Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn video nhóm khách nước ngoài nhiệt tình giúp bà con nông dân Ninh Bình cào thóc, tránh cơn mưa sắp ập tới. Nhóm du khách tất bật, người dùng cào, người dùng chổi, hào hứng giúp đỡ bà con.

Đoạn video lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người bình luận "đây là trải nghiệm du lịch tuyệt vời"; "chuyến đi đáng nhớ"...

Đoạn video ghi lại hình ảnh khách Tây giúp bà con cào thóc chạy mưa. Nguồn: Lê Thị Quỳnh Hoa

Theo tìm hiểu, người ghi lại đoạn video là Lê Thị Quỳnh Hoa, 25 tuổi, quê Ninh Bình. Hoa cho biết, cô bắt gặp hình ảnh này tại khu vực gần Tam Cốc - Bích Động (xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Ninh Bình) vào hôm 10/6.

Khi thấy nhóm khách miệt mài cào thóc giúp bà con, Hoa rất ấn tượng nên quay lại làm kỷ niệm. "Mình bất ngờ khi video được nhiều người yêu thích và quan tâm. Khi chia sẻ, mình hy vọng lan tỏa năng lượng tích cực, vui vẻ tới mọi người", Hoa nói.

Cũng theo Hoa, nhiều năm nay, cô đã quen với hình ảnh du khách "hòa tan" khi tới Ninh Bình. Quanh khu nhà Hoa sống, du khách nước ngoài hào hứng cấy, gặt lúa, tát nước, bắt cá, rồi ăn cơm cùng người dân, hát karaoke rất vui vẻ. 

Ninh Bình luôn là điểm đến thu hút du khách quốc tế, bởi cảnh quan thiên nhiên ấn tượng và nhiều trải nghiệm đa dạng. Trong Tuần Du lịch 2024 "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" (diễn ra từ 1 - 8/6), Ninh Bình đón 285.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế chiếm 61.000 lượt.

Cách đây không lâu, trên mạng xã hội cũng chia sẻ đoạn video khách Tây lội bùn lấm lem, lúi húi cấy lúa tại Sa Pa (Lào Cai).

Khách Tây cấy lúa ở Sa Pa. Nguồn: Vàng A Sấu

Theo tìm hiểu, người chia sẻ đoạn video là anh Vàng A Sấu (SN 1998), một hướng dẫn viên người H'Mông tại Sa Pa. Anh Sấu cho biết, nhóm khách xuất hiện trong video là đoàn sinh viên người Pháp đang học tại Hà Nội, lên Sa Pa du lịch.

"Ngoài trải nghiệm trekking, mình mời các bạn tới khu ruộng của gia đình ở thung lũng Mường Hoa, thử cấy lúa như đồng bào H'Mông. Các bạn khách còn khá trẻ nên rất thích thú với hoạt động này.

Tuy lấm lem bùn và rất mệt sau hơn một giờ cấy lúa nhưng ai cũng vui, thích thú", anh Sấu kể.

Đoạn video thu hút gần 1 triệu lượt xem và gần 2.000 lượt bình luận sau 24 giờ đăng tải. Nhiều cư dân mạng cho biết rằng, đây là trải nghiệm thú vị với khách nước ngoài, giúp họ hiểu hơn về đời sống, văn hóa của người dân Sa Pa.