Sau 2 ngày tranh tài, giải đua thuyền buồm Bà Rịa - Vũng Tàu mở rộng đã kết thúc vào ngày hôm nay 25/12 tại bến thuyền du lịch Vũng Tàu Marina (KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu).

Giải do Sở VHTT&DL Bà Rịa Vũng Tàu phối hợp cùng Victory Media, công ty CP Công nghệ Việt Séc tổ chức, là sự kiện văn hóa thể thao lớn của tỉnh trong năm 2016 nhằm góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh và giới thiệu đến du khách một loại hình thể thao giải trí mới là đua thuyền buồm

Giải năm nay thu hút 60 VĐV chuyên và không chuyên của 30 đội đua hiện đang sinh hoạt tại các CLB thuyền buồm của Việt Nam và một số chuyên gia người nước ngoài yêu thích bộ môn thuyền buồm tham gia tranh tài.

{keywords}

Các đội đua được chia thành 3 bảng. Mỗi bảng đấu thi đấu một lượt chọn ra 4 đội có thành tích tốt nhất vào thi đấu bán kết chọn 6 đội vào chung kết xếp hạng.

Và sau hai ngày tranh tài nội dung đua thuyền đôi với loại thuyền buồm hai thân Catamaran được làm bằng công nghệ PPC do Công ty CP công nghệ Việt Séc tự nghiên cứu và chế tạo.

Kết quả đội Vũng Tàu Marina 1 (Đại – Anh) đoạt giải nhất cùng với phần thưởng 40 triệu đồng; đội Vũng Tàu Marina 2 (Nho – Dũng) đoạt giải nhì và 25 triệu đồng; đội Viêt Sec 1 (Công – Học) đoạt giải ba 15 triệu đồng

Ông Phan Thanh Sang, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết: Đây là lần thứ hai Sở tổ chức tổ chức giải đua thuyền buồm tại vịnh sông Dinh, một bộ môn còn khá mới lạ đối với người dân địa phương và ở Việt Nam.

Chính vì vậy giải đấu này cũng được xem như là một sự kiện thể thao đáng chú ý và thu hút được khá nhiều sự quan tâm của người những người yêu thể thao biển cùng nhân dân địa phương.

Theo BTC, trong kế hoạch sắp đến giải đấu sẽ được duy trì tổ chức giải hàng năm nhằm cổ vũ phát triển bộ môn đua thuyền buồm, giúp người chơi có cơ hội cọ xát và trau dồi kinh nghiệm nhằm đưa bộ môn thuyền buồm trở nên phổ biến hơn tại BR-VT. 

P.V