

Trong khi đó, Vinicius tiếp tục là nỗi thất vọng khi khoác lên màu áo vàng - xanh truyền thống. Ứng viên số 1 cho Quả bóng vàng 2026 thi đấu rườm rà, đột phá không hiệu quả.

Ngược lại, Paraguay của Gustavo Alfaro chỉ cần vài pha tấn công để có được 3 điểm, chiến thắng thứ 2 kể từ khi vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ khởi tranh.

Diego Gomez, tiền vệ 21 tuổi là đồng đội của Lionel Messi tại Inter Miami, ghi bàn duy nhất của trận đấu. Anh tiếp bóng trước vòng cấm, xử lý khéo rồi tung cú vẩy má ngoài chân phải làm nên siêu phẩm.

Diego Gomez Paraguay Brazil.jpg
Diego Gomez ghi bàn đầu tiên trong sự nghiệp cho Paraguay

Bàn thắng tuyệt đẹp của Diego Gomez làm đảo lộn bảng xếp hạng, đồng thời thắp lên hy vọng cho Paraguay trong cuộc đua giành vé dự World Cup 2026.

Trận thua ở Asuncion khiến Brazil rơi xuống vị trí thứ 5 với 10 điểm sau 8 lượt đấu. "Selecao" chỉ hơn đội thứ 8 là Bolivia đúng 1 điểm.

Khu vực Nam Mỹ hứa hẹn sẽ tiếp tục có xáo trộn lớn vào tháng sau, khi Brazil làm khách của Chile và tiếp Peru.

Ghi bàn: Diego Gomez 20'.

Paraguay Brazil 1.jpg
Diego Gomez ghi siêu phẩm
Paraguay Brazil 2.jpg
Đây mới là bàn thứ 2 của Paraguay ở vòng loại World Cup 2026
Paraguay Brazil 4.jpg
Vinicius gây thất vọng
Paraguay Brazil 5.jpg
Endrick cũng không hiệu quả
Paraguay Brazil 3.jpg
Paraguay phòng ngự hiệu quả