Ngày cuối tuần rơi vào ngày 26 Âm lịch, khách đến các chợ hoa xuân nhiều hơn khiến cảnh mua sắm trở nên nhộn nhịp. Các chợ hoa vì thế mà thêm sức sống.

Bà Nguyễn Thị Hòa (quê Nam Định) có khu bán đào, quất ngay sát mặt đường Tố Hữu trong khu chợ hoa xuân Vạn Phúc vui vẻ cho biết: khoảng 3 ngày nay, chợ đã có nhiều người đến hơn. Hầu hết tiểu thương bán được hàng, dù giá thấp hơn những năm trước.

{keywords}
Chợ hoa xuân ngày 26 Tết, nhiều người tới hỏi mua

“Cứ bán được hàng là vui, chỉ lo hoa đẹp mà không ai chơi. Sợ nhất là ngày cuối cùng, cây ế, đồng loạt vứt bỏ, rất phí phạm mà lại mất mỹ quan”, bà Hòa cho biết.

Sáng ngày 26 Tết, bà Hoà vui vẻ cười tươi vì bán được hơn chục cây đào, quất. Càng sớm hết hàng, bà càng được về quê sớm để dọn dẹp nhà cửa.

Cùng niềm vui, anh Chử Văn Phong, chủ hàng hoa mai vàng Bình Định cho biết, anh bán được nhiều hơn so với mấy ngày trước đó.

{keywords}
Người dân tấp nập đi mua sắm Tết
{keywords}
 

“Những ngày trước chỉ lác đác khách tới chợ, người ngắm cây nhiều hơn người mua. Năm nay dịch dã khó khăn, cả xã hội đều ảnh hưởng nên chúng tôi cũng không bất ngờ”.

Theo anh Phong, các chậu mai, anh lấy từ nhà vườn Bình Định đều là "hàng tuyển", nên dù không bán hết, anh vẫn có thể chuyển về để nhà vườn tiếp tục chăm sóc, đợi mùa Tết sang năm.

Với những cây không bán được, người buôn đào cưa bỏ ngọn, giữ gốc về để tiếp tục chăm sóc cho vụ mới.

{keywords}
 
{keywords}
Các chủ bán hoa hy vọng sẽ có một cái Tết sung túc

Tại chợ hoa xuân Mỹ Đình, “vua gà Đông Tảo” Vũ Văn Phước cũng đã bán được gần như hết số gà mang đến chợ.

Ông Phước hào phóng giảm giá bán cho những con rốt đàn. Từ giá 2,2 triệu đồng/con, ông giảm một nửa giá.

Chủ cây bán được hàng, những dịch vụ “ăn theo” cũng có thêm thu nhập. Lực lượng xe ôm, xe kéo chở cây thuê cũng có việc.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Anh Nguyễn Văn Mạnh (chở xe kéo) từ huyện Quốc Oai ra bám trụ tại chợ hoa Mỹ Đình mấy ngày qua. Anh cho biết, mỗi một “cuốc” chở cây, anh được trả 100 – 200 ngàn đồng, tùy theo quãng đường.

“Cây to thì chở xe lôi, cây nhỏ tôi chở xe máy có gác thồ hàng. Cả một vụ hoa Tết được dăm ba cục cuốc cũng kiếm được dăm triệu tiêu Tết”, anh Mạnh thật thà.

{keywords}
Anh Mạnh có thêm thu nhập nhờ chở cây thuê cho khách
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Chủ hàng bán được hoa, người làm công việc vận chuyển cũng có thêm thu nhập
{keywords}
"Vua gà Đông Tảo" hào phóng giảm nửa giá những con còn rốt đàn
Độc nhất chợ hoa: Gà Đông Tảo ăn dưa hấu đợi khách, 2,2 triệu/con không bớt

Độc nhất chợ hoa: Gà Đông Tảo ăn dưa hấu đợi khách, 2,2 triệu/con không bớt

Điểm bán gà Đông Tảo tại chợ hoa xuân Nhâm Dần đối diện SVĐ Mỹ Đình chiều ngày 24/1 thu hút khách xem bởi tấm biển “Gà tiến vua, giá bán 2,2 triệu đồng/con không bớt".

Thái Bình