- Giữa sân ga, người phụ nữ ôm lấy 2 con bật khóc vì lỡ chuyến tàu về quê đón Tết.  

10h ngày 20/1 (nhằm ngày 23 tháng Chạp), tại sảnh nhà ga Sài Gòn, một phụ nữ dẫn theo 2 con nhỏ hớt hải chạy đến hỏi thông tin về chuyến tàu SE14 Sài Gòn – Hà Nội và biết chuyến tàu đã xuất phát.

Do bị trễ chuyến tàu về quê đón Tết, người phụ nữ đã ôm 2 con bật khóc ngay giữa sân ga. Hình ảnh này khiến nhiều người chứng kiến phải thương xót.

{keywords}
Người phụ nữ ôm 2 con nhỏ, bật khóc giữa sân ga vì trễ chuyến tàu về quê đón Tết

Qua tìm hiểu, hành khách nữ tên Nguyễn Thị N. (quê Quảng Ngãi). Tiếp xúc với phóng viên, chị N. cho biết đi tàu SE14 Sài Gòn – Hà Nội khởi hành lúc 9h40 vào sáng cùng ngày.

“Gia đình tôi có 4 người ở quận 12, do kẹt xe nên vừa chạy tới nhà ga thì nghe thông báo tàu đã rời ga. Cả gia đình giờ không có vé tàu về quê đón Tết”- người phụ nữ rướm nước mắt nói.

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết sau khi nghe nhân viên thông tin sự việc, ông đã đến làm việc với chị N và người thân.

“Qua làm việc, hành khách này cho biết, do kẹt xe nên đến trễ và lỡ chuyến tàu. Nguyên vọng là muốn đi tiếp. Do đó, phía nhà ga chúng tôi đã ưu tiên sắp xếp vé cho họ”- ông Văn thông tin và cho biết đã sắp xếp cho các hành khách này vào chuyến tàu chạy vào tối nay.

{keywords}
Chị N bật khóc giữa ga Sài Gòn

Theo ông Văn, hiện nay ga Sài Gòn đang vào cao điểm phục vụ Tết Đinh Dậu 2017. Mỗi ngày ga này phục vụ cho khoảng 12.000 – 16.000 hành khách.

“Những ngày qua có nhiều trường hợp hành khách trễ tàu, có một số chuyến tàu chúng tôi phải rời lại một vài phút để chờ hành khách. Vì vậy, để tránh những tình trạng trễ tàu, hành khách cần đến ga trước 30 phút khi tàu khởi hành. Những trường hợp trễ tàu, nếu hành khách có nhu cầu tiếp tục hành trình, chúng tôi sẽ bố trí để khách mua vé bổ sung những chuyến tàu sau để về quê đón Tết"- Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn thông tin.

Ông Văn cũng nói thêm, thời gian qua ga Sài Gòn phát hiện nhiều trường hợp người dân bị một số đối tượng bên ngoài lừa bán vé tàu. Vé có dấu hiệu bị sửa tên và giấy tờ tuy thân.

“Từ ngày 17 - 25/1/2017 (tức ngày 20 – 28 tháng chạp) ga Sài Gòn sẽ tổ chức kiểm soát thẻ lên tàu, giấy tờ tùy thân tại cửa ra tàu đối với tàu số chẵn (Sài Gòn đi Hà Nội). Nếu phát hiện vé cạo sửa, sai thông tin hành khách sẽ không được lên tàu”- ông Văn khẳng định.

Tuấn Kiệt