Sáng 11/10, tại TP HCM, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTƯ MTTQ) Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã có buổi gặp gỡ các ủy viên của Ủy ban là doanh nhân, doanh nghiệp (DN) các tỉnh phía Nam.

Sự kiện diễn ra nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, đồng thời nhằm kêu gọi các DN, các nhà hảo tâm tham gia đóng góp hỗ trợ người nghèo tại Chương trình truyền hình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019 (diễn ra ngày 17/10/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), được phát trực tiếp trên sóng VTV1).

{keywords}
Hỗ trợ người nghèo cần sự chung tay của mọi giai tầng trong xã hội

Theo ông Nguyễn Hữu Dũng, những đối tượng được hỗ trợ thông qua Chương trình bao gồm người nghèo, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đột xuất do gặp thiên tai, bệnh tật, cộng đồng nghèo (huyện, xã nghèo, thôn bản đặc biệt khó khăn).

Các hoạt động hỗ trợ cụ thể là: xây mới và sửa chữa nhà ở, hỗ trợ tiền mua vật tư, công cụ sản xuất, giống cây, con…; hỗ trợ cứu đói đột xuất; hỗ trợ người nghèo dịp Tết Nguyên đán, ngày lễ lớn… Trong đó, ưu tiên hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo thuộc thôn bản, ấp của các xã đặc biệt khó khăn, hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng.

Theo đăng ký ủng hộ tại Chương trình năm 2019, ở Trung ương đến 18h ngày 9/10, đã có 65 DN, cơ quan, tổ chức, cá nhân ủng hộ với số tiền 173 tỷ đồng. Đến 17h ngày 10/10, hệ thống tin nhắn qua Cổng thông tin Điện tử nhân đạo Quốc gia 1408 đã tiếp nhận số tiền trên 4 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức sẽ tổng hợp, công bố thông tin kết quả ủng hộ; cam kết ủng hộ người nghèo của DN, cơ quan, tổ chức, cá nhân tại Chương trình truyền hình trực tiếp; đồng thời có hình thức ghi nhận, công bố tên và số tiền, hiện vật của DN, cơ quan, tổ chức, cá nhân đã ủng hộ, đăng ký ủng hộ qua Quỹ “Vì người nghèo” và Chương trình an sinh xã hội.

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Hữu Dũng trân trọng cảm ơn các DN, các nhà hảo tâm trong và nước ngoài đã luôn đồng hành cùng với Mặt trận, đặc biệt trong việc chung tay hỗ trợ người nghèo. “Những đóng góp dù lớn, dù nhỏ cũng đều trân quý, có ý nghĩa to lớn đối với người nghèo và tạo sức lan tỏa lớn”, Phó chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam bày tỏ.

Bài: Nguyễn Thị Liên - nhóm PV
Ảnh: Đỗ Hồng Khanh - Nhóm PV