Màn ra mắt của Danile

Rất hiếm khi 3 thế hệ cùng ghi dấu ấn trong bóng đá đỉnh cao. Sẽ khó khăn hơn để họ cùng khoác lên màu áo đội tuyển quốc gia.

Gia đình Maldini nằm trong số rất ít trường hợp như vậy. Đêm thứ Hai, tuyển Italy chứng kiến khoảnh khắc mang tính lịch sử trong trận gặp Israel ở bảng 2 UEFA Nations League, League A.

Daniel Maldini Y Israel.jpg
Daniel Maldini ra mắt Italy. Ảnh: ANP/HH

Phút 73 trên sân Friuli (Bluenergy theo tên tài trợ), HLV Luiano Spalletti tung vào sân gương mặt đặc biệt: chàng trai trẻ có tên Daniel; họ Maldini.

Trên vai Daniel là gánh nặng kỳ vọng, vì là con trai của Paolo và cháu trai của Cesare. Một trong những gia đình huyền thoại nhất của bóng đá thế giới.

Thứ Năm tuần trước, trên khán đài Olympico di Roma, Paolo không muốn bỏ lỡ một chi tiết nào về những gì có thể, nhưng cuối cùng không phải màn ra mắt của cậu con trai út.

"Daniel luôn làm việc chăm chỉ và thằng bé xứng đáng có được cơ hội", Paolo Maldini lên tiếng với Sky Sports sau trận hòa Bỉ 2-2.

Paolo tiếp tục về con trai: "Daniel chắc chắn có một phẩm chất không thường có trong bóng đá, nó biết cách xem trận đấu cần gì và thằng bé cũng trưởng thành về mặt thể chất. Mang họ này không phải dễ, bạn phải luôn mạnh mẽ".

Tại Rome, Italy sớm dẫn 2-0 và mọi thứ chỉ ra rằng trận đấu với Bỉ sẽ có cơ hội để Maldini ra mắt Azzurri.

Tuy nhiên, sau khi Pellegrini bị đuổi ngay trong hiệp 1, Luciano Spalletti không thể mạo hiểm tung thêm cầu thủ tấn công vào sân.

Định mệnh Friuli

Có lẽ định mệnh muốn Daniel lần đầu tiên được khoác áo đội tuyển Italy ngay trên sân mà cha anh, ông Paolo, có trận ra mắt với tư cách cầu thủ AC Milan cách nay gần 40 năm.

Từ Udine đến Udine, trên sân Friuli, câu chuyện về những thành viên nhà Maldini được viết thêm trang mới.

Maldini gia dinh.jpg
Daniel ra mắt ở sân mà Paolo bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp. Cha và mẹ anh chứng kiến khoảnh khắc lịch sử. Ảnh: Tribuna

Sau một cái ôm với Raspadori, Daniel Maldini bước vào thảm cỏ sân Friuli. Từ trên khán đài, cha anh mỉm cười, như thể ông đang dịch chuyển về ngày 20/1/1985.

Bên cạnh cha Paolo là mẹ anh, Adriana, đang ghi hình buổi ra mắt đội bóng Thiên thanh của đứa con út trong gia đình.

Trong 17 phút có mặt trên sân, Maldini có thời gian để thể hiện ít nhiều phẩm chất mà Spalletti chờ đợi. Bàn thắng thứ 4 của Italy có đi qua đôi giày anh.

Daniel Maldini thể hiện sự thông minh, tốc độ và khả năng đột phá. Phút 79, anh thực hiện pha qua người bên cánh trái, tung ra đường chuyền qua hai chân đối thủ để Udogie xâm nhập vòng cấm trả bóng ngược cho dứt điểm ấn định kết quả 4-1.

Ông nội Cesare là đội trưởng giành được Cúp C1 đầu tiên cho Milan. Paolo nâng cao 5 danh hiệu Champions League/C1 cùng đội.

Tuy nhiên, Daniel chỉ chơi 24 trận trong 3 mùa giải với áo đỏ đen, hầu hết đều không có nhiều phút thi đấu. Anh tỏa sáng khi đến Monza, đội bóng thay đổi lịch sử nhờ gia đình Berlusconi giống như Milan.

Phòng thay đồ Italy có những bức ảnh của Cesare và Paolo. Điều đó trở thành niềm tự hào và cũng là động lực để Daniel tiếp tục làm rạng danh nhà Maldini.