Theo UBND quận Hai Bà Trưng, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ quận đã huy động từ nguồn xã hội hoá, Quỹ “Vì người nghèo” để thực hiện những giải pháp, hỗ trợ hộ nghèo tiếp cận các dịch vụ xã hội thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các hộ với tổng kinh phí 1.007.460.000 đồng. Kết quả, hiện 96 hộ nghèo đã thoát nghèo và 84 hộ cận nghèo đã thoát cận nghèo; toàn quận không có hộ nghèo, hộ cận nghèo phát sinh mới trong đợt rà soát cuối năm 2019.

{keywords}
Kết thúc nhiệm kỳ 2015-2020: Quận Hai Bà Trưng đặt mục tiêu không còn hộ nghèo, cận nghèo

Ngoài chính sách chung của quận, UBND các phường cũng phối hợp với các đoàn thể có những giải pháp thiết thực phù hợp thực tế địa phương, đặc điểm từng hộ nghèo như: Vận động nguồn xã hội hóa để hàng tháng hỗ trợ học phí, sách bút cho học sinh là con hộ nghèo; tặng xe đạp; trợ cấp hàng tháng cho người nghèo cô đơn, khuyết tật... Song song đó, UBND quận chỉ đạo các phòng chuyên môn, các phường thực hiện Nghị quyết 04/2019/NQ-HĐND của HĐND TP với việc triển khai chế độ trợ giúp đặc thù.

Quận Hai Bà Trưng đặt mục tiêu không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo khi kết thúc nhiệm kỳ 2015-2020, Cụ thể, đầu năm 2016 toàn quận có 337 hộ nghèo, 163 hộ cận nghèo thì đầu năm nay chỉ còn 96 hộ nghèo, 84 hộ cận nghèo. 7 tháng đầu năm, bằng nỗ lực to lớn, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ quận đã huy động từ nguồn xã hội hoá, Quỹ “Vì người nghèo” để thực hiện những giải pháp, hỗ trợ hộ nghèo tiếp cận các dịch vụ xã hội thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các hộ với tổng kinh phí 1.007.460.000 đồng.

Kết quả, 96 hộ nghèo đã thoát nghèo và 84 hộ cận nghèo đã thoát cận nghèo; toàn quận không có hộ nghèo, hộ cận nghèo phát sinh mới trong đợt rà soát cuối năm 2019.

Bài: Trần Thị Hồng Nhì - nhóm PV
Ảnh: Nguyễn Thị Thu Thủy - Nhóm PV