Theo ông, cuối năm 2017, Cục Quản lý thị trường đã phát hiện trong cửa hàng của hệ thống Khaisilk có hiện tượng giả mạo xuất xứ. Cụ thể là hàng khăn lụa Trung Quốc thay thành mác Khaisilk tức là “Made in Việt Nam”.

Sau đó, cơ quan chức năng đã lập biên bản và thành lập tổ kiểm soát, kiểm tra liên ngành gồm nhiều bộ, ngành cơ quan, mở rộng ra trên phạm vi toàn quốc có hệ thống của Khaisilk.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã thông tin liên quan tới kết luận xử lý sai phạm vụ Khaisilk.

Thứ trưởng khẳng định, các đơn vị đã phát hiện nhiều sản phẩm vi phạm tương tự, tức là giả mạo xuất xứ. Từ đó, Bộ Công Thương đã ban hành các hồ sơ liên quan đến các hành vi vi phạm của Khaisilk.

Theo ông, ngày 30/10/2017, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã chuyển những hồ sơ này sang Công an thành phố Hà Nội.

"Theo như chúng tôi được biết, Công an thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án và đang thực hiện các bước điều tra đúng quy định" ông Hải nói.

Trước đó, vào cuối năm 2017 một khách hàng khi mua khăn lụa tại cửa hàng Khaisilk (113 Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm) đã phát hiện một sản phẩm vừa có mác "Khaisilk Made in Vietnam", lại có mác "Made in China".

Ông Hoàng Khải, Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk sau đó đã thừa nhận có lụa 'Made in China' trong hệ thống của mình.

(Theo Dân Việt)