Cửa hàng quần áo, shop thời trang vắng khách

{keywords}
Giữa trưa 8/11, thời điểm được coi là "giờ vàng" mua sắm của dân công sở, cửa hàng quần áo Charmilles nằm trên phố Chùa Bộc (phường Quang Trung, quận Đống Đa) chỉ có đúng một khách.
{keywords}
Quản lý tại cửa hàng cho biết, từ sau giãn cách, khách ít ghé đến mua sắm. Hầu như không có khách vãng lai mà cửa hàng chỉ bán cho khách quen. Cố gắng lắm, cửa hàng mới duy trì được khoản doanh thu gần bằng 50% so với trước dịch.
{keywords}
Cùng thời điểm, một cửa hàng bán đồ thời trang nam kế bên cũng không một bóng khách. Hai nhân viên bán hàng đang buồn bã chờ hết ca trực. Một nhân viên cho biết, cả buổi sáng, 5 khách vào xem đồ nhưng chỉ có 2 người mua hàng.
{keywords}
Để hút khách, chủ cửa hàng đã đẩy mạnh các chương trình giảm giá và dán thông báo bắt mắt phía trước. Theo khảo sát, rất nhiều cửa hàng trên con phố thời trang này cũng chọn cách sale mạnh tay để giành khách giữa thời buổi khó khăn sau đại dịch.
{keywords}
Chị Bùi Hằng, chủ shop thời trang 3T nằm trên phố Bạch Mai (phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng) cho biết: Nếu không phải do có một lượng khách quen ổn định thì có khi cửa hàng của chị đã phải đóng cửa giống như khoảng 80% số cửa hàng thời trang trên phố này.
{keywords}
Theo ghi nhận, trong khoảng thời gian từ 15h-16h chiều 8/11, không một vị khách nào ghé cửa hàng thời trang của chị Hằng. Nhân viên bán hàng ở đây cho biết, từ lúc mở cửa sau giãn cách, lượng khách đến kém hơn hẳn. Khách có mua thì cũng chi ít tiền hơn cho một lần mua hàng.
{keywords}
Trong khi đó, nhiều trung tâm thương mại lớn cũng vắng vẻ, đìu hiu, khác hẳn cảnh đông đúc, chật chội trước đó.
{keywords}
Khoảng 8h tối, trung tâm thương mại Lotte Center Hà Nội (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) chỉ lác đác vài khách. Nhiều gian hàng không có một bóng khách.
{keywords}
Trung tâm thương mại rộng thênh thang vì ít người qua lại.
{keywords}
Nhân viên tại một quầy hàng thời trang cho biết: “Từ khi được mở cửa trở lại, có nhiều hôm cả ca trực không bán được sản phẩm nào. Trước giãn cách đã vắng rồi, bây giờ còn vắng nữa".
{keywords}
Tại một trung tâm thương mại khác tình hình cũng tương tự.
{keywords}
Dễ dàng bắt gặp nhiều khoảng trống buồn bã trong các trung tâm thương mại. Trước đây, những khoảng trống này vốn được lấp đầy bằng rất nhiều khách hàng hối hả.
{keywords}
Quản lý một quầy hàng thời trang nói: “Những năm chưa có dịch, khoảng thời gian này vốn là lúc chúng tôi bận rộn vì khách bắt đầu mua rất nhiều quần áo ấm. Nhưng năm nay tình hình quá buồn thảm. Khách chắc tận dụng đồ cũ để dùng, nhằm tiết kiệm chi tiêu”.
{keywords}
Theo khảo sát, các trung tâm thương mại khác cũng rất vắng vẻ, người bán nhiều hơn người mua.

(Theo VTC News)

Không lo vắng khách, chỉ sợ nay cho mở mai bắt đóng

Không lo vắng khách, chỉ sợ nay cho mở mai bắt đóng

Chỉ mong tình hình dịch đừng lặp đi lặp lại, bán được vài bữa lại cấm. Khách thấy nay mở mai đóng thì không ổn cho công việc kinh doanh.