Khắc Việt chia sẻ về cuộc sống sau khi kết hôn:

Vợ tôi thích kiếm tiền và kiếm tiền rất tốt

- Từ sau khi kết hôn, cuộc sống Khắc Việt thay đổi thế nào?

Cuộc sống của tôi bây giờ đã có khung thời gian nhất định, không còn tự do như trước. Công việc của người nghệ sĩ khác với các ngành nghề khác, nó không có thời gian nhất định nên việc tôi phân bổ thời gian cho công việc và gia đình cũng không giống các gia đình khác.

Thời gian dành cho nhau thường là ở nhà, còn khi mình đi diễn, đi làm thì vợ cũng phải thông cảm thôi. Có khi tôi đi diễn cả tháng trời, vợ ở nhà và liên lạc với nhau qua điện thoại. Tuy nhiên, khoảng thời gian gần đây, khi đi diễn nước ngoài, tôi thường đưa vợ đi cùng. Còn khi đi tỉnh, tôi cố gắng sắp xếp thời gian sao cho hợp lý nhất, đi khoảng vài ngày, dài nhất là một tuần thôi.

{keywords}
Khắc Việt chia sẻ cuộc sống sau khi lập gia đình thay đổi rất nhiều, điều thay đổi lớn nhất là không còn được tự do như trước nữa.

- Sau khi kết hôn, nhiều người muốn vợ ở nhà để chăm sóc gia đình, riêng anh thì thế nào?

Đới với tôi, vợ càng nhiều việc tôi càng thích (cười), cũng không nên ép buộc phụ nữ sau kết hôn là phải ở nhà chăm lo cho gia đình. Tôi sợ nhất là những người phụ nữ có suy nghĩ không thích làm gì bởi một khi người phụ nữ đã dựa dẫm vào người đàn ông quá nhiều, đến lúc chia tay, họ sẽ bơ vơ không biết phải làm gì cả.

Một người phụ nữ tự chủ về kinh tế và trong mọi việc là điều mà rất nhiều người đàn ông mong muốn.

Khi yêu, có thể tôi rất thích những cô gái xinh đẹp, có phần yếu đuối, nũng nịu, sẵn sàng nấp dưới sự che chở của mình. Nhưng khi lập gia đình rồi, tôi lại muốn một người vợ biết lo toan, suy nghĩ hơn.

Nhất là khi tôi có được một người vợ rất giỏi, cô ấy tự lập về vấn đề kinh tế, thích kiếm tiền, thậm chí cô ấy kiếm tiền rất tốt là đằng khác. Không có lý gì mà không ủng hộ vợ về việc đó cả. Tôi không quá áp đặt vấn đề người vợ là phải ở nhà, phải phụ thuộc vào chồng, để chồng nuôi như một số người đàn ông khác.

- Anh đã nghĩ đến việc khi nào vợ sẽ lui về làm hậu phương cho mình chưa?

Khi nào có em bé chắc chắn một trong hai người phải lui về phía sau chăm con, lo cho gia đình. Với tình hình hiện tại, tôi sẽ là người chăm lo cho kinh tế, còn vợ chăm sóc gia đình.

Hiện tại, vợ chồng tôi chưa có con nên mọi sinh hoạt rất dễ dàng, công việc thoải mái, những ngày nghỉ có thể cùng nhau đi chơi, du lịch một vài hôm. Tuy nhiên đến khi có em bé thì sinh hoạt sẽ phải điều tiết lại, phải có một người hy sinh, lui về làm hậu phương.

Vợ chồng tôi dự định sẽ có em bé vào năm sau, vì vợ khá duy tâm nên thích có con cùng tuổi với mình.

- Ngoài những lúc vui vẻ hạnh phúc, mâu thuẫn trong gia đình là điều khó tránh, đối với anh việc đó như thế nào?

Cơm không lành, canh không ngọt là chuyện muôn thuở trong mỗi gia đình. Nói thật là từ khi yêu đến lúc cưới, tôi rất hạn chế đóng vai soái ca, chúng tôi thẳng thắn với nhau vì tương lai có xảy ra chuyện gì không ai biết trước được.

Đối với tôi, mâu thuẫn là một điều tất yếu trong mỗi gia đình. Vợ chồng tôi khi cãi nhau cũng rất to và gay gắt, có điều sau đó lại thôi. Khi mâu thuẫn đã được giải quyết thì lại cười nói với nhau bình thường.

Thường khi cãi nhau, tôi sẽ là người làm hòa, hoặc nếu không ai chủ động thì tự biết nhìn nhau mà cư xử. Tôi cảm thấy phải giải quyết ngay khi bất đồng quan điểm, có gì phải nói hết ra để hiểu nhau hơn thì vợ chồng mới lâu bền được.

- Trong tình yêu và hôn nhân, người ta thường sợ quá hiểu nhau sẽ sinh ra nhàm chán, bản thân anh nghĩ sao?

Nói thật, tôi sợ nhất là quá hiểu nhau, khi đó sẽ không còn gì để khai thác, tìm tòi về nhau nữa. Tôi và vợ đến khi cưới về vẫn còn như lúc đang yêu, vẫn tìm hiểu nhau hằng ngày. 

Tôi nghĩ vấn đề có nhàm chán hay không còn phụ thuộc vào cách yêu của mỗi người. Đi du lịch cùng nhau, tặng nhau những món quà hay cùng nhau đi ăn những món mình thích hàng ngày cũng là cách để làm trẻ hóa tình cảm. Thỉnh thoảng, hâm nóng tình yêu cũng là một điều rất thú vị, nó làm cho cuộc sống mình vui vẻ, nhiều màu sắc hơn.

{keywords}
Nam ca sĩ cho biết vợ chồng anh vẫn yêu nhau như lúc chưa cưới, vẫn luôn tìm hiểu nhau mỗi ngày và luôn tìm cách để hâm nóng tình yêu.

- Có vợ là một người nóng bỏng, đặc biệt là làm việc trong môi trường tiếp xúc với nhiều người, anh có bao giờ ghen?

Yêu thì chắc chắn phải ghen, tôi nghĩ đó là thứ gia vị không thể thiếu trong tình yêu, nhất là khi vợ mình lại nóng bỏng như thế nữa. Bản thân cô ấy cũng hay ghen, đó là điều không thể tránh, vì nó là cảm xúc.

Còn về môi trường làm việc, dù tiếp xúc với nhiều người nhưng tôi hiểu tính vợ mình, không phải ai cũng dễ dàng tiếp cận được. Là người đã có gia đình, người ta luôn ý thức được việc nào nên làm, việc nào không nên và cố gắng tìm cách để tránh.

Tôi nghĩ yêu nhau cần có sự tin tưởng, mình phải đặt niềm tin vào tình yêu của mình, bởi khi người ta đã muốn ngoại tình thì có cố gắng kiểm soát cách mấy cũng vô dụng. Cá nhân tôi luôn đặt niềm tin vào vợ mình và cô ấy cũng vậy.

- Mặc dù đã giải thích nhiều về việc vợ ăn mặc sexy nhưng vẫn có người bàn tán, anh phản ứng ra sao?

Thật ra những bức ảnh sexy của Thảo (vợ Khắc Việt – PV) đều là từ lúc chưa cưới. Lúc yêu, mình không thể kiểm soát hoàn toàn được, còn khi cưới về rồi thì khác, lúc đó có chồng, có bố mẹ chồng rồi thì phải biết suy nghĩ hơn.

Từ sau khi kết hôn, tôi không nói nhưng Thảo cũng tự biết tiết chế lại, không ăn mặc hở hang nữa. Tôi nghĩ cũng không nên quá khắt khe, chẳng hạn như khi đi bơi, đi tắm biển thỉnh thoảng phô ra một chút cũng không sao. Bản thân tôi khi có vợ đẹp cũng hãnh diện.

Có những cái gọi là phong tục tập quán thì mình nên giữ, còn về việc tư duy thì cũng không nên quá khắt khe, đôi khi quá cứng nhắc sẽ áp lực cho cuộc sống và hôn nhân.

Âm thầm làm thiện nguyện từ lâu nên hiến tạng là chuyện bình thường

- Như có chia sẻ, anh đã đăng ký hiến tạng sau khi mất, động lực nào thúc đẩy anh làm điều đó?

Thật ra, tôi không phải đấu tranh tư tưởng gì nhiều nên không cần nguồn động lực nào cả. Tính tôi thích giúp đỡ mọi người, tôi âm thầm làm thiện nguyện gần chục năm nay nên thấy việc hiến tạng rất bình thường.

Có nhiều người cận kề với cái chết nhưng không tìm được bộ phận thích hợp để cấy ghép và duy trì cuộc sống, tôi thấy đó là một điều rất đáng tiếc. Khi chết đi, tôi không quan trọng thân xác còn lại gì, chỉ muốn để lại một điều gì đó có ích cho những người cần thiết. 

- Vì sao anh lại suy nghĩ đến việc sau khi chết trong khi bản thân còn quá trẻ?

Nếu như nói không sợ cái chết thì cũng không đúng, trong một vài khoảnh khắc nào đó mình cũng có sợ. Có người từng hỏi tôi rằng, lỡ như phát hiện bị ung thư thì sẽ thế nào, tôi đã trả lời rằng nếu bị ung thư thì sẽ không chữa.

Nếu bây giờ phát hiện bị ung thư, tôi sẽ để dành hết thời gian còn lại của mình để tận hưởng, đi du lịch những nơi mà mình muốn đi rồi sau đó có chết cũng được, tôi không quá đau khổ hay vật lộn để tranh giành sự sống, đó là quan điểm sống của cá nhân tôi.

Tôi rất thoải mái với tất cả mọi thứ, vì tôi nghĩ sống lâu không bằng sống có ích, việc suy nghĩ đến cái chết là rất bình thường, vì tôi đã được tổ đãi, được trời thương ban cho nhiều thứ rồi thì cũng không tiếc gì thân xác này khi chết đi.

- Công việc hiện tại và những dự án sắp tới của anh thế nào?

Hiện tại, tôi vừa hát vừa sáng tác nhạc. Tôi có làm một số lĩnh vực không liên quan đến âm nhạc và cũng có nguồn thu nhập bên ngoài.

Tôi đã dành ra một khoảng thời gian rất dài để lấy lại cảm xúc trong âm nhạc. Khoảng hơn hai năm nay, tôi không sáng tác mà chỉ đi diễn, đi du lịch và làm những dự án kinh doanh bên ngoài, tôi dành thời gian nhiều để nuôi lại cảm xúc, lấy lại nguồn cảm hứng sáng tác cho mình.

Dạo gần đây, tôi đã sáng tác lại. Sắp tới, tôi sẽ trở lại bằng một dự án âm nhạc mới, kết hợp song ca cùng Dương Hoàng Yến.

Trong năm nay, tôi muốn tổ chức một liveshow miễn phí dành cho sinh viên, đây là dự định ấp ủ từ năm ngoái nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được. Hy vọng từ nay đến cuối năm tôi có thể tổ chức được liveshow miễn phí ở hai địa điểm Sài Gòn và Hà Nội dành cho sinh viên và các fan của mình.

- Dạo gần đây những sản phẩm của anh không còn giữ được sức hút như xưa, anh cảm thấy thế nào?

Tôi cảm thấy điều này rất bình thường, nó như một vòng luân chuyển của cuộc sống. Sự chuyển giao giữa các thế hệ là điều tất yếu, mình không nên cố níu chiếc vương miện làm gì.

Nếu Khắc Việt cứ nổi tiếng, cứ sáng tác hay, thu hút khán giả mãi thì làm gì có Phan Mạnh Quỳnh, làm gì có Tiên Cookie... Như các thể hệ trước tôi, nếu các đàn anh cứ nổi tiếng và ôm khư khư cái vương miện thì làm gì có một Khắc Việt như vậy.

Đối với tôi, nhưng gì đã qua giống như một kỷ niệm đẹp, để sau này nhìn lại mình có thể tự hào rằng ngày xưa đã từng làm được những điều như thế. Tôi không cố tiếc nuối quá khứ mà phải nhìn nhận thực tại. Các bạn trẻ bây giờ rất giỏi, họ có những ý tưởng mới mẻ, độc đáo, rất hay, nền âm nhạc cần có những bài hát vui tươi, sôi động chứ không thể cứ mãi buồn rầu với những bản Ballad được.

{keywords}
Giọng ca ‘Yêu lại từ đầu’ cho biết anh không cố níu lấy vương miện, không cố giữ ánh hào quang ngày xưa mà xem nó như một kỷ niệm đẹp, chấp nhận lùi bước về sau để đàn em đi lên.

- Anh cảm thấy thế nào với những nhận xét nói nghệ sĩ hết thời khi họ không còn hào quang như trước?

Gọi là hết thời thì cũng không hẳn, chẳng qua là mình không còn được nổi tiếng, không có nhiều bài hit như ngày trước. Chúng tôi vẫn có những show diễn riêng, vẫn đi diễn đều đặn, bởi vì mình không làm báo chí, không làm truyền thông nhiều nên khán giả họ không biết cuộc sống hiện tại của mình mà thôi.

Thật ra, các nghệ sĩ thời trước họ vẫn âm thầm hoạt động, vẫn đi diễn, đi show rất nhiều. Như Lâm Chấn Khang, Saka Trương Tuyền hay nhiều nghệ sĩ khác, họ đi diễn rất nhiều, thậm chí là thu nhập của họ rất cao. Dòng nhạc nào cũng có đối tượng khán giả riêng, có đất diễn riêng cả, kể cả bolero cũng vậy, họ vẫn có những sân khấu riêng, chỉ là mình không theo dõi nên không biết người ta hoạt động thế nào thôi.

Ai rồi cũng phải đến lúc đó, khi đã lớn tuổi, không còn đủ cái duyên với nghề nữa thì phải đối mặt với điều đó, không có gì phải buồn hay chạnh lòng cả. Tôi có suy nghĩ rằng, khi mình đến bờ vực của sự nổi tiếng thì sẽ dừng hẳn. Tôi sẽ dừng lại khi người khác còn biết đến mình, còn yêu mến mình chứ không cố để đến khi nó hết hẳn.

Bài, ảnh, clip: Minh Tuyền

Mai Phương Thúy, vợ Khắc Việt mặc hững hờ tôn vòng 1 gần 100cm

Mai Phương Thúy, vợ Khắc Việt mặc hững hờ tôn vòng 1 gần 100cm

Hoa hậu Mai Phương Thúy từng than khổ vì tăng 10kg, số đo vòng 1 lên tới gần 100cm.