Cuộc rượt đuổi hấp dẫn

Yếu tố thần kinh của Cole Palmer như thế nào? Trong những phút bù giờ trận đấu giữa Chelsea với Man City, câu hỏi này xuất hiện trên khắp thế giới.

palmer chelsea man city.jpg
Palmer lạnh lùng thực hiện cú đá 11 m quyết định

Lần đầu tiên đối mặt với đội bóng cũ, chỉ vài tháng sau khi bất ngờ chia tay Man City để gia nhập Chelsea, Palmer nhận trách nhiệm thực hiện cú sút định mệnh. Thời điểm đó, đội khách đang dẫn trước 4-3.

Câu trả lời của Palmer là cú sút quyết đoán vào góc cao đánh bại Ederson. Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-4.

Dưới cơn mưa dữ dội ở thủ đô London, trận đấu được chờ đợi nhất vòng 12 Premier League trở thành bữa tiệc bóng đá mãn nhãn và đầy cảm xúc.

Erling Haaland đưa nhà ĐKVĐ dẫn trước từ cú sút phạt đền, nhưng Thiago Silva và một cựu cầu thủ Man City là Sterling lật ngược thế cờ cho đội bóng của Mauricio Pochettino.

Cuộc rượt đuổi trở nên hấp dẫn, khi ​​Akanji thoát khỏi hàng thủ Chelsea thực hiện cú đánh đầu gỡ hòa ngay trước thời điểm bước vào giờ nghỉ.

haaland chelsea man city.jpg
Man City có 3 lần dẫn trước

Vừa bước vào hiệp hai, Haaland cất tiếng một lần nữa với pha lao người dứt điểm cận thành. Nicolas Jackson, tác giả cú hat-trick vào lưới Totteham một tuần trước đó, san bằng cách biệt.

Khi trận đấu bước sang phút 86, cú sút của Rodri từ ngoài vòng cấm chạm chân Thiago Silva đổi hướng đánh bại Robert Sanchez. Nhiều người nghĩ đến kịch bản 3 điểm cho Man City.

Chelsea không bỏ cuộc và kịch bản tiếp theo là những câu hỏi xung quanh sức mạnh thần kinh của Palmer.

Sức mạnh tinh thần của Chelsea

Khi rời sân Etihad để gia nhập Stamford Bridge vào giai đoạn cuối thị trường chuyển nhượng mùa hè, Palmer cần một chút thời gian để hòa nhập và hiện đã là nhân tố quan trọng của Chelsea.

jackson chelsea man city.jpg
Hai đội rượt đuổi hấp dẫn dưới cơn mưa

Palmer muốn thi đấu nhiều hơn, điều Pep Guardiola không đảm bảo vì Man City có quá nhiều cầu thủ tấn công.

Ở Chelsea, anh được khích lệ rất nhiều. Cầu thủ 21 tuổi là nhân tố giúp "The Blues" cải thiện trong thời gian gần đây với các kết quả làm cho người hâm mộ hài lòng.

Pochettino sử dụng Palmer hiệu quả, đồng thời cũng thành công trong việc khích lệ tinh thần chiến đấu của Chelsea.

Thêm một lần nữa Chelsea bất bại trước các đối thủ "Big 6", bất chấp những khó khăn xuyên suốt mùa giải mà thầy trò Pochettino đối mặt.

Họ hòa Liverpool, khiến Arsenal chật vật giành 1 điểm, buộc Tottenham nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải. Giờ là trận hòa trong thế trận mà có đến 3 lần Man City dẫn trước.

pochettino chelsea man city.jpg
Chelsea của Pochettino đá rất hay các trận gặp "Big 6"

Với Pochettino, Chelsea không dễ dàng bỏ cuộc. Việc đưa Armando Broja vào thay Moises Caicedo ở phút 90 là bước ngoặt dẫn đến quả phạt đền mà Palmer gỡ hòa.

"Chelsea đã thể hiện bản lĩnh và tâm lý", Poche hài lòng. "Chúng tôi cho thấy rằng mình có những phẩm chất chống lại đối thủ như City".

Trước khi trận đấu diễn ra, Pochettino nói về việc cần sự kiên nhẫn trong quá trình xây dựng Chelsea. Từ hai màn trình diễn tưng bừng gần nhất, dường như mọi thứ đang đi đúng hướng mà ông vạch ra.