Bắt đầu câu chuyện của mình, ông Lợi viết: ‘Cuộc sống quanh ta còn nhiều người tốt, và nhiều điều tốt lắm’.

Chia sẻ với VietNamNet, ông cho biết sự việc xảy ra vào ngày 17/3 khi ông tạt vào cây xăng trên đường Đê La Thành (Ba Đình, Hà Nội) để đổ xăng.

Ông mở nắp xăng và bảo cậu nhân viên bơm cho 50 nghìn. Nhưng khi cậu nhân viên vừa đưa vòi vào bình xăng thì ông phát hiện ra mình quên mang ví.

Ông bảo: ‘Thôi cháu ơi, chú quên mang ví rồi, cháu đừng bơm nữa’. Nhưng cậu nhân viên bán xăng mà ông không hề quen biết vẫn nói: ‘Để cháu bơm cho chú 10 nghìn’. Ông Lợi nói lại: ‘Chú không mang ví nên 10 nghìn cũng không có cháu ạ’.

Anh bán xăng vẫn cương quyết: ‘Lúc nào tiện chú qua gửi cháu cũng được, mà không thì cũng không sao. Nhỡ chú đi dọc đường hết xăng thì khổ’.

Ông Lợi băn khoăn một lúc rồi nhìn vào đáy bình xăng cũng thấy xăng đã cạn, đành để cậu nhân viên bơm xăng vào bình.

{keywords}
Anh bán xăng tốt bụng trên cửa hàng xăng dầu ở đường Đê La Thành (Hà Nội).

‘Dù chỉ có 10 nghìn nhưng tôi thực sự cảm kích trước tấm lòng của cậu ấy. Tôi chẳng biết làm gì hơn là xin chụp vài kiểu ảnh để đăng lên cảm ơn cậu ấy. Mong cho cậu ấy luôn mạnh khoẻ, gặp mọi điều tốt lành trong cuộc sống’.

Ông cũng cho biết, sáng nay ông đã quay trở lại cây xăng để gửi lại cậu nhân viên số tiền nhưng không gặp vì nay cậu không đi làm. Ông nói rằng, những câu chuyện tử tế như thế này nên được chia sẻ và lan toả rộng khắp để nhiều người có thêm niềm tin vào sự tử tế trong cuộc sống hiện đại.

Người đàn ông vô gia cư đổi đời nhờ lòng tốt của người lạ

Người đàn ông vô gia cư đổi đời nhờ lòng tốt của người lạ

Từ việc phải ngủ vật vờ ở sân bay để làm công việc dọn dẹp, Lawrence đang cố gắng thực hiện ước mơ trở thành kỹ sư máy bay nhờ khoản quyên góp từ nhiều người lạ.

N. Thảo