Lợi nhuận quý thứ ba của Yum - công ty mẹ của KFC, Taco Bell và Pizza Hut đã giảm đến 68% khi họ vẫn tiếp tục phải đánh vật với thị trường Trung Quốc.

Kết quả đáng thất vọng này khiến cổ phiếu của Yum giảm 7,6% về mức 66,2 USD vào ngày thứ Tư (10/10) chỉ sau vài giờ giao dịch bất chấp mức tăng 7,9% kể từ đầu năm đến phiên đóng cửa hôm thứ Ba vừa qua.

Đại diện hãng này cho biết, khu vực kinh doanh quan trọng của họ tại Trung Quốc không có dấu hiệu khá khẩm hơn trong quý 4. Lý do là thương hiệu KFC vẫn đang phải đối mặt với ảnh hưởng tiêu cực sau vụ scandal nhà cung ứng gà mới đây. Không những thế, Yum cũng đang phải toát mồ hôi trước lo ngại của thị trường sau một loạt vụ nhiễm cúm gia cầm.

{keywords}

Công ty cho biết, doanh thu các cửa hàng KFC được mở cửa hơn một năm qua tại Trung Quốc giảm 13%. Phó chủ tịch cấp cao phụ trách những vấn đề khách hàng- ông Blum cho biết, tập đoàn sẽ phát động một chiến dịch Marketing tích cực bên cạnh một số cải cách về sản phẩm nhằm lấy lại niềm tin người tiêu dùng. Công ty kỳ vọng doanh thu sẽ phục hồi trở lại nhưng họ cần nhiều thời gian.

Hãng cũng ghi nhận, Little Sheep tại Trung Quốc đã khiến cho hình ảnh thương hiệu Yum bị thiệt hại 258 triệu USD. Little Sheep (một thương hiệu của Yum) đã phải mang tiếng xấu vì vấn đề chất lượng mặc dù sản phẩm của họ không hề có nguy hại gì.

Mặc dù thất vọng với kết quả kinh doanh của Little Sheep nhưng Yum vẫn lên kế hoạch để cải thiện tình hình đồng thời bổ sung thêm một số cơ sở vào chuỗi nhà hàng.

Trong quý vừa qua, doanh thu chuỗi cửa hàng của Yum tại Trung Quốc giảm 11% trong khi thị trường Mỹ lại khá bình yên nhờ những đóng góp của Taco Bell.

Báo cáo kết quả kinh doanh quý tài khóa thứ 3 kết thúc vào ngày 7/9 vừa qua của hãng cho thấy, lợi nhuận Yum chỉ đạt 152 triệu USD, (tương đương 33 cent/cổ phiếu, giảm từ mức 471 triệu USD (1 USD/ cổ phiếu) vào cùng kỳ năm ngoái. Đấy là chưa kể đến khoản mất mát 258 triệu USD vô hình từ Little Sheep Trung Quốc.

HungNinh (Theo wsj))