Clip Khả Ngân đáp trả về tin đồn yêu đồng giới và chia sẻ quan điểm về tình yêu:

Yêu vì cảm xúc, trai hay gái đều được

- Những ngày qua, các diễn đàn trên mạng xã hội bàn tán, có nhiều tin đồn về bạn, bạn có biết điều đó không và cảm nhận thế nào?

Chuyện này tôi có biết thông qua một vài người bạn. Tôi cảm thấy đây là một việc rất bình thường, đơn giản và không để tâm nhiều đến nó. Sự việc liên quan đến vấn đề gia đình, tình cảm, ngoại hình của tôi, dù đã nói rất nhiều lần nhưng không hiểu sao nó vẫn cứ bị đem ra bàn tán. Sẵn đây tôi cũng xin nói thẳng thắn một lần để mọi người không phải thắc mắc và bàn tán nữa.

Tôi gọi đó là quá khứ, ai cũng có quá khứ, có gia đình riêng, mỗi nhà mỗi cảnh, không ai giống ai cả. Bản thân tôi mong muốn mọi người trong gia đình sống bình yên, vui vẻ là đủ rồi. Một người nghệ sĩ trong showbiz mong được quan tâm đến các sản phẩm chứ không phải là chuyện đời tư.

Về ngoại hình, mọi người hay nói tôi xấu nhưng thực chất ngày xưa ai không xấu. Đem một tấm hình cách đây 6, 7 năm và một tấm hình ở thời điểm hiện tại ra so sánh, tôi rất vui vì mình đã “dậy thì thành công”. Khi càng lớn, người ta càng biết quan tâm, chăm chút cho ngoại hình. Bản thân mình nên vui, hãnh diện vì mình đã thay đổi theo chiều hướng tích cực, giúp bản thân tốt lên.

Tôi nghĩ những người luôn nhìn về quá khứ là những người thất bại. Con người ta luôn nhìn về phía trước, nhìn về tương lai để cuộc sống tốt đẹp hơn. Có những người có quá khứ rất hoàn hảo nhưng hiện tại lại không như mong muốn, họ vẫn phải cố gắng từng ngày để sống tiếp.

Bản thân tôi có quá khứ không được tốt đẹp như người khác nhưng tôi của hiện tại đã hoàn thiện hơn. Từ ngoại hình, khả năng diễn xuất cho đến nhân cách đều cải thiện vì được ở gần những người tốt. Tôi nghĩ đây là một điều đáng tự hào, không có gì phải xấu hổ.

{keywords}
Khả Ngân cho biết, dù quá khứ không được như bao người khác nhưng hiện tại cô đã tốt hơn, cô cảm thấy tự hào vì điều đó.

- Còn về chuyện tình cảm thì sao?

Về chuyện tình cảm, nhiều người hay hỏi tôi có phải là người đồng tính không. Hiện tại, tôi mặc đầm, không chuyển đổi giới tính, tôi cũng như bao người con gái khác thôi, thấy cái đẹp là mê.

Tôi mê trai lắm, con gái ai không mê trai. Kể cả những bà mẹ bỉm sữa dù đã có chồng con nhưng khi nhìn thấy cái đẹp vẫn mê. Người nghệ sĩ cái đẹp được đặt lên hàng đầu nên việc đó không có gì là lạ. Dù hiện tại có tình yêu, tôi vẫn mê trai, mê gái bình thường.

Bản thân tôi vẫn là một cô gái, điều này mọi người hay thắc mắc, tôi cũng giải thích hoài mà vẫn như vậy. Vì muốn bảo về tình yêu của mình nên tôi không bao giờ công khai. Tôi muốn họ bình yên, bản thân mình đã đủ rắc rối, thăng trầm nên tôi không muốn họ cũng như vậy.

Kể cả gia đình cũng vậy, tôi muốn họ hạnh phúc, bình yên. Khi bước về nhà, tôi là một cô bé Kim Ngân, ăn cơm ngoại nấu, tâm sự cùng nội, chơi cùng các em các cháu ở nhà.

Về việc ăn mặc, nhiều người hay lôi chuyện ngày xưa tôi bị lộ ngực ra để nói. Tôi cảm thấy dùng từ scandal để nói về điều đó là quá nặng, bởi bản thân tôi không trộm cướp, không giật chồng, không làm những chuyện không thể chấp nhận được, tôi nghĩ đó chỉ là sự cố nhỏ, là tai nạn nghề nghiệp mà thôi. Không riêng gì bản thân tôi, có rất nhiều anh chị nghệ sĩ khác cũng bị, tôi nghĩ nó khá buồn cười, tại sao mọi người cứ lôi chuyện đó ra nói mà không quan tâm đến sản phẩm người ta làm ra nhiều hơn.

- Bạn có chia sẻ gì không khi vấn đề về giới tính của mình luôn bị bàn tán?

Có nhiều người tự xưng là “trai thẳng”, “gái thẳng” nhưng bên trong con người họ đâu biết thời điểm nào thay đổi. Tôi thấy bên nước ngoài khá nhiều, họ vẫn có gia đình, con cái đàng hoàng, nhưng đến độ tuổi 40, 50 lại xuất phát tình yêu đồng giới, lúc đó họ có khái niệm về tình yêu khác đi, việc đó cũng rất bình thường, vì yêu bằng cảm xúc, còn ranh giới của giới tính rất mơ hồ.

Tôi cầu xin mọi người đừng kỳ thị những người LGBT nữa bởi họ cũng là con người, khi nhắc đến vấn đề đó, tôi cảm thấy đau lòng thay họ vì xung quanh vẫn còn kỳ thị quá nhiều.

Tôi nghĩ cảm xúc là thứ rất quan trọng, nếu bên nhau vì mến hay cảm nắng tức thời thì sẽ không lâu bền. Trước đây tôi từng yêu nhiều người nhưng lại không ở bên họ được lâu vì cảm xúc không có. Lúc đó tôi đơn thuần thấy họ đáng yêu, đẹp trai, phù hợp nên đi ăn, đi chơi vui vẻ, nhưng vì cảm xúc không có nên không thể bên nhau lâu dài.

Mọi người hay đồn tôi yêu thầy giáo 40 tuổi. Tôi xin khẳng định, đó là một tình yêu rất đẹp, tôi yêu trong sự chín chắn, trong tuổi trẻ nồng nhiệt của mình nên không có gì phải xấu hổ. Tôi không làm gì sai trái, không cướp người đó từ tay một ai khác nên không phải điều xấu.

Mọi người đừng cứ đem vấn đề đó ra để giày vò nữa, nó không là gì so với tôi cả, tôi chỉ sợ những người thân yêu và fan của tôi phải lo lắng vì sợ tôi tổn thương mà thôi. 

{keywords}
Nữ diễn viên chia sẻ, con người dù mạnh mẽ cách mấy cũng sẽ yếu mềm nên xin mọi người khi định nói điều gì làm đau lòng người khác thì hãy suy nghĩ thật kỹ.

- Bạn nghĩ sao khi người khác nói bạn chấp nhận yêu người đồng giới vì được người ấy nâng đỡ dù vẫn thích con trai?

Mọi người hay thích đặt điều đặt chuyện thì thôi tôi cũng không muốn nói tới. Nhưng với tôi, tình yêu quan trọng là cảm xúc, tôi yêu vì cảm xúc chứ không phải vì họ giàu, họ thành đạt hay hào nhoáng vẻ bề ngoài. Bên người nào đó mà có cảm xúc, có sự an toàn, tin tưởng và dài lâu thì mới gọi là tình yêu. Còn việc thích con trai hay con gái thì như đã đề cập, do tôi mê cái đẹp, cứ thấy đẹp là mê thôi, bất kể trai hay gái.

Nếu nói yêu vì vật chất thì tôi đã yêu đại gia lâu rồi. Tôi không nói đại gia xấu, đại gia có người tốt, người xấu, quan trọng là mình chọn yêu đúng người hay không thôi. Ngày xưa, đại gia cua tôi cũng nhiều đó, nhưng tôi biết mình ở đâu nên không cố trèo cao.

Tôi quan niệm cuộc sống rất đơn giản, hôm nay có tiền thì ăn nhiều, không có tiền thì ăn ít lại rồi mai sẽ đi làm kiếm tiền thêm, tôi không đặt nặng vấn đề đó quá nhiều nên không cố với, chỉ cần cuộc sống mình thoải mái là được.

- Khi bản thân trở thành đề tài để người khác bàn tán, bạn vượt qua thế nào?

Tôi nghĩ cách tốt nhất là nên im lặng, bởi một khi lên tiếng sẽ phát sinh nhiều vấn đề. Đôi khi không kiểm soát được cảm xúc của mình, nói ra những lời không hay, những hành động không đúng thì càng khiến cho người khác có cái để bàn tán, để bắt bẻ, chỉ trích. 

Khi trở thành đề tài để mọi người bàn tán, điều tôi lo sợ nhất chính là gia đình, những người thân yêu bên cạnh bị ảnh hưởng. Tôi không muốn họ lo lắng cho mình. Tôi luôn nhấn mạnh, tin đồn mãi mãi là tin đồn, còn bản thân tôi thì luôn sống thật.

Kể cả khi tôi xuất hiện trên Facebook, Instagram, các trang báo mạng hay các sự kiện thì tôi vẫn là chính mình. Cô bé Kim Ngân ngoài đời thế nào thì Khả Ngân cũng như vậy, chỉ khác mỗi tên đệm thôi. Tôi không cố gồng mình để tạo cho mình một lớp áo hào nhoáng, rực rỡ như thiên thần. 

{keywords}
Khả Ngân cho biết, cô không sợ những lời bàn tán vì đã chịu quen rồi, cái cô lo lắng chính là gia đình và những người bên cạnh phải chịu tổn thương.

Sau “Hậu duệ mặt trời” nhận được một số thành công nhất định

- Chia sẻ đôi chút về công việc hiện tại của bạn?

Hiện tại, tôi vừa tham gia một bộ phim điện ảnh của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình. Đây là một vai diễn khá thú vị đối với tôi, nó làm cho tôi cảm thấy thoải mái nhất trong suốt 6 năm hoạt động nghệ thuật.

Không biết khi phim ra mắt sẽ thế nào, bản thân tôi hy vọng mọi người sẽ nhìn nhận một Khả Ngân hoàn toàn khác, đúng với lứa tuổi của mình chứ không phải cố đằm thắm, dịu dàng hay trưởng thành như những vai diễn trước.

Sau đó, tôi bị “đưa đẩy” đến với công việc không liên quan đến khả năng, bản năng của mình, đó là MC. Tôi luôn quan niệm, trong cuộc sống nếu cơ hội đến thì phải biết nắm bắt, cố gắng làm để học hỏi và thử thách bản thân nên đã thử sức với công việc mới này.

{keywords}
Lần đầu đảm nhận vai trò MC, nữ diễn viên khá hồi hộp những đã đỡ bớt phần nào vì có người đồng hành là bạn thân thiết ngoài đời. 

- Sau khi tham gia bộ phim "Hậu duệ mặt trời" bản Việt, cuộc sống của Ngân thế nào?

Kể từ sau "Hậu duệ mặt trời", tôi nhận được khá nhiều lời khuyên bổ ích, từ anh chị, bạn bè, đồng nghiệp và cả khán giả theo dõi bộ phim. Bên cạnh đó, lượng khán giả ủng hộ tôi cũng tăng lên đáng kể.

Lúc trước, fan của tôi đa số là các bé nhỏ và các bạn đồng trang lứa, nhưng kể từ sau phim này, tôi được các anh, chị, cô, chú biết đến và quan tâm nhiều hơn. Đây là những điều mà tôi được nhận lại sau những nổ lực của mình.

Trong quá trình quay phim, có rất nhiều ý kiến trái chiều, người đón nhận người không nhưng tôi luôn tiếp nhận theo hướng tích cực nhất. Bản thân tôi luôn lạc quan, vui vẻ để cuộc sống thú vị hơn.

Dĩ nhiên đọc những lời chê, tôi cũng nhìn lại bản thân mình để cải thiện, làm tốt hơn ở những lần sau, tôi luôn xem đó là bài học để mình tốt lên từng ngày.

- Là người thể hiện lại vai diễn của Song Hye Kyo, bạn cảm thấy thế nào trước thông tin cặp đôi Song – Song ly hôn?

Khi biết tin tức, tôi bất ngờ, không tin vào mắt mình và có chút buồn cho chuyện tình đẹp của họ. Bất chợt nghe nhạc phim vang lên đâu đó, trái tim như tan nát vì tiếc nuối câu chuyện cổ tích của anh chị từ màn ảnh cho đến ngoài đời.

Tình yêu của họ rất đẹp nhưng ngắn hạn thì mình nên chấp nhận điều đó, đừng nên nhìn vào chuyện đời tư quá nhiều mà hãy ủng hộ cho những sản phẩm của họ nhiều hơn. Do duyên không còn nữa thì đành phải chịu, hy vọng họ sẽ tìm được người phù hợp hơn trong tương lai.

- Luôn xuất hiện với vẻ ngoài vui vẻ, lạc quan, vậy những khoảng lặng của bạn như thế nào?

Khoảng 3, 4 năm trở lại đây, tôi ít đi chơi, ít tụ tập bạn bè. Nếu có đi chơi hay gặp gỡ anh chị bạn bè thì cũng qua nhà tôi hoặc anh chị để có thể thoải mái tâm sự nhiều hơn.

Tôi nghĩ để bù đắp lại những áp lực, đau buồn trong cuộc sống thì việc thích hợp nhất là tâm sự cùng những người thân yêu, những người mình xem họ là quan trọng nhất, những người có thể nghe mình tâm sự và khuyên bảo mình.

Tôi không phải dạng người quá tiêu cực, không phải kiểu hay khóc lóc, buồn rầu trừ những việc quá sức chịu đựng của bản thân. Nếu có khóc vì quá đau buồn, tôi cũng sẽ không bao giờ để người khác thấy.

Tôi luôn quan niệm rằng, dù có đau buồn cách mấy, có gặp vấn đề gì thì một khi bước ra đường là phải gạt hết sang một bên, phải mang nguồn năng lượng tích cực để mọi người cảm thấy thoải mái. Như vậy cũng phần nào chiếm được thiện cảm của mọi người.

Khi mình lúc nào cũng buồn rầu, than vãn thì người ta sẽ có cái nhìn khác về mình, cho nên tôi lúc nào cũng vui vẻ khi xuất hiện. Còn vấn đề buồn tủi thì cứ để đằng sau.

{keywords}
Luôn xuất hiện với vẻ ngoài lạc quan, vui vẻ, Khả Ngân tâm sự muốn đem nguồn năng lượng tích cực đến cho mọi người.

- Bạn nghĩ sao khi bản thân phải va vấp sớm, không được vô tư như đa số các bạn đồng trang lứa?

Tôi nghĩ đây cũng là một điều may mắn đối với mình, bởi thực tế bây giờ các bạn bằng tuổi tôi mới tốt nghiệp và đi tìm việc làm. Trong khi họ còn thử việc thì tôi đã có công việc ổn định, mức lương hằng tháng cũng ở mức tương đối, có thể tự lo cho cuộc sống của mình và một phần hỗ trợ cho gia đình.

Tôi thấy khá vui vì điều này nhưng thực chất mọi việc trên đời đều có cái giá của nó. Tôi được như vậy thì áp lực cũng nhiều hơn, trong khi các bạn hiện tại chỉ kiếm tiền, không phải lo nhiều thứ thì tôi phải suy nghĩ nhiều hơn. Tôi phải lo làm sao để có được công việc phù hợp, vừa phải kiếm được tiền vừa giữ được hình ảnh, hơn nữa còn phải lo cách để duy trì trong giới showbiz được lâu.

Khi lãnh lương, tôi phải cân nhắc rất nhiều, sử dụng sao cho hợp lý, phải chia nhỏ từng phần bởi bản thân là trụ cột chính trong gia đình, các khoản thu chi phải tự mình tính toán. Các bạn có thể vô tư tụ tập bạn bè lúc nhận lương nhưng tôi thì khác, tôi không thể thoải mái như vậy vì còn nhiều thứ phải lo chứ không chỉ là cuộc sống của mình.

Kể cả khi mua sắm cho bản thân mình tôi cũng cân nhắc kỹ lưỡng, xác định món đồ đó cần thiết, xài được lâu thì mới mua, tôi không lãng phí, không tiêu xài một cách phóng khoáng để chiều theo sở thích cá nhân được.

Bài, ảnh, clip: Minh Tuyền

Sao Việt sai lỗi tiếng Anh, tiếng Việt cũng chẳng khá hơn

Sao Việt sai lỗi tiếng Anh, tiếng Việt cũng chẳng khá hơn

- Khán giả không khỏi bất ngờ, thậm chí ái ngại khi các nghệ sĩ vướng phải những lỗi sai chính tả cơ bản trong văn phạm tiếng Việt hay ngoại ngữ.