Khám phá những kiểu

RV là chiếc xe dành riêng cho người đam mê ưa thích xê dịch quanh thế giới

RV là chữ viết tắt của Recreational Vehicle, hay còn gọi là "nhà xe", bởi không gian trên xe như một ngôi nhà tiện nghi. Dòng xe RV cũng có nhiều loại và kiểu dáng khác nhau để khách hàng thoải mái lựa chọn như RV Class A, RV Class B...

RV Class A

Khám phá những kiểu

RV Class A có hình dạng giống một chiếc xe buýt loại lớn, rất được các nghệ sĩ hay chính trị gia yêu thích

RV Class A là nhà di động có chiều dài từ 9 đến 14m, ngang với một chiếc xe buýt loại lớn, xe chạy máy xăng hoặc máy dầu. Trên xe có đầy đủ không gian chức năng của một ngôi nhà bình thường, như: phòng khách, nhà bếp, phòng tắm, phòng ngủ... Khi đậu, Class A có thể nới rộng không gian bằng cách mở mái che bên hông hoặc trượt một số bộ phận trong xe ra bên ngoài bằng thủy lực

 

Khám phá những kiểu

Nội thất trong xe không khác gì một khách sạn hạng sang

Những motorhome hạng sang có tài xế và phục vụ riêng, buồng lái được ngăn cách để tạo sự riêng tư cho chủ nhân. Giá một chiếc Class A có thể lên tới vài triệu USD. Class A nổi bật bởi nội thất sang trọng và rất được các nghệ sĩ hay đi lưu diễn ưa chuộng.

RV Class B

Khám phá những kiểu

RV Class B được cải tạo từ các mẫu xe van và phù hợp với gia đình 4 người trở xuống

RV Class B hay còn gọi là Van Camper. Xe có chiều dài từ 6 đến gần 8m, với quy mô nhỏ, RV Class B hợp với gia đình 4 người trở xuống. Chủ nhân còn có thể tân trang các mẫu xe như Toyota Hiace, Ford Transit hay Mercedes-Benz Sprinter để làm RV.

Khám phá những kiểu

Điểm dễ dàng nhận biết của mẫu xe này là không có sự phân chia giữa cabin và khu vực sinh hoạt

Xe thường không có sự phân chia giữa cabin và khu vực sinh hoạt, có thể mở rộng từng phần hoặc lắp thêm những tấm bạt che nắng mưa cho hoạt động ngoài trời. Trên xe trang bị khu bếp, buồng tắm, giường ngủ nhỏ gọn. Ghế lái và ghế bên cạnh có thể xoay ngược lại làm thành ghế ngồi của bàn làm việc hay bàn ăn.

Một số thương hiệu xe RV Class B chuyên dụng phổ biến tại Mỹ là Roadtrek, Airstream, Advance RV, Free Spirit, Gulf Coast hay Sportmobile...

RV Class C

Khám phá những kiểu

Mui xe của RV Class C có thể dùng làm chỗ ngủ và trọng lượng của mẫu xe này cũng nhẹ hơn RV Class A

RV Class C hay còn gọi là Mini Motorhome. Đặc điểm của RV Class C là trên mui xe có thiết bị dùng làm chỗ ngủ. Sườn xe thiết kế dựa trên khung xe vận tải hạng nặng, có chiều dài từ 6 đến 13m, nặng từ 4,5 đến 6,8 tấn.

Khám phá những kiểu

Không gian bên trong RV class C cũng tiện ích cũng không kém Class A là mấy

Giống như Class A, xe có đầy đủ không gian sinh hoạt như một ngôi nhà bình thường nhưng nhẹ hơn rất nhiều. Những thương hiệu Class C thông dụng ở Hoa Kỳ là Access, Aspec, Agusta, Cambria, Chateau, Damara, Dynaquest, Fleetwood, Freelander, Monaco, Phantom, Viper, Weekend Warrior.

Trailer

Khám phá những kiểu

Những ngôi nhà Trailer thường có bánh xe và được kéo đi bởi container loại lớn hoặc bằng những chiếc SUV, bán tải...

Trailer là nhà có bánh xe với đầy đủ các trang bị và tiện ích gia đình nhưng không có động cơ đi kèm mà phải kéo. Tùy theo kích thước mà được kéo bằng đầu kéo container loại lớn hoặc bằng những chiếc SUV cỡ lớn, cũng thường được kéo bằng một chiếc hatchback hoặc sedan.

Khám phá những kiểu

Bên trong những chiếc xe này cũng đầy đủ tiện nghi cho một gia đình sinh hoạt thoải mái

Những ngôi nhà di động kiểu này rất phổ biến trên thế giới nhưng hiện còn khá xa lạ với người Việt Nam. Những thương hiệu Trailer thông dụng tại Mỹ là Cherokee, Freedom Express (Coachmen), Hi-Lo, Heartland Sundance (MPG), Keystone Springdale (Summerland), Thoroughbred (Palomino), Sun Valley, Tango (Pacific Coachworks), TrailManor....

 

Theo Báo Giao thông

10 xe thể thao chạy chậm nhất trên thị trường năm 2021

10 xe thể thao chạy chậm nhất trên thị trường năm 2021

Dù có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong trên dưới 10 giây nhưng những mẫu xe thể thao sau đây vẫn bị đánh giá là chạy chậm nhất thế giới.