Khám phá những xe thể thao "mãnh thú" tại Triển lãm ô tô Munich 2021

Nhiều hãng ô tô lớn như Audi, BMW, Mercedes đã mang đến sự kiện Munich những chiếc xe thể thao mạnh mẽ với thiết kế hầm hố, động cơ công suất lớn và trang bị nhiều công nghệ thông minh.

Audi RS3

Từ trước ra sau, thiết kế mới táo bạo của Audi RS3 thu hút mọi người với những góc cạnh và đường cong mãnh liệt mang đậm tính biểu tượng kết hợp công nghệ tiên tiến. 

Đầu xe được thiết kế lại như một chiếc miệng há lớn đặc trưng, với lưới tản nhiệt hình tổ ong sơn mài màu đen giúp hòa hợp với hệ thống chiếu sáng quang học Matrix LED. Các cửa hút gió khổng lồ phía trước có tác dụng làm mát phanh.

Khám phá những xe thể thao mãnh thú tại Triển lãm ô tô Munich 2021 - 1
 

Audi RS3 được trang bị bộ lốp xe đua Pirelli P Zero Trofeo R kèm theo chế độ drift, nhằm thỏa mãn người dùng đam mê tốc độ.

Đuôi xe với hai ống xả lớn hình bầu dục nổi bật được trang bị van biến thiên hoàn toàn, tùy thuộc vào chế độ lái được sử dụng để mở rộng trường âm thanh, mang lại những tiếng gầm từ pô.

Nội thất với ghế thể thao phía trước bọc da Nappa tùy chọn họa tiết hình tổ ong kết hợp nhiều chi tiết bằng vật liệu sợi carbon. Màn hình buồng lái ảo 12,3 inch được đặt phía sau vô lăng, hiển thị tốc độ động cơ dưới dạng biểu đồ thanh hiển thị mã lực và mô-men xoắn theo tỷ lệ phần trăm.

Khám phá những xe thể thao mãnh thú tại Triển lãm ô tô Munich 2021 - 2
 

RS3 sử dụng động cơ tăng áp kép TFSI 5 xi-lanh, dung tích 2,5 lít, cho công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 500Nm tại 5.600 vòng/phút. Sức mạnh động cơ hoạt động thông qua hộp số ly hợp kép và hệ dẫn động bốn bánh Quattro. Xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 250 km/h, hoặc 290 km/h khi nâng cấp gói RS Dynamic.

Khám phá những xe thể thao mãnh thú tại Triển lãm ô tô Munich 2021 - 3
 

RS3 sử dụng một bộ vi sai chủ động phía sau, thay thế cho bộ vi sai cầu sau, và bộ ly hợp nhiều đĩa cũ được làm mới bằng công nghệ điều khiển điện tử, sử dụng trên mỗi trục truyền động để tối ưu hóa việc phân phối mô-men xoắn tới các trục sau, giúp mang lại cảm giác lái thể thao hơn. Hệ thống phanh gốm 6 piston bằng thép có đường kính đĩa 380mm và dày 38mm.

Audi công bố mức nhiên liệu của RS 3 từ 8,2 đến 8,1 lít/100km, tùy chế độ lái.

BMW i4 M50

Mẫu sedan điện i4 M50 có ngoại thất điển hình của dòng M Sport, nổi bật với lưới tản nhiệt hình quả thận kích thước lớn, cản trước mạnh mẽ hơn với các khe hở và hai bên hông là hốc hút gió rộng với màu đen mờ. Xe được trang bị vành hợp kim nhẹ 19 inch, 5 chấu kép kết hợp với lốp thể thao đảm bảo hiệu suất tối đa ngay khi lái ở chế độ thể thao.

Khám phá những xe thể thao mãnh thú tại Triển lãm ô tô Munich 2021 - 4
 

Nội thất gây ấn tượng với hệ thống màn hình cong bao gồm màn hình hiển thị thông tin 12,3 inch thiết kế tạo khối với màn hình giải trí 14,9 inch tích hợp nhiều tính năng.

Xe được trang bị ghế thể thao tiêu chuẩn bọc da tạo điểm nhấn với các đường chỉ khâu tương phản màu xanh lam.

BMW i4 M50 sử dụng dàn Iconic Sounds Electric để tạo ra một vũ trụ âm thanh đầy cảm xúc với người dùng, hệ thống loa trên các bo mạch tích hợp điều hòa 3 vùng cho phép người ngồi có được cảm giác thích thú khi lái xe bằng tất cả các giác quan.

Khám phá những xe thể thao mãnh thú tại Triển lãm ô tô Munich 2021 - 5
 

Xe được trang bị hệ thống treo thích ứng, cùng hệ thống lái biến thiên DirectDrive kết hợp phanh thể thao với kẹp cố định 4 piston giúp i4 M50 có khả năng giảm tốc tốt hơn, đảm bảo độ chính xác tối đa khi lái xe.

Trái tim của i4 M50 là hai động cơ BMW M eDrive mạnh mẽ được đặt phía trước và sau tạo ra công suất ấn tượng 544 mã lực, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây. Nguồn năng lượng pin điện áp cao được đặt giữa để phân bổ khối lượng trục, giúp làm giảm trọng tâm của xe và tăng động lực khi lái xe cùng với hệ dẫn động 4 bánh.

Khám phá những xe thể thao mãnh thú tại Triển lãm ô tô Munich 2021 - 6
 

Công suất sạc ấn tượng cho phép người dùng có thể sạc đầy pin chỉ mất chưa tới 40 phút kết hợp với hệ thống động lực tích điện Adrenaline với độ chính xác cao giúp cho chiếc xe có phạm vi hoạt động lên đến 520km.

Porsche Macan

Porsche Macan ra mắt vào năm 2014, được cải tiến lại vào năm 2018 và trong lần nâng cấp này, chiếc xe đã "lột xác" về sức mạnh động cơ.

Phong cách bên ngoài và nội thất không có nhiều thay đổi so với phiên bản đầu tiên 2014. 

Khám phá những xe thể thao mãnh thú tại Triển lãm ô tô Munich 2021 - 7
 

Lưới tản nhiệt cùng màu thân xe nhằm giảm bớt vẻ ngoài to lớn, hai bộ khuếch tán phía sau được đưa lên cao hơn trước, có kết cấu hoàn thiện ở các vị trí. Trên một số tùy chọn, được bổ sung lớp bảo vệ màu đen ở dưới cùng của cửa. Đường kính vành trong lần ra mắt này tăng lên từ 19 đến 21 inch, tùy phiên bản.

Hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ Porsche Dynamic System Plus thiết kế 3D nằm hai bên nắp ca-pô, đèn định vị ban ngày LED và đèn sương mù được giấu kín trong hốc gió mang lại sự hầm hố, thể thao cho xe.

Khám phá những xe thể thao mãnh thú tại Triển lãm ô tô Munich 2021 - 8
 

Nội thất Macan thay đổi tương đối ít, với bảng điều khiển trung tâm có các nút ấn được thiết kế ẩn mang lại cảm giác mượt mà hơn. Vô lăng mới 3 chấu đa chức năng tích hợp lẫy chuyển số được lấy từ mẫu Porsche 911. Macan GTS có gói tùy chọn GTS Sport với ghế được bọc da, nội thất bằng sợi carbon và vành GT.

Không gian nội thất còn có thể lựa chọn màu xanh lục Python Green được xuất hiện với những đường chỉ khâu trên ghế hoặc khu vực bảng taplo, ghế lái thể thao chỉnh điện được bọc da cao cấp. Màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10,9 inch tích hợp hỗ trợ giọng nói và hệ thống âm thanh 11 loa BOSE.

Khám phá những xe thể thao mãnh thú tại Triển lãm ô tô Munich 2021 - 9
 

Dưới nắp ca-pô được trang bị 3 phiên bản. Động cơ 4 xi-lanh, tăng áp 2.0L mới với công suất 265 mã lực trên bản tiêu chuẩn. Ở biến thể S, sử dụng khối động cơ V6 tăng áp kép 2,9 lít cho suất cực đại 380 mã lực. Cuối cùng, Macan GTS với 440 mã lực từ động có 6 xi-lanh thay thế biến thể Turbo ở phiên bản đầu. Tất cả động cơ đều được kết hợp tự động với hộp số ly hợp kép bảy cấp PDK và hệ dẫn động bốn bánh. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 4,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 272 km/h (phiên bản GTS).

Mercedes-AMG GT 63 SE Performance

Chiếc xe là một con quái vật plug-in hybrid được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, 4,0 lít kết hợp với một động cơ điện cho công suất tối đa 843 mã lực (so với 639 mã lực trước đây) và mô-men xoắn 1.400 Nm đủ để "đốt cháy đường nhựa" khi tăng tốc. Chiếc GT 63 SE Performance có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 316 km/h.

Khám phá những xe thể thao mãnh thú tại Triển lãm ô tô Munich 2021 - 10
 

Tổng thể chiếc xe mang đậm chất thể thao mạnh mẽ, nổi bật phần đầu với lưới tản nhiệt to bản với các nạn dọc mạ crom. Hai hốc gió lớn làm giảm sức cản và giúp làm mát hệ thống phanh mang lại vẻ hầm hố cho chiếc xe.

Cụm đèn chiếu sáng công nghệ MULTIBEAM LED tích hợp đèn định vị ban ngày góc cạnh tạo điểm nhấn phần đầu. Cánh lướt gió phía sau có thể tự động đóng mở giúp chiếc xe chắc chắn, ổn định khi di chuyển với tốc độ cao.

Nội thất của xe cũng rất ấn tượng, vô-lăng được thiết kế khác thường với các nan chia ở vị trí 3 giờ và 9 giờ tích hợp các nút hỗ trợ người lái, cửa gió điều hòa giống với tuabin phản lực, bảng trung tâm điều khiển mang phong cách của tàu vũ trụ.

Khám phá những xe thể thao mãnh thú tại Triển lãm ô tô Munich 2021 - 11
 

GT63 E Performance được trang bị hệ thống treo khí nén AMG Ride Control ra mắt lần đầu với thiết lập van giảm áp kép mới trong bộ giảm chấn. Hệ thống phanh trước có kích thước 420mm với đĩa phanh làm từ carbon và kẹp phanh với 6 piston, phanh sau dùng đĩa 380mm với kẹp piston đơn. Xe có 7 chế độ lái, bao gồm: Electric, Comfort, Sport, Sport +, Race, Slippery và Individual.

Theo Dân trí

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Doanh số bán ô tô ở châu Âu giảm 24% nhưng tiêu thụ xe điện tăng

Doanh số bán ô tô ở châu Âu giảm 24% nhưng tiêu thụ xe điện tăng

Đăng ký xe hơi mới trên khắp châu Âu đã giảm đáng kể trong tháng 7 nhưng doanh số bán xe điện chạy bằng pin và xe hybrid tiếp tục tăng.

tin nổi bật

Cặp đôi bán tải "khủng long bạo chúa" RAM 1500 TRX về Việt Nam

Cả 2 chiếc siêu bán tải RAM 1500 TRX mới cập cảng Việt Nam đều có màu cam chói lọi hơn chiếc đầu tiên ra mắt thị trường vào đầu năm nay.

Sắp về Việt Nam, xe điện Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị lỗi phần mềm phải triệu hồi ở Mỹ

Hai mẫu xe điện của tập đoàn Hyundai là Ioniq 5 và KIA EV6 đã buộc phải triệu hồi tổng cộng gần 20.000 chiếc vì lỗi phần mềm khiến xe có thể tự trôi khi đỗ.

Lộ hình ảnh đầu tiên của mẫu xe ăn khách Mercedes-Benz GLC 2023

Hình ảnh một phần đuôi xe của mẫu Crossover GLC thế hệ mới đã gây sốt với các tín đồ yêu thích Mercedes-Benz. Mẫu xe vô cùng hot này sẽ ra mắt thế hệ mới vào ngày 1/6 tới.

Xe MPV Hyundai Stargazer lộ ảnh chạy thử, rò rỉ giá bán siêu rẻ

Mẫu xe MPV giá rẻ cạnh tranh với Toyota Veloz và Mitsubishi Xpander mới được cánh săn ảnh bắt gặp trên đường phố Indonesia. Điều này hứa hẹn việc Stargazer sẽ sớm ra mắt thị trường Đông Nam Á trong thời gian không xa.

Dồn dập xe gầm cao ra mắt, xe Trung Quốc chiếm lợi thế siêu rẻ

Có đến 5 mẫu xe mới gầm cao đồng loạt ra mắt thị trường Việt Nam chỉ trong khoảng 1 tuần đầu của tháng 5. Ngoài những xe hot như Mazda CX-8, Toyota Fortuner là bản nâng cấp mới thì không ít mẫu lần đầu "nhập mâm".

Xe mới tháng 5: Xuất hiện thêm xe Trung Quốc giá rẻ Baic Beijing X7 chỉ hơn 500 triệu

Ngay đầu tháng 5, nhiều mẫu ô tô mới từ phân khúc xe giá rẻ đến hạng sang ra mắt gây chú ý người tiêu dùng. Nổi bật là mẫu giá rẻ Baic Beijing X7 của Trung Quốc và mẫu Kia Morning.

Lộ diện phiên bản xe đua mới của Lamborghini Huracán STO

Cùng nền tảng với Huracán STO, Huracán GT3 EVO2 dành riêng cho phân hạng đua GT3 mới ra mắt có nhiều cải tiến quan trọng với hệ thống dẫn động cầu sau và động cơ V10 cho công suất tối đa 640 mã lực.

Diện kiến BMW M3 G80 đầu tiên về Việt Nam: Chiếc xe chỉ dành cho dân chơi

Vốn đã là dòng xe kén người chơi tại Việt Nam, chiếc BMW M3 thế hệ mới đầu tiên về nước còn chỉ dành cho những tay đam mê lái xe thực sự vì là bản số sàn.

Ô tô sản xuất trong nước tăng cao kỷ lục, hứa hẹn sớm hết cảnh "cháy" hàng

Trong tháng 4/2022 vừa qua, thị trường ô tô Việt Nam được bổ sung số lượng tới 61.200 chiếc ô tô mới, trong đó xe sản xuất trong nước ước đạt 44.400 chiếc - mức cao kỷ lục trong nhiều tháng qua.

Hyundai phải bồi thường vì túi khí Creta không bung sau tai nạn

Do túi khí không bung trong vụ tai nạn, người mua xe Creta đã kiện hãng xe Hyundai và tòa án địa phương đã phán quyết hãng xe Hàn phải bồi thường cho những thiệt hại mà chủ xe gặp phải.

Loạt ô tô chưa ra mắt đã lộ giá bán, đại lý rục rịch nhận cọc

Nhiều ô tô tô mới dù mới chỉ dự kiến ra mắt trong thời gian tới nhưng đến nay đã lộ giá bán, đại lý bắt đầu nhận cọc.

Honda ra mắt sedan giá rẻ 'chung mâm' Honda City 2022 chỉ 384 triệu

Cận cảnh tuyệt phẩm sedan “đàn em” Honda City 2022 vừa được hãng xe Nhật Bản trình làng tại thị trường tỷ dân.

Các hãng xe Trung Quốc đã rủ bỏ định kiến đạo nhái thiết kế xe?

Không thể phủ nhận trong những năm gần đây các hãng xe Trung Quốc đã và đang coi trọng thiết kế nguyên bản của riêng mình hơn bao giờ hết.

Mua ô tô mới tầm giá 600 triệu đồng chọn xe gì hợp lý?

Thị trường ô tô Việt gần đây có khá nhiều mẫu xe mới ra mắt trong tầm giá trên dưới 600 triệu cho bạn lựa chọn.

Loạt ô tô mới về Việt Nam, thêm mẫu SUV Trung Quốc giá rẻ

Thị trường ô tô Việt sắp tới được dự đoán sẽ sôi động hơn nữa khi nhiều mẫu xe mới được các hãng úp mở kế hoạch ra mắt người tiêu dùng. Trong đó, dự kiến sẽ có thêm mẫu SUV Trung Quốc giá rẻ hấp dẫn.