Bất động sản ở thực vẫn hút khách mua

Báo cáo của Hiệp hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, trong quý II/2023, thị trường giao dịch bất động sản Việt Nam có những chỉ số tích cực. Lượng giao dịch tăng khoảng 30% so với quý I với hơn 3.700 sản phẩm xấp xỉ 18% tổng nguồn cung mở bán mới. Điểm đáng chú ý, 80% giao dịch tập trung ở phân khúc căn hộ chung cư, bất động sản ở thực. Những dự án từ chủ đầu tư uy tín, pháp lý rõ ràng được nhiều khách hàng đón nhận.  Cũng theo báo cáo, lượng giao dịch tăng hơn so với quý trước một phần đến từ những giải pháp hỗ trợ kịp thời của Chính phủ và động thái giảm lãi suất của một số ngân hàng. 

Đầu tháng 8 vừa qua, Bộ Xây dựng công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản quý II/2023 cho thấy: trong quý II, giá chung cư ở một số thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM có mức tăng cao bất kể thị trường bất động sản chững lại. Đặc biệt tại Thủ đô, giá chung cư được cho là đang ở mức rất cao và vẫn tiếp tục có xu hướng tăng. 

Theo chuyên gia, mức giá chung vẫn có chiều hướng tăng là bởi quỹ đất nội đô ngày một thu hẹp, nhu cầu khách hàng vẫn rất cao, trong khi vấn đề pháp lý còn nhiều khó khăn khiến nhiều chủ đầu tư không ra được hàng, dẫn đến giá vốn cao.

Những dự án ở thực được quy hoạch bài bản, chủ đầu tư uy tín luôn “hấp dẫn” khách hàng - ảnh phối cảnh minh hoạ

Những chỉ số trên cho thấy, thị trường vẫn hấp thụ tốt đối với dòng bất động sản ở thực, đặc biệt là những dự án đầy đủ pháp lý, triển khai bởi chủ đầu tư uy tín. Ghi nhận của đơn vị phát triển dự án Cen Land tại thị trường Hà Nội vừa qua, những căn hộ chung cư trong khoảng giá từ 3 - 5 tỷ có sức mua tích cực. Đặc biệt, những dự án nằm trong quần thể khu đô thị, vị trí đẹp, quy hoạch bài bản mở bán gần đây thu hút nhiều khách hàng quan tâm và ghi nhận sức mua cao. 

Thuộc quần thể khu đô thị Khai Sơn, chung cư Khai Sơn City là một trong những dự án đang được thị trường đón nhận tích cực. Theo Cen Land, trong nửa đầu tháng 8, gần 70% sản phẩm mới ra hàng đã được giao dịch thành công. 

Sau cất nóc, Khai Sơn City thêm hút khách

Theo đại diện đơn vị phân phối Cen Land, sau hơn một tuần cất nóc, Khai Sơn City mỗi tuần đón hàng trăm lượt khách hàng thăm quan căn hộ mẫu.

“Người mua nhà đến dự án thời điểm này có thể trực tiếp tham quan nhà mẫu. So với thời điểm bắt đầu, tiến độ hiện tại của dự án sẽ khiến khách hàng yên tâm. Chúng tôi cũng bố trí chuyên viên kinh doanh túc trực hàng ngày để đón tiếp khách hàng được chu đáo”, đại diện đơn vị này chia sẻ thêm.

Trong bối cảnh nguồn cung căn hộ còn hạn chế, chủ đầu tư Khai Sơn City kỳ vọng dự án sẽ góp phần giải cơn khát nhà ở thực cho thị trường phía đông Hà Nội. “Những dự án cất nóc thường được khách hàng đặc biệt lưu tâm, khách hàng có thể trực tiếp đến tham quan dự án, cảm nhận chất lượng công trình, khám phá căn hộ mẫu… Đây là những yếu tố tác động trực tiếp tới quyết định mua nhà của khách hàng”, đại diện chủ đầu tư cho biết.

 Khách hàng tham quan tìm hiểu dự án

Bên cạnh tiến độ thi công, Khai Sơn City còn thu hút bởi vị trí đắc địa. Dự án tọa lạc tại vị trí “siêu kết nối” thuộc trung tâm quận Long Biên, trên trục đường 40m đã thông xe, kết nối trực tiếp với đê Ngọc Thụy, hướng đi Quốc lộ 5. Từ dự án có thể đi tới nút giao cao tốc Hà Nội - Hải Phòng qua cầu Vĩnh Tuy, cầu Chương Dương đến cầu Đông Trù nhanh chóng, mất gần 10 phút để đi tới phố cổ. Vị trí này được đánh giá là đủ xa để tránh được sự tấp nập ồn ào phố thị, nhưng cũng đủ gần để kết nối tới những địa điểm vui chơi, văn hóa của Thủ đô. 

Điểm nhấn của khu đô thị Khai Sơn City nằm ở quy hoạch hiện đại, hướng tới sự phát triển bền vững với những phần không gian có mục đích riêng biệt, đáp ứng nhu cầu đa thế hệ. Trong khu đô thị, Khai Sơn City sử dụng phần lớn diện tích cho không gian tiện ích như: bệnh viện, trường học, công viên nội khu, trung tâm thương mại, khu phố shophouse, đường giao thông… Phần còn lại là diện tích cho khu nhà ở. Bên cạnh đó, dự án nằm sát công viên hồ điều hòa 22ha, với nhiều khoảng không gian xanh và mặt nước, cung cấp không khí trong lành cho người dân.

 Khai Sơn City được thi công đảm bảo tiến độ

Trong bối cảnh thị trường chung cư tại Hà Nội tiếp tục có xu hướng tăng giá, cùng đề xuất không xây chung cư cao tầng trong vòng 10km ở trung tâm Hà Nội, Khai Sơn City là lựa chọn của nhiều khách hàng tìm kiếm căn hộ ở thực hiện đại. Khách hàng mua nhà thời điểm này còn được hưởng mức giá cùng chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Lệ Thanh