Ngày 27/9, một nguồn tin cho biết, vào ngày 26/9, UBKT Tỉnh ủy Gia Lai đã họp và xem xét kỷ luật, đề nghị kỷ luật một số cá nhân vi phạm trong quá trình công tác.

Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: UBKT Tỉnh ủy Gia Lai

Theo đó, UBKT Tỉnh ủy Gia Lai đã quyết định khai trừ khỏi Đảng đối với ông Trương Quý Sửu - nguyên Trưởng phòng Kế hoạch và Tài chính (Sở GD&ĐT). Đồng thời đề nghị cấp trên kỷ luật ông Nguyễn Tư Sơn - nguyên tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT.

UBKT Tỉnh ủy Gia Lai kết luận, ông Sửu và ông Sơn đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm; vi phạm quy định về pháp luật đấu thầu, mua sắm; gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan nơi sinh hoạt, công tác.

Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy Gia Lai cũng kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bà Đinh Thị Giang - ủy viên thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai, Trưởng Ban Dân tộc Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, nguyên Phó Bí thư Đảng đoàn, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai.

Theo UBKT Tỉnh ủy Gia Lai, bà Giang đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm; vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng quỹ; làm ảnh hưởng đến uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan nơi sinh hoạt, công tác.