- Sáng mai (4/6, giờ Việt Nam), Copa America Centenario 2016 chính thức khai màn. Đây được xem là cơ hội của Lionel Messi, dù anh vừa phải ra tòa.

Từ cáo buộc trốn thuế…

"Tôi dành thời gian cho bóng đá. Tôi tin tưởng cha và luật sư của tôi trong các quyết định. Chưa bao giờ trong tâm trí tôi có suy nghĩ về gian lận thuế", Lionel Messi trả lời trước Tòa án hôm 2/6.

*Lễ khai mạc Copa America Centenario 2016: 7h30 ngày 4/6 (giờ VN).

*Trận khai mạc: Mỹ - Colombia , 8h30 ngày 4/6

Messi bị cáo buộc gian lận 4,1 triệu euro tiền thuế liên quan đến khai thác hình ảnh cá nhân trong giai đoạn 2007-2009.

Ông Jorge Horacio Messi, cha của Leo, có liên quan đến một công ty ma để khai thác hình ảnh con trai mình. Điều này giúp tránh được các khoản thuế khổng lồ từ những hợp đồng quảng cáo hàng triệu euro của Messi.

Bên trong và ngoài phiên điều trần, Messi trông rất thật thà, đôi khi thể hiện sự nhút nhát. Có những người thể hiện sự tin tưởng anh trong sạch, và cũng có nhiều lời nhạo báng rất nặng nề.

{keywords}

Messi đầy tự tin xuất hiện trước Tòa án

"Tôi không biết gì khác. Tôi chỉ biết là chúng tôi ký hợp đồng, và họ trả tiền. Đó là khoản tiền quảng cáo, bản quyền hình ảnh hoặc những thứ tương tự như vậy", Messi trả lời, "Tôi không có suy nghĩ gì khác".

Trước phiên điều trần hôm 2/6, Messi từng bị đề nghị án tù 22 tháng và 15 ngày cho hành vi trốn thuế. Cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng Vàng rất tự tin vào sự trong sạch của mình.

… đến cuộc chinh phục vinh quang

Ngay sau khi dự phiên điều trần trước Tòa án, Messi đã lên chuyến bay ngay trong đêm để rời Barcelona sang Mỹ, nơi anh hội quân với ĐTQG Argentina.

Trước mắt, trên đất Mỹ, Messi sẽ được nghỉ ngơi theo chế độ đặc biệt trong 2 ngày. Gọi là nghĩ ngơi, nghĩa là không tập luyện, nhưng Leo vẫn được kiểm soát kỹ lưỡng về mặt y tế và thể lực, để có thể đá chính trong trận mở màn Copa America 2016 với nhà ĐKVĐ Chile.

Sáng mai, Copa America Centenario 2016 sẽ khai mạc trên sân Levi's Stadium (Santa Clara, California). Sau đó là trận đấu mở màn giữa chủ nhà Mỹ và Colombia.

{keywords}

Messi được kỳ vọng sẽ không còn lỡ hẹn với vinh quang

Copa America 2016 chỉ là giải đấu mang tính kỷ niệm (100 năm ngày ra đời). Mặc dù vậy, tính quyết liệt của giải đấu không vì thế mà giảm đi.

Argentina xem giải đấu này là cơ hội để chấm dứt nỗi khắc khoải danh hiệu kéo dài hơn 2 thập niên. Kể từ sau khi giành Copa America 1993, đội tuyển xứ tango luôn thất bại ở mọi giải đấu mà họ tham gia.

Chính Messi là niềm hy vọng lớn nhất của người Argentina. Có thể nói, đây là cơ hội tốt nhất để anh thay đổi hình ảnh của mình trên đấu trường quốc tế, sau khi đã có tất cả với Barca và thành tích cá nhân.

Vì sao là cơ hội của Messi? Đối thủ Brazil không mang Neymar sang Mỹ, mà để dành anh cho Olympic mùa Hè Rio de Janeiro. Trong khi đó, Luis Suarez thì chấn thương nặng và nhiều khả năng chỉ có thể thi đấu khi Uruguay vào bán kết.

Argentina nằm ở bảng D. Ngoại trừ Chile (thực tế cũng suy yếu hơn so với 1 năm trước), Panama và Bolivia không được đánh giá cao. Điều này cũng có nghĩa, Messi có quá nhiều cơ hội để sưu tập bàn thắng.

Bây giờ hoặc không bao giờ, Copa America Centenario là thời cơ để Messi giúp Argentina giành được danh hiệu, qua đó khép lại những chỉ trích nhắm vào anh mỗi khi khoác lên chiếc áo sọc xanh - trắng.

Đại Phong