Quyết tâm của MU

Những trận Community Shield thường ít được xem trọng vì diễn ra quá sớm, trong thời điểm các cầu thủ chưa đạt điểm rơi tốt nhất sau kỳ nghỉ hè và các buổi tập thể lực.

Riêng MU rất quan tâm đến Siêu cúp Anh, với mục tiêu giành danh hiệu thứ 2 trong kỷ nguyên Sir Jim Ratcliffe và tạo đà tâm lý cho mùa giải thứ 3 của Erik ten Hag tại Old Trafford.

Rashford MU Man City.jpg
MU xem trọng Siêu cúp Anh

MU kết thúc mùa giải 2023-24 bằng chiến thắng trước chính Man City trong trận chung kết FA Cup tại Wembley, bước ngoặt giúp Ten Hag được gia hạn hợp đồng.

Trở lại Wembley, Ten Hag và người hâm mộ MU muốn tái hiện chiến thắng trước người hàng xóm.

Chiến lược gia người Hà Lan tung đội hình khá mạnh. Ngược lại, Pep Guardiola sử dụng 4 cầu thủ trẻ trong đội hình xuất phát, với Nico O'Reilly và McAtee đá cạnh Kovacic ở hàng tiền vệ.

Bên cạnh đó, Oscar Bobb được Pep Guardiola xây dựng vai trò gần tương tự với De Bruyne. Cầu thủ người Na Uy rất linh hoạt trong cách thi đấu, hoạt động tốt từ hai cánh đến trung lộ.

Hiệp 1 trận đấu ở Wembley diễn ra với nhịp độ không khác gì các trận giao hữu mùa hè. Ten Hag cho thấy quyết tâm giành chiến thắng khi đồng loạt thực hiện 4 sự thay đổi trong nửa đầu hiệp 2.

Ten Hag MU Man City.jpg
Ten Hag rất muốn có danh hiệu để tạo tâm lý tích cực cho mùa giải mới

Pellistri, McTominay, Garnacho và cầu thủ trẻ Collyer là những người vào sân. Những điều chỉnh này đồng thời thay đổi cả cách vận hành chiến thuật của MU trên toàn bộ các tuyến.

Garnacho vào sân đá cánh phải, trong khi Bruno Fernandes dạt trái. Phút 82, chính đội trưởng người Bồ Đào Nha kiến tạo để nhà vô địch Copa America 2024 vớ Argentina mở tỷ số cho MU.

Hơn 78.000 khán giả có mặt trên khái đài sân Wembley nghĩ đến kịch bản MU một lần nữa chiến thắng Man City để giành cúp vô địch.

Bóng ma Jadon Sancho

Khi MU vừa dẫn bàn, Ten Hag thực hiện sự thay đổi và trở thành bước ngoặt của những phút ít ỏi còn lại: Jadon Sancho vào sân thay Rashford.

Garnacho MU Man City.jpg
Garnacho đưa MU dẫn trước

Chính Sancho thiếu sự quyết liệt trong việc tham gia phòng ngự để cho Oscar Bobb thoải mái phối hợp với Savio, đột phá trong vòng cấm rồi chuyền cho Bernardo Silva đánh đầu gỡ hòa ở phút 89.

Danh hiệu đầu tiên của bóng đá Anh trong mùa 2024-25 được định đoạt trên loạt đá luân lưu mà không thi đấu hiệp phụ. Một lần nữa Jadon Sancho khiến người hâm mộ MU thất vọng.

Bruno Fernandes sút thành công lượt đầu tiên. Người bạn của anh, Bernardo Silva, không làm được như vậy khi nhận trách nhiệm mở màn loạt luân lưu cho ĐKVĐ Ngoại hạng Anh.

Điệu nhảy của Andre Onana khiến Bernardo lúng túng. Kết quả, cú sút của cầu thủ người Bồ Đào Nha bị thủ môn người Ghana bị cản phá.

Cú sút hỏng của Bernardo Silva, người cũng mắc lỗi tương tự ở tứ kết Champions League mùa trước với Real Madrid, mang lại lợi thế cho MU.

Jadon Sancho MU Man City.jpg
Sancho đá văng hy vọng của MU

Ở lượt thứ 4, sau khi Diogo Dalot và Garnacho đã thành công, Sancho bước lên chỉnh bóng để dứt điểm. Cú đá của anh bị Ederson chạm tay đẩy bóng trúng cột dọc.

Wembley từng chứng kiến Sancho sút hỏng luân lưu khiến Anh thua Italy trong trận chung kết EURO cách nay 3 năm. Cơn ác một trở lại với cầu thủ 24 tuổi.

Sau Sancho, tất cả đều dứt điểm thành công. Đến lượt thứ 8, Jonny Evans sứt vọt xà ngang và Akanji ấn định kết quả luân lưu 7-6 cho Man City.

Xuất hiện ít phút nhưng trở thành tội đồ, Jadon Sancho đối mặt tương lai không mấy tốt đẹp với MU.

Xem thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: http://fptplay.vn