Siêu sang Rolls-Royce Boat Tail lần đầu tiên ra mắt trước công chúng thế giới tại sự kiện Concorso d'Eleganza Villa d'Este vào tháng 10/2021 ở Ý đã khiến giới nhà giàu sửng sốt bởi thiết kế độc đáo, pha trộn giữa nét cổ điển và sự hiện đại. Còn giới chuyên môn nhận xét hãng siêu sang Anh quốc đã nâng tầm ngành công nghiệp xa xỉ phẩm lên một tầm cao mới thông qua chiếc xe trị giá 28 triệu USD (khoảng 663 tỷ đồng).

Như truyền thống, những chi tiết trên Rolls-Royce Boat Tail đều được làm thủ công một cách cầu kỳ, tỉ mẩn từ những nghệ nhân đầy kinh nghiệm. Chính vì vậy, với những bộ phận mang tính đặc thù riêng, Rolls-Royce đã kết hợp với những đối tác đặc biệt. Một trong những đối tác đó là hãng đồng hồ Thụy Sĩ Bovet 1822.

{keywords}
Rolls-Royce Boat Tail với thiết kế nửa trước là xe, nửa sau giống du thuyền.

Đồng hồ Bovet là những sản phẩm cơ khí xa xỉ, chỉ sản xuất những bộ sưu tập giới hạn về số lượng với chất lượng thượng hạng và mang đầy tính nghệ thuật.

Mỗi năm Bovet chỉ sản xuất khoảng 2000 - 2500 chiếc đồng hồ, có giá từ 18 nghìn đến 2.5 triệu USD. Công ty được lấy tên từ họ của người sáng lập Edouard Bovet, một thợ làm đồng hồ người Thụy Sĩ. Thương hiệu đồng hồ Bovet 1822 được hồi sinh lại vào năm 1997 dưới tên công ty hiện tại là Bovet Fleurier SA.

Trên chiếc Rolls-Royce Boat Tail đắt đỏ, ở vị trí bệ trung tâm xuất hiện chiếc đồng hồ cơ lật xoay cực đặc biệt. Đó chính là đồng hồ do Bovet 1822 chế tác riêng cho Boat Tail. Nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ đã thiết kế và chế tạo “một cặp đồng hồ có thể đảo ngược, cùng với một giá đỡ bằng nhôm và titan chuyên dụng” hết sức độc đáo.

Người đeo có thể tháo dây đồng hồ và lắp đồng hồ vào bảng đồng hồ. Cả hai chiếc đồng hồ đều như một bản thu nhỏ của Boat Tail được khắc bằng tay. Nếu nhìn lên bề mặt sẽ thấy hình ảnh của chiếc mui trần Boat Tail V12 với khoang đuôi kiểu du thuyền.

Đồng hồ Bovet 1822 trên Rolls-Royce Boat Tail có thể đeo tay hoặc lắp mặt bệ trên xe.

Thiết kế mặt sau hai chiếc đồng hồ có phần cá nhân hoá hơn. Chiếc đồng hồ của quý ông có mặt số bằng đá Aventurine, được sắp xếp dựa theo vị trí các ngôi sao theo cung ngày sinh của chủ nhân; phiên bản đồng hồ dành cho nữ được trang trí bằng một bức tranh thu nhỏ có hình một bó hoa được trang trí công phu trên mặt số khảm xà cừ.  

Không chỉ riêng đồng hồ được chế tác theo bí mật của hãng Bovet 1822, mà cụm bệ đỡ đồng hồ trên bệ trung tâm cũng được nghiên cứu đặc biệt để tạo nên cơ chế nắm, giữ vừa khoa học lại đẳng cấp cho chủ nhân.

Thiết kế bộ phận này được lên ý tưởng giữa các kỹ sư Bovet 1822 và đội ngũ thiết kế Rolls-Royce Coachbuild. Mặc dù độ rung bên trong khoang xe Rolls-Royce vốn đã được giảm xuống mức tối thiểu, hẳn vẫn tồn tại những rung động không dễ dàng phát hiện được.

Trong trường hợp đó, giá đỡ đồng hồ – là một cấu trúc gắn kết vô cùng hài hòa, có nhiệm vụ cách ly đồng hồ khỏi những rung động vi mô này, đồng thời đảm bảo những chiếc đồng hồ không gây ra tiếng động không cần thiết, dễ dàng lắp vào và tháo khỏi bề mặt, đồng thời cũng phải an toàn. 

 

Clip giới thiệu về đồng hồ Bovet 1822 chế tác riêng trên xe Rolls-Royce Boat Tail

Chiếc Rolls-Royce Boat Tail có giá lên tới 28 triệu USD và gần như là độc bản nên việc chiêm ngưỡng nó cũng như cặp đồng hồ xa xỉ trên xe gần như rất khó với người hâm mộ đại chúng. Chính vì vậy, mới đây hãng siêu sang Anh quốc đã đưa cặp đồng hồ trưng bày ở Singgapore trước khi bắt đầu chuyến du hành vòng quanh Châu Á.

Đình Quý

Xế cổ hàng hiếm Rolls-Royce 23 năm tuổi giá hơn 8 tỷ tại Hà Nội

Xế cổ hàng hiếm Rolls-Royce 23 năm tuổi giá hơn 8 tỷ tại Hà Nội

Chiếc xế cổ hàng hiếm Roll Royce Silver Seraph đời từ năm 1999 hiện được rao bán với giá hơn 8 tỷ đồng tại Hà Nội.