Tuần lễ việc làm và tuyển dụng trực tuyến – “PTIT Career Week Online 2021” với chủ đề “Kết nối để thành công” vừa được Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và TopCV khai mạc hôm nay, ngày 25/10.

Đây là năm đầu tiên Học viện tổ chức Tuần lễ việc làm và tuyển dụng theo hình thức trực tuyến, do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Diễn ra từ ngày 25/10 đến hết ngày 29/10, “PTIT Career Week Online 2021” hướng tới mục tiêu tạo sự gắn kết giữa doanh nghiệp và nhà trường và sinh viên, mang lại cơ hội thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm việc làm phù hợp cho những sinh viên năm cuối.

Hoạt động cũng giúp cho Học viện tiếp thu ý kiến đóng góp của các đơn vị tuyển dụng, thúc đẩy quá trình nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp về nguồn nhân lực và phục vụ cho sự phát triển của đất nước.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Khánh Tiệp, Phó Giám đốc Nhân sự của FPT cho rằng, chương trình là hoạt động thiết thực giúp cho doanh nghiệp được tiếp cận, tuyển dụng được những đội ngũ nhân lực có trình độ, phẩm chất và kỹ năng nghề nghiệp tốt.

“Hiện nay, có hàng ngàn sinh viên tốt nghiệp tại Học viện đã và đang làm việc tại FPT. Nhiều cựu sinh viên Học viện có sự phát triển và thăng tiến tốt trong tập đoàn. Đây là minh chứng rõ nét khẳng định chất lượng đào tạo của PTIT thời gian qua, góp phần gắn kết mạnh mẽ và bền chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa Nhà trường với Doanh nghiệp”, ông Nguyễn Khánh Tiệp cho hay.

Theo Tiến sĩ Vũ Tuấn Lâm, Phó Giám đốc PTIT, Học viện luôn đặt mục tiêu đào tạo nên các lớp kỹ sư, cử nhân không những được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng mà còn cung cấp nhiều kỹ năng cần thiết để làm hành trang cho các em trong những bước đầu tiên lập thân, lập nghiệp.

Vì thế, những năm qua, việc tăng cường hợp tác nghiên cứu, đào tạo với các doanh nghiệp mà đặc biệt là hợp tác cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng, phát triển năng lực cá nhân cho sinh viên luôn được Học viện chú trọng. Định kỳ hàng năm trường đều tổ chức từ 1 - 2 sự kiện kết nối doanh nghiệp, ngày hội việc làm để tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp cận với đơn vị tuyển dụng.

{keywords}
Các sinh viên từ năm thứ 3 của Học viện có thể truy cập vào trang Jobnskills.ptit.edu.vn để tìm kiếm vị trí tuyển dụng và nộp CV ứng tuyển trực tuyến. 

Trong năm đầu tiên diễn ra trực tuyến, “PTIT Career Week Online 2021” thu hút sự tham gia của hơn 20 đơn vị đối tác của trường như Viettel, FPT, Sun Asterisk Việt Nam, CO-WELL Asia, Samsung Việt Nam, Gameloft...

Trong đó, có 16 doanh nghiệp tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp và trực tuyến tại Học viện vào ngày 29/10 tới. Các đơn vị tuyển dụng mang đến 2.689 vị trí việc làm ở nhiều lĩnh vực CNTT, Điện tử viễn thông, Kỹ thuật điện tử, Multimedia, Marketing, Quản trị kinh doanh, Tài chính Kế toán, Thương mại điện tử…

Cũng trong khuôn khổ “PTIT Career Week Online 2021”, còn diễn ra chuỗi hội thảo đào tạo kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm cho sinh viên của Học viện về các chủ đề như: “Touch IoT- Khai phá tiềm năng IoT trong công cuộc chuyển đổi số”, “Crush on Robotic - Theo đuổi Robotics và các kiến thức kỹ năng cần thiết”, “Decode GenZ - Lập trình và Lập nghiệp”, “Tài chính thông minh tuổi 20”, “Sinh viên 4.0 – Kỹ năng quản lý tài chính cá nhân"...

Có tới hơn 2.000 sinh viên đang theo học năm thứ 1, năm thứ 2 tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đăng ký tham dự chuỗi hội thảo này để trang bị những kỹ năng cần thiết cho bản thân.

Vân Anh

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông lần đầu khai giảng trực tuyến

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông lần đầu khai giảng trực tuyến

Dịch Covid-19 đã tạo cú huých, thúc đẩy Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) chuyển nhiều hoạt động lên môi trường số. Năm học 2021 - 2022 là lần đầu tiên nhà trường tổ chức khai giảng năm học hoàn toàn trực tuyến qua nền tảng số.