Với việc tân HLV Roberto Martinez xếp Cristiano Ronaldo tiếp tục đá chính trong chuyến làm khách đến sân của Iceland giúp anh đi vào lịch sử bóng đá thế giới.

Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong môn thể thao vua từ xưa đến nay chạm mốc 200 trận thi đấu quốc tế (cấp ĐTQG).

Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới chạm mốc 200 trận thi đấu quốc tế 

Đấy là một cột mốc trọng đại mà chưa từng có cầu thủ nào chạm tới trong suốt lịch sử bóng đá. Thực tế thì Ronaldo chỉ phá sâu kỷ lục của chính mình mà thôi. Bởi người xếp sau Ronaldo trong danh sách thi đấu nhiều nhất cho ĐTQG là Badal Al Mutawa của Kuwait cũng “chỉ” có 196 trận. 

Không chỉ ra sân nhiều nhất, Ronaldo còn đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử ở cấp tuyển (122 bàn), hơn người xếp thứ 2, Ali Daei 13 bàn và Lionel Messi 19 bàn.

Cầu thủ 38 tuổi được sách kỷ lục Guinness vinh danh

Trở lại với trận đấu, dù phải làm khách song Bồ Đào Nha vẫn không khó chiếm thế áp đảo trước chủ nhà Iceland. Tuy nhiên, các cơ hội thực sự nguy hiểm mà Selecao châu Âu có được không nhiều. Hiệp một trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Qua giờ giải lao, Bồ Đào Nha tiếp tục ép sân mạnh mẽ khiến Iceland chỉ còn biết chống đỡ. Cũng bởi vậy mà bóng chủ yếu lăn bên phần sân của Iceland.

Sau khá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng nhà vô địch EURO 2016 cũng tìm được bàn thắng muộn màng. Phút 89, Guerreiro rót bóng vào khu vực 16m50 và Inacio đánh đầu chiến thuật cho người đàn anh dứt điểm nối tung lưới Iceland.

Càng ý nghĩa hơn khi ngày đi vào lịch sử bóng đá thế giới, CR7 lập đại công giúp Bồ Đào Nha đánh bại Iceland ngay trên sân khách

Ban đầu bàn thắng không được công nhận vì trọng tài biên phất cờ báo lỗi việt vị tuy nhiên tổ VAR xác định bàn thắng dành cho đội khách.

Chiến thắng tối thiểu nhưng hiệu quả tối đa, Bồ Đào Nha vững vàng trên ngôi đầu bảng J vòng loại EURO 2024 với số điểm tuyệt đối 12 sau 4 lượt trận.

Còn với cá nhân Ronaldo, anh là người vui hơn ai hết bởi khoảnh khắc người hùng trong ngày đi vào lịch sử bóng đá thế giới.

Kết quả loạt trận vòng loại EURO 2024 đêm qua, rạng sáng nay
Xếp hạng bảng J sau 4 lượt trận

Ghi bàn

Bồ Đào Nha: Ronaldo (89')

Thẻ đỏ 

 Iceland: Willumsson (2 thẻ vàng 78', 81')

Đội hình ra sân

Iceland: Runar Runarsson; Valgier Lunddal Fridriksson (Sampsted 79'), Victor Palsson, Sverrir Ingason, Hordur Magnusson; Willum Willumsson, Arnor Traustason (Johannesson 75'), Johann Gudmundsson; Albert Gudmundsson, Alfred Finnbogason (Magnusson 75'), Jon Thorsteinsson (Haraldsson 79').

Bồ Đào Nha: Diogo Costa; Ruben Dias, Pepe, Danilo Pereira (Otávio 84'); Diogo Dalot, Ruben Neves (Goncalo Inacio 67'), Bruno Fernandes (Vitinha 84'), Joao Cancelo (Guerreiro 67'); Bernardo Silva (Diogo Jota 90'+1), Rafael Leao; Cristiano Ronaldo.