Khai trương ‘Trạm kết nối cộng đồng’ cho cư dân chung cư Le Grand Jardin, Hà Nội

Ngày 13/3 tại tổ hợp chung cư Le Grand Jardin (Long Biên, Hà Nội), Tập đoàn Sumitomo Corporation phối hợp Tập đoàn BRG khai trương mô hình trải nghiệm Dịch vụ Cộng đồng Thông minh mang tên “Trạm kết nối cộng đồng” dành cho các cư dân ở đây.

{keywords}
 Lễ cắt băng khánh thành “Trạm kết nối cộng đồng” tại tổ hợp chung cư Le Grand Jardin (Long Biên, Hà Nội)

“Trạm kết nối cộng đồng” tại tổ hợp chung cư Le Grand Jardin là một phần trong quá trình nghiên cứu các dịch vụ thông minh cho cộng đồng tại Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội do Liên doanh Tập đoàn Sumitomo Corporation và Tập đoàn BRG triển khai với tổng mức đầu tư lên tới gần 4,2 tỷ USD. Mô hình trải nghiệm “Trạm kết nối cộng đồng” sẽ được triển khai tới cuối tháng 5/2022 và sau đó sẽ được tiến hành thu thập ý kiến đánh giá nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng của mô hình, tiến tới việc ứng dụng rộng rãi hơn cho các cư dân tương lai tại dự án hiện đại tầm cỡ khu vực và thế giới này.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG phát biểu tại buổi lễ

Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG chia sẻ: Khát khao vươn tầm quốc tế là kim chỉ nam cho chiến lược hội nhập quốc tế “Going Global” của Tập đoàn BRG từ những ngày đầu tiên. Tới nay, tập đoàn BRG đã hợp tác được với những tên tuổi hàng đầu thế giới để mang tới cho các khách hàng tại Việt Nam những sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp nhất thế giới trong lĩnh vực gôn, khách sạn, nghỉ dưỡng, bán lẻ… Với đối tác chiến lược như Tập đoàn Sumitomo, một trong những tập đoàn lớn nhất Nhật Bản, dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội thể hiện tầm nhìn dài hạn của Tập đoàn BRG khi xây dựng và tạo lập nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của một Hà Nội hiện đại, sánh ngang với các thành phố tiên tiến trên thế giới, giúp người dân tận hưởng những gì thông minh nhất, tiên tiến nhất ngay tại Việt Nam.”

“Với chúng tôi, đó không chỉ là đô thị thông minh, với cuộc sống tiện nghi nhờ công nghệ hiện đại, mà đó còn phải là một đô thị hạnh phúc, nơi người dân thật sự hài lòng với cuộc sống của mình”, bà Nguyễn Thị Nga khẳng định.

{keywords}
 Đại diện Công ty TNHH Sumitomo Corporation Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Ông Koichi Taniguchi, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sumitomo Corporation Việt Nam, chia sẻ: “Thông qua việc phát triển mô hình “Trạm kết nối cộng đồng”, Tập đoàn Sumitomo Corporation hướng tới mục tiêu tăng trưởng thông minh và thịnh vượng bằng cách tạo cơ chế cho cư dân hợp tác và đồng sáng tạo. Ngoài ra, chúng tôi có kế hoạch phát triển dịch vụ này như một nền tảng mở với cư dân để thu thập ý tưởng và nhu cầu của họ, để chúng tôi có thể hợp tác với nhiều công ty và cả các tổ chức học thuật để có trải nghiệm sống tốt hơn. Chúng tôi kỳ vọng mục tiêu lớn nhất là sẽ góp phần mang lại cuộc sống phong phú cho tất cả người dân Việt Nam".

Mô hình “Trạm kết nối cộng đồng” sẽ đáp ứng nhu cầu về môi trường lành mạnh, an toàn cho trẻ em và cộng đồng. Với phương châm tập trung vào sự phát triển khỏe mạnh cho trẻ em, một trong những vấn đề được cộng đồng quan tâm nhất, đồng thời cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho cư dân như chế độ dinh dưỡng, thói quen tập thể dục, “Trạm kết nối cộng đồng” hướng tới xây dựng một cộng đồng phát triển lành mạnh và toàn diện, mang đến cho cư dân một chốn an cư lý tưởng với những giá trị hài hòa và một cuộc sống trọn vẹn cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Cụ thể, đối với mô hình được thử nghiệm cho cư dân tổ hợp chung cư của dự án Le Grand Jardin tại Long Biên (Hà Nội), “Trạm kết nối cộng đồng” sẽ chia ra 4 khu vực với các dịch vụ tích hợp cho cư dân, bao gồm:

-         Khu Chia sẻ Kỹ năng: Để đáp ứng được nhu cầu của cư dân với những tiện ích siêu hữu dụng, khu vực này cung cấp dịch vụ thuê mượn một số vật dụng sinh hoạt không thường xuyên cho các hoạt động giải trí, thể thao, dã ngoại; ngoài ra, khu vực còn có Phòng cộng đồng với đầy đủ các trang thiết bị cho lớp học, các buổi chia sẻ kỹ năng sống hay trải nghiệm yoga, thể thao cho các cư dân...

-         Khu Vui chơi: Nơi tạo không gian vận động, vui chơi và thỏa mãn sức sáng tạo, hỗ trợ sự phát triển lành mạnh của trẻ em. Tại đây, các bậc phụ huynh vẫn có thể giám sát con từ xa thông qua công nghệ nhận dạng khuôn mặt và camera IP thông minh.

-         Khu Chăm sóc Sức khỏe: Cung cấp cho cư dân dịch vụ kiểm tra sức khoẻ với trang thiết bị y tế hiện đại và các y tá tận tình đưa ra những tư vấn sức khỏe hữu ích cho mọi người.

-         Khu Café Cộng đồng: Cung cấp các món ăn/đồ uống theo thực đơn được khuyến nghị phù hợp với hồ sơ sức khỏe và thói quen sinh hoạt của cư dân.

Bên cạnh đó, toàn bộ cư dân tại Le Grand Jardin sẽ được cung cấp một ứng dụng web cho phép sử dụng các dịch vụ với một ID duy nhất. Ứng dụng web có thể thống kê dữ liệu được kích hoạt thông qua ID cấp cho cư dân, từ đó đề xuất thực phẩm, các bài tập thể dục và đo sức khỏe cho người dùng thông qua khả năng tích hợp thông minh vượt trội giữa các dịch vụ.

Mô hình “Trạm kết nối cộng đồng” được thiết lập trong bối cảnh quá trình đô thị hóa diễn ra ngày càng nhanh, đặt ra nhu cầu cấp thiết về việc xây dựng môi trường và cộng đồng để giao tiếp và phát triển cho trẻ em tại các khu đô thị. Thêm vào đó, các vấn đề về sức khỏe như nguy cơ tăng huyết áp và bệnh tiểu đường do chế độ ăn uống thiếu cân bằng và trình trạng lười vận động kéo dài cũng đặt ra yêu cầu trong việc thay đổi và cải thiện thói quen để nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.

Ngọc Minh

tin nổi bật

3 yếu tố quan trọng giúp phụ nữ khởi nghiệp thành công

Để gây dựng sự nghiệp thành công, phụ nữ cần tạo dựng giá trị thực sự cho bản thân, lập kế hoạch rõ ràng và không ngừng rèn luyện để từng bước nâng chuẩn bản thân.

Amia Beauty Center đầu tư hàng loạt công nghệ làm đẹp tiên tiến

Không chí chủ trọng chất lượng dịch vụ, không gian làm đẹp, phòng khám bệnh chuyên khoa da liễu MSC - Amia Beauty Center còn đặc biệt chú trọng đầu tư công nghệ làm đẹp mới.

Smartphone ‘vừa túi tiền’ dành riêng cho tân sinh viên

Với mức giá chưa tới 10 triệu đồng, tân sinh viên đã có thể sở hữu những chiếc smartphone với hiệu năng cao và kết cấu mạnh phục vụ mọi nhu cầu từ học tập đến giải trí.

Sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, làm sao để trở thành ‘nghề’?

Lướt một vòng sẽ bắt gặp rất nhiều nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội ở xung quanh chúng ta. Thế nhưng để công việc sáng tạo nội dung trở thành “nghề’’ thực thụ thì cần nhiều yếu tố và các yếu tố này là gì sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây.

Nhiệt điện Mông Dương ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất kinh doanh

Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã tích cưc triển khai ứng dụng CNTT, chuyển đổi số vào hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó hệ thống giám sát và chẩn đoán từ xa (RMS) đã dần thích ứng và đạt hiệu quả cao.

Phúc Vinh Diamond Jewelry ra mắt bộ sưu tập dây chuyền ấn tượng

Phúc Vinh Diamond Jewelry vừa cho ra mắt bộ sưu tập dây chuyền kim cương phong cách “nữ hoàng”, với tay nghề chế tác chất lượng cao, nguồn kim cương thiên nhiên, mang đến bộ nữ trang quý giá, trường tồn với thời gian.

Syngenta Việt Nam hợp tác ĐH Cần Thơ đào tạo nhân lực chất lượng cao ngành nông nghiệp

Ngày 15/9 Công ty TNHH Syngenta Việt nam và ĐH Cần Thơ vừa ký thỏa thuận hợp tác hướng tới nghiên cứu các giải pháp mới cũng như nâng cao kỹ năng, trình độ chuyên môn cho lao động trong ngành nông nghiệp Việt Nam.

Mua iPhone 14 Series giá tốt tại 24hStore

Năm nay, 24hStore được công nhận là đại lý ủy quyền (AAR) mới của Apple tại Việt Nam, sẵn sàng cung cấp loạt sản phẩm mới nhất iPhone 14 của “nhà Táo khuyết”.

Takeda Việt Nam nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022

Ngày 15/9/2022 Takeda Việt Nam đã vượt qua hàng nghìn doanh nghiệp để đạt giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2022” do Great Place to Work®, tổ chức toàn cầu về văn hóa công sở, bình chọn.

Những điều cần biết về hợp chất fucoidan

Hợp chất fucoidan - chất siêu nhờn chiết xuất từ tảo nâu Nhật Bản - có thể hỗ trợ nâng cao đề kháng, hỗ trợ hạn chế quá trình oxy hóa.

Hoa hậu doanh nhân Á - Âu đầu tiên sẽ diễn ra tại Dubai

Lần đầu tiên cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Á - Âu 2022 được tổ chức. Đây là sân chơi dành cho các nữ doanh nhân người Việt đang làm việc và sinh sống trên toàn thế giới có độ tuổi từ 25 đến 55 tuổi.

Honda Việt Nam ‘chơi lớn’: Chuỗi sự kiện độc quyền dành riêng Gen Z

Honda Việt Nam khởi động chuỗi sự kiện độc quyền dành riêng Gen Z mang tên “Say Yes”. Chương trình được tổ chức vào bốn dịp lễ lớn là Ngày Quốc khánh Việt Nam (2/9/2022), Tết Nguyên đán (8/1/2023), Valentine (14/2/2023) và Quốc tế Phụ nữ (8/3/2023).

TOP OPTIC khai trương cửa hàng mắt kính thứ 3

Cửa hàng chính thức thứ 3 của hệ thống mắt kính TOP OPTIC khai trương và đi vào hoạt động ngày 09/09 tại 248 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.

Lưu ý: Mua sản phẩm Unicity chính hãng qua nhà phân phối

Theo công ty TNHH Unicity Marketing VN, các sản phẩm Unicity được phân phối chính thức qua các nhà phân phối; khách hàng có quyền yêu cầu người bán xuất trình Thẻ thành viên, cung cấp hóa đơn bán hàng để đảm bảo nguồn gốc, chất lượng sản phẩm.

Cơ hội bứt phá của hàng tiêu dùng trong nước

Thị trường biến động nhiều thách thức vừa là “phễu lọc” những sản phẩm kém chất lượng, vừa mở thêm cơ hội cho DN Việt có chiến lược kinh doanh bài bản, chuyên nghiệp tạo nên những bước đột phá.