Đến làm khách Everton ở vòng 10 Premier League, Ronaldo tiếp tục cảnh dự bị. Tuy nhiên, anh đã vào sân thay Martial ngay ở phút 29, do tiền đạo người Pháp lại dính chấn thương.

Ronaldo chia vui cùng đàn em Antony, người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho MU sau khi để Everton sớm ghi bàn ngay đầu trận

Mười lăm phút sau đó, bao "đắng cay và khổ sở" của tay săn bàn 37 tuổi ở mùa giải năm nay, cuối cùng cũng được giải tỏa. Từ đường kiến tạo của Casemiro, Ronaldo đã dứt điểm quyết đoán, hạ Pickford nâng tỷ số lên 2-1 cho MU.

Đó cũng là pha lập công đánh dấu mốc 700 bàn ở cấp CLB của Cristiano Ronaldo, một con số đáng ngưỡng mộ. Erik ten Hag phấn khởi về ngôi sao lớn nhất của đội nhưng phải chấp nhận cảnh dự bị thường xuyên từ đầu mùa:

"Điều đó thực sự ấn tượng. Con số 700 bàn thắng cho thấy hiệu suất ghi bàn rất lớn của Ronaldo. Tôi thực sự mừng cho anh ấy. Tôi chúc mừng Ronaldo với màn trình trước Everton. Và tôi cũng rất vui vì đó là pha lập công đầu tiên của Ronaldo trong mùa giải này tại Premier League.

Ronaldo đã có được bàn giải tỏa tâm lý ở Premier League và Erik ten Hag tin rằng, siêu sao người Bồ rồi sẽ vào guồng ghi nhiều bàn hơn cho Quỷ đỏ

Anh ấy đã phải chờ đợi điều đó và tôi chắc chắn rằng, Ronaldo sẽ có nhiều bàn thắng hơn nữa cho MU".

Ông nhấn mạnh: "Tôi nghĩ mọi cầu thủ đều cần nó. Ngay cả khi bạn là người giỏi nhất thế giới, bạn cũng cần nó - những bàn thắng. Một khi có được một số bàn thắng rồi thì trận đấu diễn ra dễ dàng hơn. Với Ronaldo cũng như thế".

Trong khi đó, HLV Frank Lampard cũng sớm biết điều gì sẽ đến, sau khi Ronaldo vào sân thay Martial: "Thật xuất sắc, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trên sân cỏ trong kỷ nguyên mà chúng ta có chính là Ronaldo và Messi. Họ đều là những cầu thủ đáng kinh ngạc của lịch sử bóng đá. Bạn không thể làm gì khác ngoại việc ngưỡng mộ họ.

Khi Ronaldo có 699 bàn, tôi đã mong anh ấy đạt mốc 700 ở Europa League vào đêm thứ Năm và bạn biết điều gì sẽ đến vào cuối tuần, nếu Ronaldo chưa làm được vậy".