Ngày 10/8, Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, đang tiến hành điều tra, xác minh vụ việc có dấu hiệu nghi vấn buôn bán hàng cấm tại Công ty TNHH Xử lý môi trường sạch Việt Nam (gọi tắt Công ty môi trường sạch Việt Nam, trong Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ).

Theo thông tin ban đầu, qua tin báo của người dân về việc phát hiện 2 container vận chuyển hàng hóa từ bên ngoài vào Công ty Môi trường sạch Việt Nam để xử lý tiêu hủy, nhưng lại được các phương tiện từ một số tỉnh, thành như: TP.HCM, Phú Yên, Lâm Đồng, Bình Dương… đến lấy hàng từ container vận chuyển chở đi nơi khác.

Xe tải bị bắt quả tang nghi chở hàng cấm. Ảnh: Mạnh Khá

Khoảng 18h ngày 9/8, tại khu vực ngã tư đường Hội Bài - Tóc Tiên, các đội nghiệp vụ Công an thị xã Phú Mỹ gồm: Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế-môi trường, Cảnh sát giao thông-trật tự và Công an xã Tóc Tiên đã phối hợp bắt quả tang xe tải mang BKS 78C-029.94, do tài xế Nguyễn Thành Long (34 tuổi, quê Phú Yên) điều khiển và xe tải do tài xế Nguyễn Quốc Hiệp (29 tuổi, quê Vĩnh Long), điều khiển, với dấu hiệu nghi vấn vận chuyển hàng cấm.

Sau đó, Công an thị xã Phú Mỹ đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và niêm phong toàn bộ tang vật thu giữ trên xe.

Làm việc với công an, tài xế Long và Hiệp khai họ được một người tên Bình (chưa rõ lai lịch) thuê đến lấy hàng từ Công ty môi trường sạch Việt Nam, vận chuyển đến khu vực thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, địa điểm cụ thể ông Bình sẽ thông báo khi gần đến khu vực bỏ hàng. 

Khoảng 13h ngày 9/8, hai tài xế lái xe đến công ty để nhận hàng, đến chiều tối cùng ngày sau khi nhận đủ hàng, tài xế Long bắt đầu chạy xe ra ngoài để đi giao cho ông Bình như cam kết thì bị bắt quả tang.

Cảnh sát phối hợp cùng VKSND thị xã Phú Mỹ khám xét Công ty TNHH Xử lý môi trường sạch Việt Nam. Ảnh: Mạnh Khá

Qua kiểm tra và từ lời khai của tài xế Long, Hiệp bước đầu xác định số hàng hóa trên các xe tải nhận từ Công ty Môi trường sạch Việt Nam bao gồm các phế phẩm từ nhựa, nhiễm dầu mỡ và có mùi hóa chất (nghi là hàng cấm) như: thùng phi nhựa, can nhựa, bao nylon, các loại phế liệu nhựa … đã được ép gọn.

Nhận thấy Công ty Môi trường sạch Việt Nam có dấu hiệu nghi vấn buôn bán hàng cấm, khuya cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ đã ra lệnh khám xét khấn cấp trụ sở công ty này và thu giữ, niêm phong nhiều tài liệu, tang vật có liên quan.

Hiện Công an thị xã Phú Mỹ đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.