- Vụ kẹt xe xảy ra trên các tuyến đường dẫn vào cảng Cát Lái từ mờ sáng. Đến trưa cùng ngày vẫn tiếp diễn, khiến dòng xe cộ rồng rặn nối đuôi nhau hơn 10km để nhích từng mét vào cảng Cát Lái.
Đến 13h chiều 9/5, các tuyến đường xa lộ Hà Nội – Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống – Nguyễn Thị Định dẫn vào cảng Cát Lái (Q. 2, TP.HCM) vẫn xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng.
Hàng ngàn xe cộ (chủ yếu xe container, xe tải nặng) phải rồng rắn, nối đuôi nhau, nhích từng mét vào cảng.
|
Giao thông qua cầu Rạch Chiếc hỗn loạn, xe cộ nhích từng mét |
Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, vụ kẹt xe nghiêm trọng này xảy ra từ lúc mờ sáng (khoảng 3h-PV), tuy nhiên đến 13h cùng ngày (tức sau 10 giờ) vẫn chưa được giải tỏa khiến giao thông càng trở nên nghiêm trọng.
Một chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ phân luồng giao thông tại trạm thu phí cầu Rạch Chiếc (Q. 9 – Q. Thủ Đức, TP.HCM) cho biết: Từ 2 giờ sáng, tuyến đường vào cảng Cát Lái đã bắt đầu bị ùn ứ. Lực lượng CSGT đã nhanh chóng điều đồng các chiến sĩ đến phân luồng điều tiết giao thông.
“Vào giờ cao điểm sáng, xe cộ dồn về một đông hơn gây áp lực nặng, có những chỗ không thể nhích được khiến tình trạng kẹt xe mỗi lúc càng tăng lên” - chiến sĩ này cho biết.
Được biết, hàng chục CSGT đã được huy động đến hiện trường trong sáng cùng ngày để tiến hành giải tỏa tình trạng kẹt xe. Tuy nhiên, lượng xe cứ đổ dồn về cảng Cát Lái càng đông nên công tác giải tỏa rất khó khăn.
Theo quan sát của PV, trên đường xa lộ Hà Nội – Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống – Nguyễn Thị Định giao thông kẹt cứng, kéo dài khoảng 10km. Xe cộ nhích từng mét để chờ được vào cảng nhưng có chỗ không thể di chuyển được. Kẹt xe khiến nhiều tài xế ngán ngầm phải rời cabin xuống đường.
Trong khi đó, nhiều tài xế vì áp lực giao hàng đã tranh đường nhau di chuyển khiến giao thông càng trở nên rối ren, hỗn loạn nghiêm trọng.
Anh Lê Hữu Hà (tài xế container) cho biết: Từ lúc 3h sáng, xe anh chạy đến khu vực cầu Rạch Chiếc thì đã xảy ra ùn ứ giao thông, đến hơn 9h sáng thì xe mới bò tới được khu vực vòng xoay Mỹ Thủy.
|
Một tài xế mệt mỏi trong cảnh ùn tắc, mặc dù đã 9 tiếng trôi qua nhưng xe anh vẫn chưa vào cảng Cát Lái được nên rời cabin xuống đường hít thở không khí. |
“Làm tài xế đã hơn chục năm nay nhưng đây là lần đầu tiên tôi gặp cảnh ùn tắc nặng đến thế. Những lần trước ra vào cảng có kẹt nhưng chỉ khoảng 1 vài tiếng rồi thôi. Hôm nay kẹt đã hơn 6 giờ rồi nhưng vẫn chưa hết” - anh Hà ngán ngẩm.
Cũng theo tài xế Hà, mặc dù từ vòng xoay Mỹ Thủy đến cảng Cát Lái còn khoảng gần 2km nữa, nhưng phía trước xe anh còn có hàng ngàn xe khách đang “dậm chân tại chỗ”.
Tình trạng này cũng khiến hàng trăm phương tiện dồn ứ trên cầu vượt nút giao thông Cát Lái. Trước nguy cơ xe cộ chở hàng nặng, kẹt cứng trên cầu sẽ làm ảnh hưởng đến kết cấu của cầu nên lực lượng chức năng đã chặn đầu cầu không cho xe lên.
Cầu vượt Cát Lái bị phong tỏa vì lực lượng chức năng sợ xe cộ lưu thông lên cầu xe gây ùn tắc trên cầu, nguy hiểm |
Những xe có nhu cầu đi vào cảng buộc phải đi vòng theo đường xa lộ Hà Nội, quay đầu tại trạm thu phí cũ để vào hướng Cát Lái.
Đến 13h, giao thông trên các tuyến đường vào cảng Cát Lái vẫn xảy ra ùn ứ nặng và chưa có dấu hiệu giảm.
Tuấn Kiệt