Vụ nổ bom vào khoảng 7h30’ tối nay tại ngôi đền Hindu nổi tiếng ở thủ đô Bangkok, Thái Lan, khiến 19 người thiệt mạng, trong đó có nhiều người nước ngoài.

Chính phủ Thái cho rằng vụ tấn công này nhằm phá hủy nền kinh tế của đất nước vốn phụ thuộc nhiều vào du lịch.

Theo Văn phòng Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, có 19 nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc, 12 người chết ngay tại hiện trường. 123 người bị thương.

Văn phòng cảnh sát du lịch cho hay trong số này có hai người Trung Quốc và một người Philippines.

Vietnamplus dẫn nguồn tin từ Phòng Bảo hộ Công dân - Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao khẳng định Đại sứ quán Việt Nam ở Thái Lan cho biết chưa xác nhận trường hợp công dân Việt Nam nào tử vong trong vụ đánh bom này.

Có 78 người bị thương sau vụ đánh bom, và hầu hết là người Trung Quốc và Đài Loan.

Người đứng đầu cảnh sát quốc gia Thái Lan là ông Prawut Thawornsiri cho hay họ đang tìm kiếm hai hoặc ba quả bom khác chưa phát nổ.

“Hiện có thể vẫn còn các quả bom nữa, do đó chúng tôi phải phong tỏa hiện trường và yêu cầu mọi người lui lại” – ông Prawut Thawornsiri nói.

Thủ tướng Thái Prayuth Chan-ocha cho biết có thể sẽ phải thiết lập ‘phòng tác chiến’ để phản ứng trước các vụ đánh bom đẫm máu tại Bangkok.

Vụ nổ xảy ra ngay tại một địa điểm du lịch hút khách, nên Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan cho rằng mục đích của kẻ tấn công là nhằm ‘phá hủy nền kinh tế và du lịch’.

{keywords}
{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}


{keywords}

Lê Thu