David De Gea vừa có một trong những đêm tuyệt vời nhất trong sự nghiệp trước Milan, trong trận đấu muộn vòng 7 Serie A.

De Gea Fiorentina Milan.legaseriea
De Gea là người hùng của Fiorentina. Ảnh: legaseriea.it

Cựu thủ môn MU trở thành người hùng của Fiorentina, góp phần quan trọng giúp đội bóng áo tím đánh bại Milan với tỷ số 2-1.

Trên sân nhà Artemio Franchi, De Gea thực hiện những phản xạ phi thường khi cản 2 quả penalty, mang về chiến thắng thứ 2 cho Fiorentina ở Serie A 2024-25.

De Gea là thủ môn đầu tiên làm được thành tích này trong 8 năm qua ở Serie A.

Thủ môn người Tây Ban Nha không phải trường hợp duy nhất cản phạt đền trong trận. Ở phút 22, Mike Maignan chặn đứng cú sút 11 m của Moise Kean.

Maignan Fiorentina Milan.legaseriea
Maignan cũng cản phạt đền trong ngày các thủ môn tỏa sáng. Ảnh: legaseriea.it

Trận đấu diễn ra cởi mở và ở phút 35, "Viola" mở tỷ số. Adli có pha di chuyển kỹ thuật vào vòng cấm rồi tung cú sút chéo góc làm tung lưới đội bóng cũ.

Ngay trước giờ nghỉ, Reijnders bị Ranieri phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại cho Milan hưởng phạt đền.

Theo Hernandez thực hiện cú sút chìm vào góc bên trái thủ môn, nhưng De Gea thực hiện pha đổ người đẩy bóng ra ngoài.

Khi hiệp 2 diễn ra hơn 10 phút, đến lượt Abraham thực hiện. Cựu cầu thủ Chelsea đổi hướng, sút về bên phải và De Gea tiếp tục phản xạ cứu thua.

De Gea Fiorentina Milan 3.legaseriea
De Gea hay nhất trận. Ảnh: legaseriea.it

Milan tấn công dồn dập và có bàn gỡ hòa của Pulisic với pha bay người dứt điểm kỹ thuật ở phút 60. Cầu thủ người Mỹ đang có phong độ rất cao.

Đến phút 73, chiến thắng được ấn định 2-1 cho Fiorentina. Sau đường chuyền dài của De Gea, Kean hãm ngực, Gudmunsson tiếp bóng tung cú sút căng đánh bạn Maignan.

Sau khi trắng tay ở Champions League, Milan nhận thất bại thứ 2 tại Serie A mùa này. Kết quả này khiến tương lai Paulo Fonseca bị hoài nghi.