Giải đấu thu hút hơn 140 vận động viên nam, nữ đến từ các tỉnh, thành, ngành, câu lạc bộ trong cả nước tham gia. Các vận động viên tranh tài 14 nội dung, trong đó có 10 nội dung thi thành tích cao; 4 nội dung phong trào. Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, ban tổ chức đã trao 14 bộ huy chương cho các cá nhân, đội đua đạt thành tích cao. Về xếp hạng toàn đoàn, đơn vị TPHCM giành giải nhất với 4 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 2 huy chương đồng; Đà Nẵng giành giải nhì với 3 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 2 huy chương đồng; Hải Phòng giành giải ba với 2 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.

Đây là một hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh du lịch TP. Nha Trang đến đông đảo người hâm mộ thể thao biển và du lịch trong nước cũng như quốc tế; góp phần cùng Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (VCRSF) và chính quyền tỉnh Khánh Hòa thúc đẩy niềm đam mê và phát triển phong trào cho các môn thuyền buồm và chèo ván đứng (SUP) trong cả nước; tạo cơ hội cho các vận động viên có điều kiện thi đấu, xác định thành tích để chuyên gia và ban huấn luyện tuyển chọn các vận động viên xuất sắc, triển vọng nhất vào đội tuyển trẻ quốc gia.

Trong hai ngày diễn ra tranh tài, giải đấu đã thu hút cả ngàn người dân và du khách tới theo dõi, tạo nên một bầu không khí vui tươi, sôi động ở vùng biển Nha Trang.

Ông Lâm Quang Thành, Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam, trưởng ban tổ chức giải cho biết: "Giải đấu này sẽ là nguồn động lực mạnh mẽ để thúc đẩy các môn thể thao trong môi trường nước mà Việt Nam có rất nhiều lợi thế phát triển.

Chúng tôi hy vọng từ sự kiện năm nay, Công viên Bến du thuyền Quốc tế Ana Marina Nha Trang sẽ tiếp tục là nơi diễn ra nhiều sự kiện đua thuyền quốc gia và quốc tế thường niên. Đây là địa điểm thi đấu lý tưởng được giới chuyên môn đánh giá cao và đạt chuẩn quốc tế". 

z5519448846954_61a79cb52d034e4eaf965ad583e5df2f.jpg
Các phần thi đấu diễn ra sôi động và kịch tính, thu hút người xem.

Ông Đặng Hiếu Minh, TGĐ Công ty Cổ phần bến du thuyền Ana Marina, uỷ viên ban tổ chức cho biết: Giải đấu là một trong chuỗi sự kiện hưởng ứng kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển thành phố Nha Trang (1924-2024) và mở đầu cho Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang diễn ra trong tháng 6/2024.

"Với sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp, Ana Marina có đầy đủ các điều kiện thuận lợi để không những đưa giải đấu này thành giải đấu thường niên, mà còn có thể tổ chức nhiều các giải đua thuyền buồm khác nữa, đồng thời cung cấp cơ sở vật chất để các vận động viên có thể tập luyện thường xuyên", vị lãnh đạo Ana Marina cho hay.

Khuê Việt Trường