Ghi bàn: Najjarine (61' pen)

U23 Australia nhập cuộc đầy quyết tâm và sớm gây sức ép lên khung thành của U23 Jordan.

Trong nửa đầu hiệp một, đội bóng xứ chuột túi có ít nhất hai cơ hội ngon ăn nhưng cả Patrick Yazbek và Najjarine đều không thể tận dụng được.

Chơi lấn lướt nhưng các cầu thủ U23 Australia không sao tìm được đường vào khung thành của đội bóng Tây Á.

Sau những nỗ lực hãm thành, đội bóng áo vàng cũng có được bàn khai thông thế bế tắc. Từ tình huống phạt đền ở phút 61, Najjarine không đánh bại được thủ môn Al-Fakhouri. 

Tuy nhiên, VAR xác định thủ thành của U23 Jordan đã bước lên trước khi Najjarine chạm bóng. Tiền đạo của U23 Australia được thực hiện lại và anh không bỏ lỡ cơ hội đưa đội nhà vượt lên dẫn trước.

Phút 72, Socceroos suýt chút nữa nâng tỷ số lên 2-0 từ quả đá phạt sát vòng cấm, song thủ môn Al-Fakhouri của U23 Jordan đã cản phá xuất sắc.

Najjarine ghi bàn duy nhất của trận đấu

Các cầu thủ U23 Jordan được chơi hơn người ở hơn 10 phút cuối trận khi Hammond nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi chơi xấu nhưng đội bóng áo đỏ cũng không thể có được bàn gỡ hòa.

Chung cuộc, U23 Australia giành chiến thắng tối thiểu trước U23 Jordan để đoạt vé vào ngôi đầu bảng B với ngôi nhất bảng.

Ở cặp đấu cùng giờ, U23 Iraq đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước U23 Kuwait để qua mặt U23 Jordan, chiếm vị trí thứ 2 bảng B để giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2022.

Đối thủ của U23 Iraq là chủ nhà U23 Uzbekistan - đội nhất bảng A. Trong khi đó, U23 Australia sẽ đối đầu một trong ba đội U23 Turkmenistan, U23 Iran hoặc U23 Qatar.

Đội hình xuất phát:

U23 Australia: Gauci, Miller, Courtney-Perkins, Bility, Farrell, Yazbek, Francois, Peupion, Najjarine, Brook, Kuol

U23 Jordan: Al-Fakhouri, Abdelaal, Alhourani, Abu Taha, Abu Aljazar, Al-Rashdan, Hani, Haikal, Al Shanaineh, Sayaheen, Aburiziq

Xếp hạng bảng B chung cuộc

Highlights U23 Australia 1-1 U23 Iraq  (nguồn: FPT Play)

Q.C