Được đánh giá cao hơn nhờ dàn ngôi sao thi đấu ở châu Âu, các cầu thủ Hàn Quốc sớm gây sức ép lên phần sân của chủ nhà Trung Quốc sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 10, Hwang Hee Chan bị phạm lỗi trong vòng cấm và Son Heung-min không mắc sai lầm nào trên chấm đá phạt đền để mở tỷ số cho Hàn Quốc. 

son heung min han quoc 3 0 trung quoc.jpg
Son Heung-min tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng của Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Bàn mở tỷ số sớm giúp đội bóng xứ sở Kim chi thi đấu càng thoải mái và tiếp tục làm chủ hoàn toàn trận đấu.

Đến cuối hiệp một, Son Heung-min tiếp tục tỏa sáng với cú dứt điểm mẫu mực sau pha dọn cỗ của Lee Kang-in, nâng tỷ số lên 2-0 cho các cầu thủ Hàn Quốc.

Qua giờ giải lao, đội chủ nhà Trung Quốc nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội ghi bàn rút ngắn cách biệt. Tuy nhiên, Zhang Yuning và các đồng đội không gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Hàn Quốc.

Tính cả trận, Trung Quốc cầm bóng 34%, tung ra chỉ 5 cú dứt điểm và đều đi không trúng đích. Ngược lại, phía đội khách có được 18 pha kết thúc và 8 trong số đó đi trúng đích.

son heung min han quoc 3 0 trung quoc 1.jpg
Pha ăn mừng quen thuộc của chân sút đang đầu quân cho Tottenham. Ảnh: Reuters

Không những không tìm được bàn gỡ, Trung Quốc còn nhận thêm bàn thua ở phút 87, sau pha dứt điểm chính xác của Jung Seung-Hyun. Người kiến tạo là đội trưởng Son Heung-min.

Thắng trận thứ hai liên tiếp, Hàn Quốc củng cố ngôi đầu bảng C với 6 điểm tuyệt đối, ghi được 8 bàn thắng và chưa để lọt lưới bàn nào.

Trong khi đó, thất bại 1-3 khiến Trung Quốc mất ngôi nhì vào tay Thái Lan. Bởi ở lượt đấu này, “Voi chiến” đánh bại Singapore 3-1.

Ở trận đấu thuộc bảng B, Nhật Bản tiếp tục phô diễn sức mạnh khi đè bẹp chủ nhà Syria với 5 bàn không gỡ. Các bàn thắng của "Samurai xanh" được ghi bởi Kubo (32'), Ueda (37', 40'), Sugawara (47') và Hosoya (82').