KFC - thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng nhất nhì thế giới, vừa có một bước đi marketing cực kỳ táo bạo khi lấn sân sang mảng thời trang với dòng sản phẩm giày dép “gà rán” cực dị. Để thể hiện rõ tham vọng mới của mình, KFC thậm chí còn bắt tay với Crocs, một nhãn hàng đã quá quen thuộc với những đôi sục độc đáo, được giới trẻ gọi vui là “sục mõm cá sấu”.

Ngay sau khi lên sóng đoạn quảng cáo trên, đôi sục KFC đã lập tức trở thành tâm điểm bàn tán của cộng đồng mạng, đặc biệt là những tín đồ thời trang. Chưa bao giờ có 1 sản phẩm giày dép nào lại khiến họ vừa tò mò, lại vừa kinh hồn khiếp vía đến như vậy. Phần thân sục được in họa tiết gà rán với tone màu vàng cam chói mắt đã đành, Crocs còn gắn luôn 1 miếng gà giả lên miệng sục, với mục đích là cho trang trí cho nó đẹp chứ không có chức năng gì cả.

Cận cảnh đôi sục thời trang mới của KFC kết hợp với Crocs: Họa tiết gà rán quen thuộc, lại còn có 2 miếng đùi cực ngon mắt gắn ở trên.

Chưa hết, không chỉ giống về mặt ngoại hình, 2 miếng gà giả này còn được xịt mùi… gà rán thật để kích thích khứu giác người dùng. Tuy nhiên, oái oăm ở chỗ dù trông có ngon mắt đến đâu, mùi vị có quyến rũ đến mấy, chúng ta cũng tuyệt đối không thể ăn được chúng, vì chúng là đồ giả mà. Nhưng nếu không thích, bạn cũng có thể tháo chúng ra và cất đi, nhưng nhớ đừng vứt lung tung kẻo người khác không biết lại ăn phải thì hậu quả thật khôn lường.

Trông thì có vẻ hấp dẫn đấy nhưng đây là 2 miếng gà giả thôi nhé, đừng vì đói quá mà gặm nhầm! Còn nếu sợ người khác soi mói thì bạn có thể tháo chúng ra và cất đi.

Cận cảnh đôi sục KFC "full phụ kiện" gà rán.

Logo của KFC cũng được in ở phía sau sục, với tone màu phần đế trùng khớp với tone màu thương hiệu của nhãn hàng đồ ăn nhanh này.

Theo dự kiến, đôi sục gà rán KFC sẽ lên kệ ngay trong đầu năm nay với giá 59,99 USD (gần 1,4 triệu đồng) và được xếp vào danh mục sản phẩm có hạn. Nếu quan tâm, bạn có thể truy cập vào trang Crocs.com để đăng ký nhận thông báo thông tin đặt mua đôi sục này.

Đây cũng không phải sản phẩm thời trang đầu tiên lấy cảm hứng từ những thương hiệu đồ ăn lớn trên thế giới. Vào cuối tháng 12/2012, nhãn hàng Bottega Veneta của Italy đã phá đảo Internet với bộ sưu tập giày dép độc đáo, trông chẳng khác gì gói mì tôm của sinh viên Việt Nam cả.

Trước đôi sục KFC, hãng thời trang Italy Bottega Veneta cũng từng cho ra mắt bộ sưu tập giày mì tôm vào cuối năm 2019 và lập tức trở thành trò cười cho Internet.

Bộ sưu tập này bao gồm rất nhiều mẫu giày với kiểu dáng khác nhau, đa số dành cho chị em phụ nữ, nhưng tất cả đều có điểm chung là họa tiết mì tôm quen thuộc.

Mặc dù Giám đốc sáng tạo của Bottega, Daniel Lee một mực khẳng định: “Công ty chúng tôi luôn đặt sự tinh tế lên hàng đầu”, nhưng cộng đồng mạng thì lại không nghĩ vậy. Bên cạnh gói mì tôm quen thuộc ra, một số người còn cho rằng bộ sưu tập giày này trông giống như mái tóc của của nam ca sĩ điển trai Justin Timberlake trong những năm 90 vậy.

Mái tóc mì tôm cũng từng là 1 ký ức đáng quên của Justin Timberlake.

Theo GenK