{keywords}
 

Theo Daily Mail, Huckle hiện đang thụ án ít nhất 25 năm tù vì 191 tội danh tình dục nhằm vào trẻ em, nhỏ nhất mới 6 tháng tuổi, sau khi bị kết án tại Tòa án xét xử tội phạm Old Bailey, Anh năm 2016.

Tên này bị buộc tội cưỡng hiếp, tấn công tình dục tới 200 em nhỏ ở Đông Nam Á và từng gọi nạn nhân là "những con chó trung thành".

Hôm 13/10, xác chết đẫm máu của tên này được tìm thấy trên sàn xà lim tại HMP Full Sutton - nhà tù hạng A ở gần York, nơi chuyên giam giữ những tù nhân khét tiếng và bạo lực nhất của Anh. Hiện, một tù nhân cùng xà lim của Huckle đã bị cách ly trong khi cảnh sát Humberside chuẩn bị tiến hành một cuộc điều tra.

Một phát ngôn viên Bộ Tư pháp Anh cho hay: "Tù nhân Richard Huckle tại nhà tù HMP Full Sutton đã chết vào ngày 13/10".

Đóng giả là một tín đồ Cơ đốc giáo ngoan đạo, trong suốt nhiều năm Huckle đã nhắm tới các trại mồ côi và trẻ em không cha không mẹ khi giảng dạy tiếng Anh tại Malaysia và Campuchia.

Huckle có biệt danh "Gap Year" đã khoe khoang chuyện lạm dụng trẻ em trong một blog đồi bại. Trên blog này, Huckle đã tự phong cho mình là "Trùm ấu dâm" vì sự tàn bạo trong các vụ tấn công tình dục của hắn. Huckle thậm chí còn tự ghi hình bản thân cưỡng hiếp trẻ em. Ngay từ khi mới 19 tuổi, tên này đã thu thập được 20.000 bức ảnh lạm dụng trẻ em và bán lấy tiền.

{keywords}
 

Các nhà điều tra tin rằng Huckle có thể tấn công thêm nhiều trẻ em nữa nếu không bị tóm vào năm 2014, khi cảnh sát Australia phát hiện được một mạng lưới của những kẻ ấu dâm trên "web đen" (trang web không thể truy cập bằng cách thông thường). 

Huckle bị Cơ quan chống tội phạm quốc gia Anh bắt giữ khi bay về thăm nhà vào Giáng sinh năm 2015. Trước cảnh sát, Huckle vẫn khăng khăng là mình vô tội, song lại thú nhận mọi chuyện với cha mẹ. Tuy nhiên, quá khiếp sợ trước những tội ác của con trai, cha mẹ tên này đã báo cảnh sát để đưa hắn đi.

Tại tòa án, Huckle thừa nhận gây ra 71 tội chưa từng có tiền lệ trong suốt 8 năm, gồm cả cưỡng hiếp, tấn công tình dục trẻ em.

Các nhà điều tra vẫn chưa thể nhận diện thêm các nạn nhân khác của Huckle do tên này từ chối giao mật khẩu mã hóa để mở các file ẩn trong máy tính.

Hoài Linh