Đến làm khách ở Bernabeu, Bayern Munich của Thomas Tuchel dẫn trước Real Madrid cho đến phút 88, sau khi Alphonso Davies ghi tên lên bảng điện tử vào 20 phút trước đó cho đội khách.

joselu.jpg
Joselu làm người hùng đưa Real Madrid vào chung kết Cúp C1

Tuy nhiên, siêu dự bị Joselu (vào sân phút 81) làm thay đổi mọi thứ trong 3 phút, với 2 bàn vào phút 88 và 90+1 giúp Real Madrid ngược dòng 2-1, qua đó thắng chung cuộc với tổng tỷ số 4-3 (hòa 2-2 ở lượt đi) để gặp Dortmund ở chung kết Champions League mùa này, trên sân Wembley lúc 2h ngày 2/6.

Nhưng việc Hùm xám bóng đá Đức gần như từ thiên đường rơi xuống địa ngục không chỉ dừng lại ở đó, mà còn ở việc bàn thắng De Ligt ghi được vào phút 90+12 không được công nhận, do trước đó trọng tài chính người Ba Lan, Szymon Marciniak đã cắt còi bắt việt vị một cầu thủ Bayern Munich.

thomas tuchel 3.jpg
HLV Thomas Tuchel cùng Bayern bức xúc vị quyết định của trọng tài biên lẫn trọng tài chính

Thomas Tuchel và học trò cảm thấy khó nuốt trôi hơn khi sau trận trọng tài biên phất cờ tình huống việt vị trên, đã đưa ra lời xin lỗi, thừa nhận sai lầm.

Trọng tài biên đã xin lỗi nhưng có thể làm gì được nữa chứ? Ở một trận đấu như vậy, mà trọng tài biên lẫn trọng tài chính lại quyết định như thế ở những giây cuối… Đó thực sự là một thảm họa, một quyết định tồi tệ của cả trọng tài biên lẫn trọng tài chính”, Thomas Tuchel bức xúc.

De ligt.jpg
De Ligt tuyên bố trọng tài đã đứng về phía Real Madrid

De Ligt thì thẳng thừng trọng tài đã đứng về phía Real Madrid: “Tôi không muốn nói Real Madrid luôn có trọng tài bên cạnh nhưng chính trọng tài đã tạo nên sự khác biệt hôm nay.

Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều biết luật. Nếu tình huống việt vị không rõ ràng, đáng ra trọng tài phải cho trận đấu được tiếp tục. Tôi thấy thật đáng xấu hổ.

Real Madrid cũng có tình huống tương tự thì trọng tài lại cho được hưởng như vậy, còn Bayern tại sao lại không?”.